Đánh Giá Xe

[Đánh Giá Xe] Hyundai Santa Cruz 2022 hoàn toàn mới

Hyundai Santa Cruz 2022 mẫu bán tải cỡ trung nhận được rất nhiều lời khen từ người dùng. Mẫu bán tải của Hyundai là sự đe dọa lớn đối với thương hiệu Ford Ranger nếu được ra mắt tại Việt Nam.

Các chuyên gia đánh giá xe Hyundai Santa Cruz 2022 là mẫu bán tải cỡ trung đẹp nhất hiện nay và có thể “soán ngôi” Ford Ranger về doanh số khi về Việt Nam.

Giới thiệu về mẫu xe Santa Cruz 2022

Ngày nay, người mua ô tô trên toàn cầu đang có xu hướng chuyển từ những mẫu xe Sedan sang những mẫu xe gầm cao như CUV/SUV hay là bán tải. Cùng vơi sự phát triển của thị tường, nhu cầu của khách hàng cũng ngày một tăng lên. Chính vì lý do này mà các nhà sản xuất phải tập trung phát triển những chiếc xe với nhiều tiêu chuẩn và trang bị mới.

Hyundai Santa Cruz được đánh giá là mẫu bán tải đẹp nhất hiện nay với thiết kế mang đậm phong cách như mẫu Hyundai Tucson.

Đây cũng là chiếc xe bán tải đầu tiên do Hyundai phát triển và tung ra thị trường. Sản phẩm đánh dấu bước ngoặt lớn của thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc.

Vậy Hyundai Santa Cruz có những ưu điểm gì để chinh phục khách hàng. Mời Quý khách hàng cùng Kênh Xe Việt đánh giá chi tiết bên tro, bên ngoài mẫu xe 2022 này.

Giá bán Hyundai Santa Cruz 2022

Hiên tại, giá bán xe Hyundai Santa Cruz 2022 chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên, mẫu xe mới này dự kiến có giá khởi điểm trong khoảng 30.000 USD (tương đương 692 triệu đồng) và cao nhất có thể lên đến 40.000 USD (tương đương 923 triệu đồng).

Đánh giá ngoại thất Hyundai Santa Cruz 2022

Mẫu xe bán tải Hyundai được thiết kế với nguyên mẫu là chiếc Hyundai Tucson. Hyundai Tucson mẫu CUV 5 chỗ đặc sắc của Hyundai được rất nhiều khách hàng yêu thích.

Đánh giá phần đầu xe Santa Cruz

Ở phần đầu, Hyundai Santa Cruz 2022 sở hữu hệ thống lưới tản nhiệt giống Tucson đến 99%.với Thiết kế mới sử dụng những khối hình mạ Crome sáng bóng xen kẽ với nhau.

Đan xen với những hình khối mạ Crome là hệ thống đèn ban ngày 2 bên. Đây được xem là một trong những thiết kế độc đáo và sáng tạo nhất trong các mẫu xe trên thị trường.

Trong khi đó, đèn pha/cốt của mẫu bán tải đến từ Hàn Quốc sẽ được hạ thấp và tạo thành 2 hốc gió phía trước.

Hệ thống đèn được trang bị công nghệ LED toàn phần có tính năng điều khiển góc chiếu tự động.

Cản trước của mẫu bán tải này khá hiền lành và được tích hợp hệ thống radar trong gói công nghệ an toàn cao cấp đến từ nhà sản xuất.

Đánh giá phần thân xe Santa Cruz

Về kích thước, Hyundai Santa Cruz 2022 có chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.970 x 1.905 x 1.694 (mm). Chiều dài trục cơ sở của xe đạt 3.005 mm.

Với những thông số trên, Hyundai Santa Cruz là chiếc xe có chiều dài tổng thể và trục cơ sở ngắn hơn một số đối thủ cùng phân khúc hiện nay.

Hyundai Santa Cruz 202 nổi bật ở phần thân xe với những được gân dập nổi dày đặc. Thiết kế mang đến sự hiện đại và đầy sang trọng cho một chiếc bán tải cỡ trung. Chỉ hơi tiếc cho thiết kế phần thân xe là thung hàng phía sau hơi ngắn.

Hyundai Santa Cruz 2022 sử dụng bộ vành hợp kim 5 chấu kép với kích thước lên đến 20 inch với thông số lốp 245/50R20. Khác với thiết kế vuông vức góc cạnh của mẫu Hyundai Tucson thì Santa Cruz lại khá tròn trịa và hiền lành. Santa Cruz tự tin cùng bạn dao phố như một chiếc CUV

Đánh giá phần đuôi xe Santa Cruz

Tiến ra phần đuôi, phong cách bán tải đi phố hiện ra rõ nét trên Hyundai Santa Cruz 2022 bởi tạo hình gọn gàng, sắc sảo trong mọi chi tiết ở đây.

Cụm đèn hậu LED hình chiếc búa nằm ngang giúp mẫu bán tải này trở nên mạnh mẽ và nam tính hơn.

Cùng với đó, dòng chữ tên xe “SANTA CRUZ” cũng xuất hiện ở vị trí cửa cốp mang đến cái nhìn mới về một chiếc bán tải.

