Đánh Giá Xe

[Đánh Giá Xe] Ford Territory 2022 CUV 5 Chỗ Gầm Cao

Giới thiệu về mẫu xe Ford Territory

Những hình ảnh về lô xe Ford Territory thế hệ mới (2022) trên xe chuyên dụng  trên đường phố Thái Lan mới đây đã bất ngờ xuất hiện và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới truyền thông.

Hiện tại trong khu vực Đông Nam Á, Ford Territory 2022 mới chỉ được ra mắt duy nhất tại thị trường Philippines hồi tháng 8/2020.

Trên thực tế, việc lô xe Ford Territory thế hệ mới bất ngờ xuất hiện trên đường phố Thái Lan đã làm dấy lên nghi vấn về việc mẫu CUV này có thể chuẩn bị được ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Ford vẫn chưa có thông tin chính thức liệu rằng mẫu xe này sẽ được nhập khẩu hay lắp ráp trong nước. Tuy nhiên với sự xuất hiện có mẫu xe này tại một số nước Đông Nam Á như Phillipin, Thái Lan.

Hy vọng trong thời gian tới Ford Việt Nam sẽ đem mẫu xe này về. Sự xuất hiện của mẫu xe mang lại tính cạnh tranh hơn trong phân khúc CUV gầm cao với các đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda Cr-V.

ĐẠI DIỆN KINH DOANH

Trúc – City Ford Thủ Đức

0909.545.140

Ford Territory 2022 là mẫu SUV được nhà sản xuất định vị thay thế cho mẫu xe Escape tại một số thị trường.

Ford Territory 2022 có thông số kỹ thuật cũng như thiết kế ngoại hình bắt mắt hơn các đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam.

Mời Quý khách hàng cùng Kênh Xe Việt đánh giá tổng quan về mẫu xe Ford Territory 2022.

Đánh giá ngoại thất Ford Torritory 2022

Ford Territory với thiết kế bên ngoài nổi bật, độc đáo, mới lạ. Mang trong mình một chút gì đó thiết trên trên mẫu xe SUV 7 chỗ nhập Mỹ Ford Explorer tuy nhiên thiết kế mang đậm phong cách CUV.

Kích thước tổng thể xe Dài x Rộng x Cao là 4.580 x 1.936 x 1.674 (mm) phù hợp dành cho một mẫu CUV gầm cao cỡ nhỏ.

Đánh giá phần đầu xe Ford Torritory 2022

Các mẫu xe Ford nhìn chung về mặt thiết kế luôn tạo nên sự hấp dẫn và cuốn hút đối với người nhìn bằng các chi tiết dập nổi, đường cong uốn lượn dọc chiều dài xe.

Thiết kế phần đầu xe nổi bật với kiểu lưới tản nhiệt dạng Oval hình mái ngói. Lưới tản nhiệt sơn đen đính thêm Logo Ford màu xanh chính giữa. Trong đêm tối nhìn lướt qua ta có thể hình dung như một vì sao nằm giữa dãi ngân hà sâu thẳm.

Liếc nhìn qua bên cạnh bộ lưới tản nhiệt. Cùm đèn pha/cốt được thiết kế vuốt con như tạo thành một thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt.

Cụm đèn pha/ cốt dạng LED với 4 bóng bên trong tạo độ chiếu sáng tốt nhất cho xe. Bên cạnh đó cặp mắt Ford Territory còn trở nên sắc sảo hơn với đôi mí mắt Dayligth ban ngày cũng được trang bị công nghệ đèn LED.

Nhìn xuống dưới một chút từ cùm đèn Pha /cốt. Cặp đèn sương mù cũng được thiết kế khá lạ mắt. Đèn sương mù dạng LEd với một dải đèn LED bao quanh.

Phần đầu xe Ford Territory khá nổi bật với trang bị công nghệ đèn Led cao cấp và thiết kế cơ bắp, mạnh mẽ.

Đánh giá phần thân xe Ford Torritory 2022

Nhìn sang phần hông, Territory 2022 có thiết kế dễ khiến khách hàng liên tưởng đến mẫu SUV hạng sang Range Rover Evoque. Điều này thể hiện qua các chi tiết như bộ mui được vát nhẹ về sau đầy tinh tế.

Bên cạnh đó, Ford Territory 2022 còn toát lên vẻ khỏe khoắn với đường dập nổi gân guốc nối liền 2 tay nắm cửa và kết thúc tại đèn hậu.

Xe được trang bị bộ mâm bên dưới có kích thước từ 17-18 inch với cấu trúc đa chấu bắt mắt.

Phần gương hâu được sơn cùng màu với thân xe. Gương chiếu hậu với cụm đèn báo rẽ thiết kế to, rõ ở trung tâm gương.

Điểm đặc biệt trên mẫu xe Ford Territory là được tích hợp Camera 360 2 bên gương hậu. Tăng thêm độ an toàn dành cho người lái khi ngồi trên xe.

Kích thước gương chiếu hậu không quá lớn nhưng đủ để người lái thuận tiện quan sát khi lái xe.

Xe cũng được trang bị sẵn thanh giá nóc giúp tăng phần thể thao, offroad của mẫu xe. Và thiết kế này cũng khá hứu dụng khi đi đường xe mà phải mang theo nhiều hành lý.

