Đánh Giá Xe

[Đánh Giá Xe] Ford Everest 2021 Những Thay Đổi

Ford Everest 2021 được xem là phiên bản nâng cấp của Ford Everest 2020. Ford Việt Nam ra mắt mẫu xe Everest 2021 phiên bản mới vào những tháng cuối năm 2020. Với một chút thay đổi về ngoại thất và một chút bên trong nội thất liệu rằng những thay đổi của Ford có đang chiều lòng khách hàng Việt hay không. Mời Quý khách hàng cùng Kênh Xe Việt trải nghiệm chi tiết mẫu xe Ford Everest 2021

Giới thiệu về mẫu xe Ford Everest 2021

Everest là một trong những cái tên nổi bật tại thị trường Việt Nam. Mẫu SUV 7 chỗ cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ khác cùng phân khúc như Toyota Fortuner, Hyundai SanFe. Mẫu xe này trong năm 2020 đã được Ford Việt Nam thay đổi về ngoại hình 2 lần. Lần đầu vào đầu năm, với thiết kế tổng thể xe vẫn xe cũ nhưng Everest 2020 được thay cặp đèn pha/cốt dạng Halogen thành dạng Full Led. Và nâng cấp hệ thống giải trí lên Sync 3.4, gắn thêm một cộng USB trên gương chiếu hậu trong xe.

Gần cuối năm 2020, Ford Việt Nam lại cho ra mắt mẫu xe Everest với một chút thay đổi về ngoại thất. Đi kèm với một chút thay đổi về ngoại thất đó thì Ford Việt Nam cũng thay đổi một chút về tính năng bên trong xe. Để tìm hiểu những thay đổi trên mẫu xe Ford Everest 2021 bao gồm những gid. Mời bạn đọc cùng trải nghiệm chi tiết về mẫu xe này. Trong bài viết này, Kênh Xe Việt giới thiệu đến Quý khách hàng phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe: Ford Everest Titanium Bi-Turbo 4WD

Giá bán Ford Everest các phiên bản và tùy chọn màu sắc

Theo cập nhật mới nhất từ trang chủ của Ford Việt Nam, Everest hiện chỉ còn được phân phối với 3 phiên bản thay vì 5 như trước đây với giá dao động từ 1.112 – 1.404 triệu đồng.

  • Ford Everest Sport 2.0L AT 4×2 – Giá 1.112 triệu đồng
  • Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2 – Giá 1.188 triệu đồng
  • Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD – Giá 1.404 triệu đồng

Ford Việt Nam mang đến mẫu Everest với 6 tùy chọn về màu sắc bao gồm: Trắng, Xám, Đen, Đỏ sunset, Ghi vàng, Bạc. Như vậy hiện tại Ford Việt Nam đã bỏ màu đỏ tươi và màu xanh thiên thanh.

ĐẠI DIỆN KINH DOANH

Trúc – City Ford Thủ Đức

0909.545.140

Đánh giá thiết kế ngoại thất Ford Everest 2021

Ford Everes được biết đến như một mãu SUV điển hình cơ bắp đậm chất MỸ. Trải qua quá trình nâng cấp để phù hợp hơn với thị hiếu người tiêu dùng tại Việt Nam. Mẫu xe cũng được bổ sung thêm các chi tiết giúp tăng sự mềm mại ở phần đầu và phần đuôi xe nhiều hơn.

Thay đổi đáng kể trên mẫu xe Ford Everest 2021 không thể không nhắc đến là ở phần đầu xe. Lưới tản nhiệt được thiết kế mới dạng tổ ong với phần viền được mạ Crome sáng bóng. Thiết kế thay cho những thanh Inox ngang trên phiên bản cũ.

Trước đây rất nhiều khách hàng vì thích sự phá cách nên thương thay thế cụm lưới tản nhiệt của xe đi. Thì bây giờ bộ lưới tản nhiệt và khách hàng mong đợi đã được nhà máy trang bị sẵn trên xe. Một chút đổi mới để cho thấy Ford đang dần thay đổi để đáp ứng theo nhu cầu của thị trường.

Nổi bật ở phần đầu xe không còn chỉ là những đường gân dập nổi trên nắp Capo. Mà trên mẫu xe Everest 2021 này, nó còn được làm nổi bật bởi dùng chữ EVEREST sáng bóng đính đính trước đầu mũi xe.

Ford Everest 2021 được trang bị đèn pha/cốt Full Led cho khả năng chiếu sáng tốt. Ngoài tính năng tự động bật tắt theo điều kiện chiếu sáng, trên phiên bản cao cấp đèn có có thể tự động mở pha cốt.

