Tin Tức

Ford Ranger XL Lắp Ráp Trong Nước

Ford Ranger được xem là một trong những thương hiệu xe bán tải Top 1 tại thị trường Việt Nam. Với ưu thế thâm nhập thị trường Việt Nam khá sớm. Ford Ranger ngày càng khẳng định được vị trí và chỗ đứng của mình trong lòng khách hàng Việt Nam. Thông qua những con số về số lượng xe bán ra hằng năm, mẫu xe luôn nằm trong danh sách Top mẫu xe bán chạy nhất.

Năm 2021 được xem là bước ngoặt lớn đối với rất nhiều hãng xe vì ảnh hưởng của tình hình dịch Covid 19. Thương hiệu Ford cũng ảnh hưởng không kém bởi dịch bệnh. Các phiên bản Ford Ranger được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Vì hạn chế nguồn cung từ thị trường Thái Lan nên nhiều lúc mẫu xe này lâm vào tình trạng khan hàng.

Thay đổi mang tính chiến lược và thích ứng với những biến động thị trường. Ford Việt Nam chuyển định hướng từ nhập khẩu sang lắp ráp các dòng xe Ford Ranger trong nước. Ford Ranger lắp ráp trong nước giúp Ford Việt Nam chủ động tốt hơn về nguồn cung ứng sản phẩm ra thị trường.

Giai đoạn Quý 3/2021 Ford Việt Nam đã chính thức cho ra mắt những chiếc xe được lắp ráp trong nước đầu tiên. Sự ra mắt mẫu xe mang đến tín hiệu tích cực cho những bứt phá sau dịch và dịp cuối năm của Ford.

Ford Ranger XL được biết đến như mẫu bán tải bình dân giá rẻ với giá niêm yết chỉ từ 616.000.000 VNĐ. Mẫu xe Ranger XL dễ dàng tiếp cận khách hàng với nhu cầu kinh doanh chở hàng hoặc để đi lại cá nhân thêm phần thuận tiên. Trong bài viết này, Kênh Xe Việt mời Quý khách hàng cùng trải nghiệm xem trên phiên bản lắp ráp này của Ranger XL có khác biệt gì với phiên bản nhập khẩu Thái Lan.

Ford Ranger XL vẫn được Ford Việt Nam lựa chọn ra mắt 1 phiên bản với 1 kiểu động cơ và hệ dẫn động.

Xe sử dụng động cơ 2.2L Diesel Turbo có công suất cực đại 160 PS, Momen xoắn cực đại 385 Nm tại dải vòng tua 1600 – 2500 vòng/phút. Xe sử dụng hệ dẫn động 2 cầu chủ động.

Đi cùng với động cơ trên là hộp tay 6 cấp. Đảm bảo xe vận hành và bứt tốt mượt mà.

Đánh giá về ngoại thất và nội thất trên Ford Ranger XL lắp ráp trong nước không quá nhiều thay đổi. Gần như Ford Việt Nam đã mang toàn bộ linh hồn tự phiên bản Thái Lan sang một cách trọn ven.

Ford Ranger XL phiên bản lắp ráp xuất hiện với phong cách thiết kế đậm chất xe địa hình. Xe khoác lên mình bộ cánh hoàn hảo, hầm hố với kích thước tổng thể lần lượt là 5280 x 1860 x 1830 mm.

Nhìn bên ngoài xe Ford Ranger XL lắp ráp Quý khách hàng có thể thấy xe vẫn mang một dáng dấp mạnh mẽ như các người anh em khác của mình. Xe còn được trang bị cụm đèn trước dạng Halogen hỗ trợ chiếu sáng và quan sát tốt hơn cho người lái. Xe không được trang bị đèn sương mù. Đây có thể là một thiếu sót đối với phiên bản này. Tuy nhiên với mức giá quá rẻ của mẫu xe thì chúng ta có thể thấu hiểu được 1 phần nào về sự thiếu sót này.

Đi cùng thân hình to lớn, vạm vỡ xe Ford Ranger XL lắp ráp trang bị cho mình bộ mâm thép có kích thước 16 inch. Lốp có thông số là 255/70R16.

Xe được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện kết hợp với đèn báo rẽ giúp an toàn hơn cho cho người lái xe cũng như những phương tiện xung quanh khi xe muốn thay đổi hướng chuyển động. Gương được tích hợp điều chỉnh điện tuy nhiên gập gương thì khách hàng vẫn phải sử dụng cơ.

Thiết kế chiều dài cơ sở trên xe Ford Ranger XL lắp ráp  là 3.220 mm. Xe bán tải Ford Ranger XL cho chủ nhân cảm giác lái an toàn nhờ hệ thống khung gầm được gia cố bằng các thanh thép cường lực. Thép cường lực được gia cố xung quanh xe với ưu điểm tăng độ cứng cáp của xe và giảm lực tác động bên ngoài vào khi xảy ra va chạm.

Nổi bật trên phần táp lô là vô lăng 4 chấu được tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi, toàn bộ ghế ngồi đều sử dụng chất liệu nỉ. Ghế lái có thể chỉnh tay 6 hướng, hàng ghế sau có thể gập được giúp gia tăng khả năng chứa vật dụng khi cần thiết.

Không quá nổi trội như các đối thủ trong cùng phân khúc khi xe Ford Ranger XL lắp ráp vẫn chỉ sở hữu hệ thống điều hòa nhiệt độ chỉnh tay. Hệ thống thông tin giải trí trên xe được trang bị đầy đủ những tính năng cơ bản như: đầu CD 1 đĩa, AM/FM, MP3, Ipod, USB, Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa.

Toàn bộ sức mạnh của xe được truyền xuống hệ dẫn động 2 cầu chủ động thông qua hộp số sàn 6 cấp. Xe Ford Ranger XL đủ sức chinh phục những đoạn đường địa hình phức tạp như đồi núi cao, ghồ ghề.

Nhờ lợi thế gầm cao đến 200 mm, chủ nhân có thể dễ dàng điều khiển xe Ford Ranger XL di chuyển dễ dàng cả trên những đoạn đường gồ ghề, đèo dốc.

Khả năng vận hành của xe còn được hỗ trợ đáng kể nhờ sử dụng hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn, treo sau loại nhíp với ống giảm chấn kết hợp cùng phanh trước/sau dạng đĩa/tang trống. Ngoài ra, việc sử dụng tay lái trợ lực điện đã giúp việc đánh lái trở nên nhẹ nhàng hơn.

Tham khảo thêm:

Bảng giá lăn bánh Ford Ranger các phiên bản

Bảng giá lăn bánh Ford Ranger XL 2021

NỔI BẬT

Exit mobile version