Đánh Giá Xe

[Đánh Giá Xe] Ford EcoSport 2021 Ưu Điểm – Nhược Điểm

Giới thiệu mâu xe Ford EcoSport 2021

Từng là mẫu xe dẫn đầu phân khúc SUV-B tại thị trường Việt Nam. Xuất hiện lần đầu năm 2014. Kể từ thời điểm ra măt mầu xe mini gầm cao của Ford cho tới nay. Thị trường xe hơi Việt Nam cho thấy sự cạnh tranh cũng vô cùng gay gắt ở phân khúc này với sự ra mắt các mẫu xe mới.  Một trong số đối thủ có thể kể đến như Honda Hr-V hay Hyundai Kona. Và mới đây nhất cơn sốt ở phân khúc này đã gọi tên Kia Seltos.

Ford Ecosport luôn được xếp trong nhóm những xe có doanh số thấp trong phân khúc của mình.

Để tăng cường thêm sức cạnh tranh với các đối thủ, Ford EcoSport 2021 đã cho ra mắt người tiêu dùng Việt với một diện mạo mới. Do đây chỉ là bản nâng cấp nên xe chưa có sự thay đổi lớn nổi bật về mặt thiết kế. Mời Quý khách hàng cùng Kênh Xe Việt đánh giá ưu, nhược điểm mẫu xe Ford EcoSport 2021 mới này.

Đánh giá điểm mạnh trên mẫu xe Ford EcoSport 2021

Giá bán bình dân

Giá bán là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc ra quyết định lựa chọn mẫu xe nào tại thị trường Việt Nam. Ford EcoSport làm rất tốt trong việc mang lại mức giá bán hoàn toàn hợp lý, tiếp cận được đại đa số khách hàng Việt Nam.

Bảng giá niêm yết Ford EcoSport 2021 tại Việt Nam như sau:

ĐẠI DIỆN KINH DOANH

Trúc – City Ford Thủ Đức

0909.545.140

  • Ford EcoSport Titanium 1.0L AT EcoBoost 2021 có giá bán niêm yết 686 triệu đồng
  • Ford EcoSport Titanium 1.5L AT có giá niêm yết là 646 triệu đồng
  • Ford EcoSport Trend 1.5L AT có giá niêm yết là 603 triệu đồng.

Mẫu SUV-B nhỏ gọn, linh hoạt khi di chuyển trong nội thành

Ford EcoSport được mệnh gia là chuyên gia đường phố. Không phải ngẫu nhiên mà nhiều gọi mẫu xe này với cái tên mĩ miều như vậy. Với thiết kế xe nhỏ gọn, khung gầm cao. Ford EcoSport 2021 nhẹ nhàng di chuyển qua những đoạn đường gồ ghề hay đồi dốc.

Với thiết kế bán kính vòng quay chỉ 5.3m đây cũng được xem la một lợi thể để mẫu xe linh hoạt trong những không gian hẹp.

Vô lăng được trang bị tính năng trợ lực điện vô cùng nhẹ nhàng. Khi chuyển ở tốc độ thấp hoặc cao người lái vẫn tự tin khi cầm vô lăng vì sự chắc chắn mà nó mang lại.

Động cơ 1.0L Ecoboost lừng danh của Ford

Khi nghe đến dung tích động cơ chỉ 1.0L nhiều khách hàng đã nghĩ rằng với động cơ này thì khả năng vận hành của xe sẽ không mạnh mẽ lắm. Tuy nhiên khi ngồi lên lái thử khối động cơ 1.0L nhỏ nhắn này. Rất nhiều khách hàng đã thay đổi suy nghĩ ngay.

Ford EcoSport 2021 là chiếc xe có khả năng tăng tốc khá ấn tượng, khi đạp lút ván chân ga, vòng tua máy sẽ được đẩy lên cao cùng với đó là một sức kéo đủ tốt để giúp chiếc xe lao đi nhanh chóng.

Điểm khác biệt nổi bật nhất trên Ford EcoSport 2021 là mẫu xe đã được bỏ đi bộ lốp dự phòng treo ở cửa hậu.

Thiết kế bỏ đi chi tiết lốp dự phòng này giúp khách hàng tự tin hơn khi de, lùi xe. Hơn nữa, việc bỏ lốp dự phòng đi cũng giúp mẫu xe nhẹ đi 1 phần đáng kể. Tăng khả năng linh hoạt của mẫu xe. Trước đây rất nhiều khách hàng có cảm tình với thiết kế của mẫu xe này từ bên ngoài. Tuy nhiên lại không mấy thiện cảm với trang bị bánh sở cua ở đằng sau. Thì nay với Ford EcoSport 2021 mẫu xe này đã đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng.