Cản trước xe được sơn xám khác màu thân xe, thiết kế tăng khả năng cứng cáp cho người nhìn. Ngoài ra phía trước còn được trang  bị 6 cảm biến để hỗ trợ tính năng đỗ xe chủ động.

Ford Everest 2021 nếu đường nhìn ngang trực diện thì khách hàng không thể phủ nhận sự bề thế của mẫu xe. Thân hình to lớn với kích thước Dài x rộng x cao lên đến 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm), trục cơ sở dài 2.850 mm và khoảng sáng gầm 210 mm.

Thiết kế xe hoàn toàn phù hợp với với chiếc SUV 7 chỗ với khả năng vận hạnh hiệu suất cao. Mẫu xe linh hoạt và mạnh mẽ cũng khách hàng vượt qua những địa hình khắc nghiệt nhất.

Ford Everest 2021 được trang bị bộ mâm hợp kim 20 inch dạng đa chấu kép với thông số lốp 265/50R20 Ở bản mới, lốp dự phòng của mẫu SUV cạnh tranh với Fortuner chỉ dùng vành nhôm kích thước 18 inch nhỏ hơn so với kích thước lốp tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập tự động, bọc crom tích hợp báo rẽ vẫn là trang bị tiêu chuẩn trên Everest. Xe được trang bị bậc lên xuống cố định. Thiết kế này quá hợp lý cho một chiếc SUV 7 chỗ khi cần ra vào. Đặc biệt là các chị em phụ nữ khi bước lên, bước xuống.

Kể từ khi ra mắt thế hệ mới, đuôi xe Everest là khu vực không nhận được bất cứ sự thay đổi nào đến từ Ford.

Cụm đèn hậu LED có thiết kế khá đơn giản và được nối liền bởi dải crom to bản với tên xe được dập nổi. Ngoài ra, phía sau xe được trang bị 4 cảm biến, camera lùi và tính năng mở cốp rảnh tay (đá cốp).

Như vậy, Ford Everest 2021 chỉ có diện mạo mới mẻ ở phần đầu với lưới tản nhiệt thiết kế mới. Trong khi đó, phần thân và đuôi xe không có bất cứ thay đổi nào so với phiên bản cũ trước đây.

Quý khách hàng có thể quan tâm:

Đánh giá Nissan Pathfinder 2021

Đánh giá xe Ford Ranger Raptor

Đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak

Đánh giá thiết kế nội thất Ford Everest 2021

Nếu Quý khách hàng có cơ hội ngồi lên hoặc lái thử mẫu Ford Everest các năm trước như 2020, 2019, 2018. Thiết kế không gian nội thất xe không có gì khác biệt vẫn trang bị đó và thiết kế đó. Taplo được sử dụng chất liệu nhựa giả da kết hợp với những đường chỉ khâu màu trắng.

Trung tâm Taplo là hệ thống màn hình giải trí 8 inch và ngay bên dưới hệ thống điều hòa với các nút bấm được bố trí gọn gàng.

Đáng tiếc, với mức giá cao hàng đầu phân khúc nhưng Ford Everest 2021 vẫn chưa được trang bị phanh tay điện tử.

Vô-lăng của Ford Everest 2021 là dạng 3 chấu bọc da kết hợp với các chi tiết nhựa màu xám, không có quá nhiều điểm nổi bật ở đây. Vô lăng được tích hợp các nút tiện ích rảnh tay dành cho người lái khi di chuyển trên đường.

Phía sau tay lái, cụm đồng hồ trung tâm với đồng hồ hiển thị thông tin thiết kế to bản, dễ nhìn.

Với trục cơ sở dài 2.850 mm, Ford Everest 2021 mang lại sự thoải mái nhất định dành cho hành khách khi ngồi trên xe.

Thiết kế hàng ghế thứ 2 vô cùng rộng rãi và thoải mái dành cho hành khách.

Ghế ngồi hàng ghế thứ 2 có thể đẩy lên đẩy xuống để tăng không gian cho hàng ghế 3. Đây là một trang bị cũng được đánh giá là khá hữu ích trên Ford Everest.

Tuy nhiên thiết kế hàng ghế thứ 3 có phần hơi hạn chế và khoảng không gian hàng ghế 3 sẽ không thực sự thoải mái. Với thiết kế phần đuôi hơi cụp về phía sau, Ford Everest 2021 hàng ghế 3 chỉ dành cho những hành khách có chiều cao dưới 1.7m ngồi sẽ thoải mái. Nếu khách hàng có chiều cao hơn 1.7m ngồi hàng ghế này thì sẽ hơi khó chịu và chật chội.

