Đánh Giá Xe

Ford Ranger XL 2023: Giá bán, nội thất, ngoại thất, tiện nghi, thông số kỹ thuật

Trong bài viết này, Kênh Xe Việt xin gửi đến Quý khách hàng thông tin đánh giá chi tiết phiên bản Ford Ranger XL 2023 4×4 MT. Mẫu xe được thiết kế tối giản để cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe bán tải số sàn giá rẻ.

Mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng vận chuyển hàng hóa và đi lại của khách hàng. Và đặc biệt những khách hàng nào quan tâm nhiều đến các trang bị tiêu chuẩn theo xe thì mẫu xe này không phải là sự lựa chọn phù hợp.

Mẫu xe Ford Ranger XL 2023 được kế thừa các đường nét thiết kế Ford Ranger thế hệ mới. Thiết kế mẫu xe được lột xác hoàn toàn từ bên ngoài đến bên trong so với phiên bản thế hệ cũ 2021.

Đánh giá chi tiết ngoại thất Ford Ranger XL 2023

Ngoại thất Ford Ranger XL 2023 là mang lại cho khách hàng rất nhiều điểm mới lạ. Ford Quận 7 xin gửi đến Quý khách hàng thông tin đánh các các phần xung quanh xe bao gồm: phần đầu, phần thân, phần đuôi xe.

Thiết kế ngoại thất Ford Ranger XL 2023

Đánh giá chi tiết ngoại thất Ford Ranger XL 2023: Phần đầu xe

Thiết kế phần đầu xe Ford Ranger XL 2023 nổi bật với các đường nét vuông vức, góc cạnh. Mẫu xe mang lại rất nhiều sự mới lạ phần đầu xe khi được lấy ý tưởng thiết kế từ mẫu Ford hiệu năng cao F-150

ĐẠI DIỆN KINH DOANH

Trúc – City Ford Thủ Đức

0909.545.140

Đèn pha trên Ford Ranger XL dù vẫn chỉ được trang bị mẫu đèn tiêu chuẩn dạng Halohen. Tuy nhiên mẫu đèn pha trên Ford Ranger được đánh giá là khá lạ mắt với bố cụ dạng khối vuông ốm trọn lấy phần mép mặt nạ ga lăng

Đèn pha xe Ford Ranger XL 2023

Mặt nạ ga lăng trên Ford Ranger XL vãn được sử dụng loại to bản, các mắc xích dạng lưới thay vì dạng tổ ong như trên phiên bản Ford Ranger XL 2021. Ở trung tâm mặt nạ ga lăng ngự trị ở đó vẫn là Logo Ford với màu xanh nổi bật.

Ford Ranger XL 2023 cũng giống với phiển bản 2021 là mẫu xe bị lược bỏ đi cụm đèn sương mù phía dưới. Cụm đèn hỗ trợ tăng khả năng chiếu sáng dưới gầm xe khi di chuyển vào những cung đường tối.

Đánh giá chi tiết ngoại thất Ford Ranger XL 2023: Phần thân xe

Thiết kế phần thân xe Ford Ranger XL 2023 giúp mẫu xe trông dài ra khi nhìn thực tế. Mẫu xe tạo ra một góc nhìn vuông và khá đứng khi nhìn trực diện.

Phần thân xe Ford Ranger XL 2023

Dọc chiều dài thân xe từ đầu xuống tới đuôi mẫu Ford Ranger vẫn ghi dấu ấn bởi các đường gân dập nổi. Tuy nhiên cac đường gân trên phiên bản 2023 không còn tạo cảm giác gồ ghề ở các hốc bánh xe. Phần thân xe thiết kế mượt mà hơn, bớt hầm hồ hơn.

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao Ford Ranger XL 2023 là: 5320 x 1918 x 1875. Chiều dài cơ sở theo thiết kế xe đạt: 3270 9mm). Khoảng sáng gầm xe 235 (mm).