Đánh giá phần đuôi xe Ford Torritory 2022

Tương tự như phần hông, đuôi xe Forđ Territory cũng phảng phất hình ảnh quen thuộc của mẫu xe Range Rover Evoque.

Nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED được uốn cong 2 đầu khá ấn tượng và được nối liền bởi một thanh nẹp mạ crom dày, to bản. Phía trên xuất hiện dòng chữ “TERRITORY” dạng nổi mang đến cái nhìn sang trọng, cao cấp như xe sang.

Đánh giá nội thất Ford Torritory 2022

Trẻ trung, hiện đại và cao cấp là những từ có thể lột tả chính sác nhất thiết kế nội thất bên trong xe Territory. Mẫu CUV 5 chỗ gầm cao mang lại nhiều cảm xúc cho khách hàng khi lần đầu chạm và lái thử.

Phải thừa nhận rằng, Territory 2022 được Ford rất chăm chút về tính thẩm Mỹ cả bên ngoài lẫn bên trong, đây cũng là điểm cộng lớn nhất của mẫu xe này.

Không gian nội thất toàn bộ xe được thiết kế theo tông màu đen chủ đạo. Hàng ghế trước và hàng ghế sau được Ford trang bị sẵn ghế da cao cấp. Riêng hàng ghế trước trang  bị chỉnh điện 6 hướng và có thể điều chỉnh được tựa lưng.

Một điểm cộng lớn nữa dành cho không gian nội thất là phần ghế sau có thể gập ngã 60/40 tăng độ thoải mái cho lưng khi phải di chuyển xa. Thiết kế chỗ đễ chân rộng rãi đặc trưng trên các mẫu xe Ford.

Hơn thế nữa, hàng ghế sau Ford Territory cũng được trang bị hộc gió làm mát riêng. Trang bị rất hữu ích khi cần làm mát nhanh cho những khách hàng ngồi phía sau xe vào những ngày nắng nóng.

Cụm đồng hồ hiển thị trung tâm thiết kế đậm chất thể thao với đồng hồ tốc độ và vòng tua thiết kế to bản.

Các phím chức năng được thiết kế độc đáo, mới lạ và tiện lợi.

Nhìn vào khoang lái Ford Territory khách hàng có thể liên tưởng đến những mẫu xe cao cấp.

Đánh giá khoang hành lý

Khoang hành lý mẫu xe Territory vô cùng rộng rãi. Khoang hành lý rộng không thua gì các mẫu xe 7 chỗ khác của Ford như Everest hay Ford Explorer

Khi chưa gập hàng ghế 2 xuống thì khoang hành lý có dung tích 420L

Khi gập hàng ghế 2 lên thì tăng cương thêm một khoảng không rất lớn hơn 1000L. Khoảng không gian rộng lớn này có thể tận dụng để chở hàng hoặc các vật đụng khi cần thiết.

Đánh giá động cơ vận hành Ford Territory

Ford Territory 2022 tại các nước Đông Nam Á được trang bị động cơn 1.5L Ecoboost Turbo

Khối động cơ này cho cộng suất cực đại 141 Hp tại 4500 rpm (vòng/phút)

Và moment xoắn cực đại là 225 Nm tại 1500 rpm (vòng/phút)

Xe cũng được trang bị hộp số tự động vô cấp.

Mưc tiêu hao nhiên liệu trung bình trên đường đô thị tầm 12L/100 Km. Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường trường tầm 8-10L/100K

Đánh giá tính năng an toàn Ford Territory

Trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, Ford nổi tiếng là thương hiệu chú trọng và đầu tư nhiều vào hệ thống an toàn. Do đó, không quá ngạc nhiên khi Territory 2021 trở thành mẫu xe có hệ thống an toàn hiện đại nhất phân khúc khi vừa mới ra mắt.

Trong đó, đắt giá nhất phải kể đến gói công nghệ an toàn Ford Co-Pilot360 bao gồm các tính năng:

  • Camera toàn cảnh
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hỗ trợ đỗ xe chủ động
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo lệch làn
  • Phanh tự động khẩn cấp

Bên cạnh đó, Territory 2021 còn có nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn khác như:

  • 6 túi khí
  • Các cảm biến đỗ xe
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hỗ trợ lực phanh BA
  • Kiểm soát độ bám đường
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến áp suất lốp
  • Móc ghế trẻ em Isofix

Đánh giá chung về mẫu xe này

Mẫu xe Ford Territory 2022 khi được mang về Việt Nam sẽ tạo nên sự hứng thú nhất định từ khách hàng. Với trang thiết bị ngoại thất và nội thất như chúng tôi giới thiệu đến Quý khách hàng ở trên. Mẫu xe này hoàn toàn có thể là sự đe dọa lớn đến những mẫu xe cùng phân khúc như Hyundai Tucson, Mazda CV-5 hay như Honda Cr-V.

Thiết kế nhỏ gọn, thẩm mỹ đẹp, trang bị tiện nghi hiện đai, trẻ trung. Ford Territory 2022 hi vọng là làn gió mới của Ford thôi vào phân khúc CUV 5 chỗ khi những mẫu xe như Ford Ecosport hay Ford Escape đã không còn được gọi tên trong các cuộc đua.

Thạm khảo thêm:

Đánh giá xe Ford Everest 2021

Bảng giá xe Ford tổng hợp hợp mới nhất 2021

NỔI BẬT

Exit mobile version