Ghế ngồi của Ford Everest 2021 duy trì chất liệu da, nhưng đáng tiếc hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng trước đây giờ chỉ còn 6 hướng. Đây là option bị cắt khá đáng tiếc trên mẫu SUV này bởi thực tế nó sẽ không giúp giảm giá thành nhiều.

Đánh giá tiện nghi và an toàn xe Ford Everest 2021

Ford Everest 2021 trang bị màn hình giải trí kích thước 8 inch kết nối hệ thống giải trí SYNC 3.4 mới được nâng cấp. Màn hình này cho phép xe kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto.

Ngoài ra, những tiện nghi khác mà Ford Everest 2021 sở hữu có thể kể đến gồm: điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh, hàng ghế 3 gập điện, gương chống chói trong tự động có USB, đèn pha tự động…

Ở bản nâng cấp mới này, mẫu SUV 7 chỗ đến từ Mỹ đã bị lược bỏ một số tiện nghi so với trước như: chỉnh nhiệt hàng ghế 2, hệ thống chống ồn chủ động, ghế trước chỉ chỉnh điện 6 hướng (bản cũ 8 hướng).

Nhiều tin đồn cho rằng, Ford Everest 2021 sẽ bị cắt giảm một số trang bị an toàn, nhưng rất may điều này đã không xảy ra. Theo đó, Ford Everest vẫn là chiếc SUV 7 chỗ nhiều công nghệ an toàn hàng đầu Việt Nam gồm:

  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Phân phối lực phanh điện tử EDB
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • 6 túi khí an toàn
  • Camera lùi
  • Cảm biến phía sau
  • Hệ thống kiểm soát đổ đèo
  • Kiểm soát tốc độ tự động
  • Cảnh báo chệch làn đường và duy trì làn đường
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Cảnh báo áp suất lốp…

Đánh giá trang bị động cơ Ford Everest 2021

Do không có bất cứ thay đổi nào về động cơ và khung gầm nên Ford Everest 2021 vẫn mang đến những trải nghiệm tương tự đời cũ. Có chăng, việc cắt giảm hệ thống chống ồn chủ động sẽ khiến hành khách trong xe có phần không thoải mái như phiên bản tiềm nhiệm đã bán trước đó.

Là chiếc xe gầm cao nên khi ngồi vào vị trí lái của Ford Everest, chiếc xe mang đến tầm quan sát rộng rãi, thoáng đãng với phần kính chắn gió có diện tích lớn. Tuy nhiên, khả năng quan sát khi vào cua của chiếc xe này sẽ bị hạn chế phần nào bởi trụ A khá lớn kèm gương chiếu hậu ngoài gắn liền. Để hỗ trợ quan sát, Ford Everest mới còn có tính năng cảnh báo điểm mù đã xuất hiện từ phiên bản cũ.

Ford Everest sở hữu hệ thống khung gầm cứng vững với khả năng giảm thiểu độ xoắn vặn khi vào cua ở tốc độ cao. Nhờ vậy, mẫu SUV này sẽ không gặp phải hiện tượng chòng chành, dao động lớn khiến hành khách dễ say như đối cùng phân khúc đến từ Nhật Bản.

Xe Ford Everest Titanium 2021 được Ford trang bị hai động cơ Diesel cho 2 phiên bản Titanium 1 cầu (4×2) và Titanium 2 cầu (4×4)

Đối với phiên bản Ford Everest Titanium 1 cầu

  • Xe sử dụng động cơ Diesel 2.0L 1 Turbo cho công suất tối đa 180 Hp tại vòng tua đạt cực đại tại 3500 vòng/phút.
  • Mô-men xoắn cực đại 420Nm tại 1750 – 2500 vòng/phút
  • Đi kèm với đó là hộp số tự động 10 cấp thế hệ mới và hệ thống dẫn động cầu sau.

Đối với phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu

  • Xe sử động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L cho công suất tối đa 210 mã lực tại 3750 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1750 – 2000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 10 cấp.
  • Đây cũng là phiên bản duy nhất trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu thông minh toàn thời gian AWD

Tham khảo thêm:

Đánh giá xe Ford Everest Sport 2021

Đánh giá xe Ford Territory

Đánh giá xe Kia Sorento 7 chỗ

NỔI BẬT

Exit mobile version