Kích thước tổng thể Ford Ranger XL 2023

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao Ford Ranger XL 2021 là: 5362 x 1860 x 1830 (mm). Chiều dài cơ sở theo thiết kế xe: 3220 (mm). Khoảng sáng gầm xe 215 (mm).

Kích thước tổng thể Ford Ranger XL 2021

Kích thước xe Ford Ranger XL 2023 có phần lợi thế hơn thế hệ trước về trục chiều dài cơ sở, chiều rộng và chiều cao của xe..

Xe Ford Ranger XL 2023 sử dụng bộ mâm thép với kích thước 16 inch, nhỏ hơn 2 inch so với bản cao nhất Wildtrak. Thông số lốp Ford Ranger XL 2023: 255/70R16

Đánh giá chi tiết ngoại thất Ford Ranger XL 2023: Phần đuôi xe

Thiết kế phần đuôi Ford Ranger XL không tạo nên quá nhiều sự khác biệt qua năm tháng. Điểm nổi bật ở phần đuôi xe vẫn là sự thiếu hụt trang bị cản sau.

Phần đuôi xe Ford Ranger XL 2023

Cụm đèn hậu chỉ dùng bóng halogen thay vì công nghệ LED như các phiên bản cao cấp hơn. Dèn hậu to bản đồng bộ vưới thiết kế toàn bộ xe

Thùng xe không được trang bị sẵn lót sàn, tuy nhiên món phụ kiện này có thể mua thêm dễ dàng khi khách hàng mua xe.

thung sau xe Ford Ranger XL 2023

Đánh giá chi tiết nội thất Ford Ranger XL 2023

Nội thất Ford Ranger XL 2023 mặc dù cũng không quá nhiều điểm nổi bật những cũng có rất nhiều làn gió mới. Kênh Xe Việt mời Quý khách hàng đánh giá những điểm nổi bật nội thất Ford Ranger XL 2023: không gian bên trong xe, khoang lái, khoang hành khách.

Đánh giá chi tiết Ford Ranger XL 2023: Không gian nội thất xe

Ford Ranger XL 2023 có nhiều lợi thế về thông số kích thước xe. Mẫu xe có sự cải thiện về kích thước chiều dài cở sở, chiều rộng và chiều cao của xe. Những sự thay đổi này tuy không nhiều những cũng làm cho không gian bên trong xe trở nên rỗng rãi hơn.

Ngoài ra khi đánh giá không gian nội thất xe chúng ta cũng không thể bỏ qua được chi tiết về màu sắc của nội thất. Không gian nội thất xe được sử dụng tông màu tối chủ đạo với các chi tiết nhựa đen kết hợp với các chi tiết Nỉ da ghế màu bạc.

Tông màu nội thất này không quá mới lạ trên Ford Ranger 2023 vì nó đã xuất hiện rất nhiều trong các phiên bản thế hệ cũ trước đây.

Đánh giá chi tiết Ford Ranger XL 2023: Khoang lái xe

Khoang lái của xe Ford Ranger XL 2023 bao gồm không gian dành riêng cho tài xế và các trang bị hỗ trợ xung quanh. Ngoài ra khoang lái của xe còn có vị trí cho người ngồi ghế phụ kế bên.

Khoang lái trên Ford Ranger XL 2023 vẫn duy trì điểm cộng lớn khi tạo được vị trí quan sát tốt dành cho tài xê.

Nhưng trang hỗ trợ sự tiện lợi cho tài xế khi vận hành xe trên Ford Ranger XL 2023 khá cơ bản bao gồm:

Vô lăng được sử dụng là loại vô lăng đa chấu bình thường không được bọc da. Trên vô lăng được tích hợp các nút bấm hỗ trợ nhanh dành cho tài xế.

Vô lăng xe Ford Ranger XL 2023

Cụm phím hỗ trợ bên trái vô lăng hỗ trợ điều khiển thiết lập hệ thống kiểm soát hành tình, tăng/giảm âm lượng loa.