Khung gầm cứng cáp, ổn định khi vận hành

3 ưu điểm cốt lõi trên mọi chiếc xe Ford là khung gầm, động cơ và hệ thống treo. Nhờ 3 ưu điểm này mà khi di chuyển trên đường phố những mẫu xe Ford thường được đánh giá là có độ ổn định và cân bằng rất cao. Người ngồi trên xe cả phía trước và phía sau không cảm giác xe bị vặn xoắn khi đi vào những đoạn đường xấu, ổ gà.

Đặc sản nhiều khách hàng yêu thích tính năng an toàn

Ngoài những công nghệ an toàn tiêu chuẩn như hầu hết các đối thủ, Ford EcoSport còn được trang bị hệ thống giới hạn tốc độ (Lim). Đây là một trong những tính năng mà chúng tôi đánh giá cao trên mẫu SUV này, nó gần như thay thế phần nào hệ thống ga hành trình thích ứng.

Khi cài đặt hệ thống Lim ở mức giới hạn tốc độ mà cung đường di chuyển cho phép, bạn hoàn toàn không lo lắng vấn đề xe vượt quá tốc độ. Do đó, quá trình di chuyển sẽ trở nên an toàn hơn, tránh những tình huống phiền toái, vi phạm luật giao thông.

Đánh giá điểm yêu trên Ford EcoSport 2021

Giới hạn khoang hành khách phía sau

Với chiều dài cơ sở được đánh giá là ngắn nhất phâ khúc chỉ đạt 2.519 mm. Chiều dài cơ sở hoàn toàn lép vế so với các đối thủ khác của Kia hay Honda khi chiều dài cơ sở tối thiểu là 2.600 mm. Với chiều dài cơ sở ngắn nên thiết kế vị trí ghế ngồi trên xe cũng không tạo được không gian thoải mái nhất cho ngươi dùng.

Tuy nhiên bù lại việc thiết kế ghế lái và ghế ngồi sau tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi. Hàng ghế trước thiết kế cao thuận tiện cho việc quan sát. Hàng ghế sau với lưng ghế có thể ngã để tăng độ nghiêng của lưng ghế.

Xe chưa được trang bị học gió sau

Yếu điểm tiếp theo của Ford EcoSport đến từ việc không được trang bị cửa gió điều hòa hàng ghế thứ 2. Đặc biệt, với khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, việc trang bị cửa gió điều hòa phía sau là vô cùng cần thiết khi di chuyển vào mùa hè.

Trong phân khúc SUV đô thị hiện nay, các đối thủ đã dần thích nghi với thị trường Việt khi các nhà sản xuất đều trang bị sẵn cửa gió điều hòa phía sau cho xe.

Cách âm cần cải thiện

Khi di chuyển trong đường phố nội thành thì cách âm của mẫu xe Ford EcoSport 2021 đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng. Tuy nhiên khi đi đường trường với tốc độ cao trên 120 Km/h thì một chút tiếng vọng từ gầm xe vào khoang hành khách có thể là điểm trừ với mẫu xe này.

Mẫu mã chưa có sự thay đổi nhiều

Sau 7 năm có mặt tại Việt Nam, Ford EcoSport trải qua 2 lần nâng cấp nhưng nhìn chung ngoại hình của xe không có sự đột phá. Gần như thiết kế ngoại thất được giữ nguyên từ phiên bản ra mắt lần đầu vào năm 2017. Có chăng, ở phiên bản mới nhất, Ford EcoSport 2021 có sự thay đổi lớn khi bỏ lốp dự phòng đặc trưng phía sau.

Rất may, không gian nội thất của Ford EcoSport vẫn đủ sự trẻ trung và hiện đại, bắt kịp xu hướng thiết kế của nhiều đối thủ cùng phân khúc. Điều này sẽ giúp người dùng được trải nghiệm sự tiện nghi, phong cách phóng khoáng trên chiếc SUV đến từ Mỹ.

Trên đây là những ưu nhược điểm xe Ford EcoSport 2021 tại Việt Nam, hy vọng khách hàng có cái nhìn khách quan nhất trước khi lựa chọn một chiếc SUV đô thị dành cho gia đình.

Quý khách hàng có thể quan tâm:

Đánh giá xe Subaru Forester 2021

Đánh giá xe Ford Everest 2021

Đánh giá xe Ford Territory

NỔI BẬT

Exit mobile version