Phần thùng xe phía sau chính là điểm khác biệt nhất giữa Tucson và Santa Cruz. Theo đó, chiều dài của thùng chiếc xe bán tải này đạt 132,3 cm.

Đặc biệt, khách hàng sẽ được trải nghiệm phần sàn của thùng xe có thể mở lên, để lộ ra một khu vực chứa đồ ẩn sâu xuống dưới giúp gia tăng khả năng chuyên chở của mẫu bán tải này.

Đánh giá nội thất Hyundai Santa Cruz

Nếu ngoại thất Hyundai Santa Cruz 2022 đã được cải biên để khác với Tucson và giống với bản tải hơn thì nội thất, rất khó nhận ra điểm khác biệt với “người anh em” Crossover cùng nhà.

Khoang lái của Hyundai Santa Cruz All New giúp người ta quên đi định nghĩa, xe bán tải thô kệch và chỉ chuyên chở hàng phía sau.

Thay vào đó, khoang cabin của Hyundai Santa Cruz thực sự thuyết phục những khác hàng khó tính nhất khi chọn xe.

Khu vực táp-lô của Hyundai Santa Cruz 2022 sử dụng vật liệu cao cấp kết hợp với nhau mang đến vẻ sang trọng cho xe.

Màn hình trung tâm thiết kế liền mạch với bảng điều khiển điều hòa. Thiết kế mang lại ưu điểm lớn giúp người lái làm chủ không gian khoang lái một cách dễ dàng.

Xe được trang bị phanh tay điện tử. Một điểm đổi mới khá nổi bật trên mẫu bán tải của Hyundai.

Vô-lăng xe Hyundai Santa Cruz 2022 có thiết kế giống hệt Tucson mới dạng 4 chấu bọc da kết hợp chi tiết ốp nhôm nổi bật.

 Vô lăng được tích hợp đầy đủ các phím chức năng hỗ trợ người lái trong suốt hành trình.

Cụm đồng hồ kỹ thuật số phía trung tâm khoang lái thiết kế đẹp mắt, mới lạ. Quý khách hàng có thể thay đổi màu sắc theo chế độ vận hành.

 Đây cũng là chiếc bán tải đầu tiên được trang bị hệ thống đồng hồ trung tâm hiện đại tạo cảm giác thú vị dành cho người lái.

Hyundai Santa Cruz 2022 có phần ghế ngồi bọc da có lỗ thông khí. Ghế lái có tính năng chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn xuất hiện trên mẫu bán tải này.

 Tuy nhiên, băng ghế sau có không gian khiêm tốn là điều đã được cảnh báo từ trước bởi chiều dài tổng thể và trục cơ sở của xe đều ngắn hơn các đối thủ.

Thêm vào đó, việc nhường không gian cho thùng xe phía sau cũng khiến khách hàng phải hy sinh không gian hàng ghế sau.

Đánh giá trang bị tiện nghi an toàn Hyundai Santa Cruz 2022

Hệ thống giải trí trên Hyundai Santa Cruz 2022 được trang bị tiêu chuẩn với màn hình thông tin giải trí kích thước 8 inch hỗ trợ kết nối điện thoại qua Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, khách hàng có nhu cầu có thể nâng cấp lên màn hình 10 inch.

Những tiện nghi khác trên mẫu bán tải này có thể kể đến như điều hòa 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử & giữ phanh tự động, cổng sạc 12V, cổng sạc USB, các ngăn chứa đồ quanh xe…

Về an toàn, Hyundai Santa Cruz được cung cấp nhiều công nghệ tiên tiến bao gồm:

  • Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước
  • Phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp
  • Hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo sự chú ý của người lái xe
  • Hệ thống ga tự động thích ứng
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo va chạm phía sau
  • Camera 360 độ..

Đánh giá vận hành Hyundai Santa Cruz 2022

Hyundai Santa Cruz 2022 có 2 tùy chọn động cơ bao gồm:

  • Động cơ 2.5L, 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên tạo ra hơn 190 Hp và mô-men xoắn hơn 244 Nm. Động cơ này kết nối với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, cho chiếc xe sức kéo 1.588kg.
  • Động cơ 2.5L tăng áp với sức mạnh 275 Hpvà mô-men xoắn hơn 420Nm để đạt tải trọng kéo 2.268kg. Động cơ này kết nối với hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Đánh giá chung mẫu bán tải Hyundai Santa Cruz 2022

Nếu đã quá nhàm chán với những chiếc Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux… Hyundai Santa Cruz 2022 chính là một sợ lột xác với những trang bị tiên tiến lần đầu xuất hiện trên một chiếc xe bán tải.

Hyundai Santa Cruz 2002 là một chiếc bán tải không chỉ để chở hàng mà còn là một chiếc xe đô thị đầy cá tính. Đây có thể được xem là đối thủ nặng ký đối với các thương hiệu bán tải lâu đời tại Việt Nam.

Tham khảo thêm:

Đánh giá xe Ford Ranger XLS

Đánh giá xe Ford Ranger XLT

Đánh giá xe Ford Ranger WildTrak

NỔI BẬT

Exit mobile version