Cụm phím chức năng bên phải vô lăng hỗ trợ điều khiển màn hình giải trí phương tiện ở giữa màn hình thông số phía sau vô lăng.

Phía sau vô lăng là màn hình kỹ thuật số hiển thị các thông số cở bản khi vận hành xe: đồng hồ tốc độ, đồng hồ vòng tua máy, cảnh báo nhiệt độ nước làm mát…

Màn hình kỹ thuật số sau vô lăng xe Ford Ranger XL 2023

Màn hình kỹ thuật số trên Ford Ranger XL 2023 thay thế cho màn hình cơ truyền thống trên phiên bản cũ.

Phía trung tâm của bảng điều khiển, khu vực Taplo của xe nổi bật và rất hiện đại trên phiên bản Ranger XL là màn hình cảm ưng đặt dọc 10”. Màn hình hỗ trợ kết nội Android Auto và Apple CarPlay không dây.

Màn hỉnh có kích thước lớn, sự xuất hiện của màn hình cảm ứng ở trung tâm khoang nội thất giúp tăng thêm sự hiện đại, mới mẻ cho không gian nội thất.

Đánh giá chi tiết Ford Ranger XL 2023: Khoang hành khách

Hàng ghế ngồi phía sau dành cho những hành khách theo cùng cũng vô cùng quan trọng. Mặc dù không gian nội thất tạo nên sự thoáng đãng cho người ngồi sau rất nhiều.

Tuy nhiên rất tiếc là trên Ford Ranger XL vẫn chưa được nâng cấp học gió làm mát cho hàng ghế sau. Và tất nhiên chúng ta cũng dể hiểu cho sự thiếu hụt này trên một phiên bản đã cắt giảm tối đa các tiêu chuẩn để giá bán hợp lý nhất.

Một điểm vẫn là điểm yếu không chỉ trên Ford Ranger XL mà còn trên các phiên bản còn lại là lưng ghế ngồi sau vẫn hơi đứng. Điểm yếu về mặt thiết kế này làm người ngồi sau sẽ cảm thấy mỏi lưng khi di chuyển trên những chặng đường xa.

Hàng ghế sau trên Ford Ranger có thể gập phẳng được tạo thêm không gian chứa hàng khi cần thiết.

Vận hành

Trên phiên bản Ford Ranger XL 2023 xe được trang bị động cơ Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi, trục cam kép, có làm mát bằng khí nạp. Bên cạnh đó xe được trang bị hộp số tay 6 cấp kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu chủ động.

Khối động cơ dầu 2.0L mang lại cho phiên bản xe công suất cực đại 170/3750(Ps/vòng/phút) và momen xoắn cực đại là 405/1750-2500 (Nm/vòng/phút)

Trong khi đó trên phiên bản Ford Ranger XL 2021 trang bị động cơ 2.2L Turbo đơn, sản sinh công suất 170 mã lực tại 3200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 385/1.600-2500 vòng/phút.

Ford đã thay đổi từ động cơ Dầu Turbon 2.2L qua động cơ Dầu Turbo 2.0L. Tuy nhiên công suất vẫn không đổi thậm chí momen xoắn có phần nổi trội hơn so vưới phiên bản cũ.

Vận hành Ford Ranger cúng vững chắc hơn khi hệ thống treo trước sử dụng hệ thống treo độc lập, lò xo trụ và thanh cân bằng. Và hệ thống treo sau sử dụng loại nhíp với ống giảm chấn

An toàn

Trạng bị an toàn trên Ford Ranger XL 2023 không khác nhiều so với các phiên bản thế hệ tiền nhiệm trước đâu.

Xe được trang bị các tính năng hỗ trợ an toàn rất cơ bản. Ngoài những trang bị an toàn chủ động như kết cấu khung gầm vững chắc đặc trưng của thương hiệu Ford thì xe cũng có những trang bị an toàn bị động thêm như:

6 túi khí an toàn: Túi khí trước, túi khí bên, túi khí rèm dọc 2 bên trần xe. So với thế hệ trước thì Ford Ranger XL 2023 có thêm 4 túi khí.

Hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử. Hệ thống an toàn quá cơ bản mà bất cứ mẫu xe nào trên thị trường cũng cần phải có.

Tiện nghi

Tiên nghi trên xe Ford Ranger XL chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản dành cho khách hàng. Những tiện nghi dành cho hành khách ngồi trên xe như: hệ thống điều hòa, hệ thống giải trí, loa âm thanh.

Hệ thống điều hòa Ford Ranger XL 2023 được trang bị núm điều khiển bằng tay. Xe trang bị hệ thống điều hòa tước và chưa được trang bị học gió làm mát phía sau. Hệ thống điều hòa Ford Ranger XL được đánh giá là làm mát sâu và nhanh.

Hệ thống giải trí trên xe tất cả đều có trên màn hình cảm ứng giải trí 10”. Hành khách ngồi trên xe có thể giải trí nghe Radio, nghe nhạc bằng USB, kết nối Bluetooth không dây…. Xe được trang bị 4 loa hỗ trợ giải trí.

Thông số kỹ thuật Ford Ranger XL 2023

Phiên bản Ford Ranger XL MT 4×4
Động cơ Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi, trục cam kép, có làm mát bằng khí nạp
Loại ca bin Cabin kép
Dung tích xi lanh(cc) 1996
Công suất cực đại (Ps/vòng/phút) 170/3750
Mô men xoắn cực đại 405/1750-2500
Hệ thống truyền động Dẫn động 2 cầu chủ động
Tiêu chuẩn khí thải EURO 5
Gài cầu điện
Khóa vi sai cầu sau
Hộp số Số tay 6 cấp
Trợ lực lái Trợ lực lái điện

Kích thước và trọng lượng

Dài x rộng x cao (mm) 5320 x 1918 x 1875
Khoảng sáng gầm xe (mm) 235
Chiều dài cơ sở (mm) 3270
Dung tích bình nhiên liệu 85.8L
Bán kính vòng quay tối thiểu 6350

Hệ thống treo

Hệ thống treo trước Hệ thống treo độc lập, lò xo trụ và thanh cân bằng
Hệ thống treo sau Loại nhíp với ống giảm chấn

Hệ thống phanh

Phanh trước và sau Phanh trước đĩa, phanh sau tang trống
Cỡ lốp 255/70R16
Bánh xe Vành hợp kim nhôm đúc 16”

Trang thiết bị an toàn

Túi khí phía trước 2 túi khí phía trước
Túi khi bên
Túi khí rèm dọc 2 bên trần xe
Camera Không
Hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử
Hệ thống cân bằng điện tử Không
Hệ thống kiểm soát chống lật Không
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc Không
Hệ thống hỗ trợ đổ đèo Không
Hệ thống kiểm soát hành trình Không

Trang thiết bị ngoại thất

Đèn phía trước Kiểu Halogen
Đèn chạy ban ngày Không
Gạt mưa tự động Không
Đèn sương mù Không
Gương chiếu hậu bên ngoài Chỉnh điện

Trang thiết bị bên trong xe

Khởi động bằng nút bấm Không
Chìa khóa thông minh Không
Điều hòa nhiệt độ Điều chỉnh tay
Vật liệu ghế Nỉ
Tay lái Thường
Ghế lái trước Ghế lái chỉnh tay 4 hướng
Ghế sau Ghế băng gập được có tựa đầu
Gương chiếu hậu trong Tự động điều chỉnh 2 chế độ ngày/đêm
Cửa kính điều khiển điện Có (1 chạm lên xuống tích hợp chức năng chống kẹt cho hàng ghế trước)
Hệ thống âm thanh AM/FM, MP3, Ipod &USB, Bluetooth, 4 loa
Màn hình giải trí SYNC 4 Màn hình TFT cảm ứng 10″
Màn hình cụm đồng hồ kỹ thuật số Màn hình 8″
Điểu khiển âm thanh trên tay lái

NỔI BẬT

Exit mobile version