Tin Tức

Ford Ranger XLS Có Bị Cấm Giờ Không?

Ford Ranger được xem là một trong những thương hiệu xe bán tải Top 1 tại thị trường Việt Nam. Với ưu thế thâm nhập thị trường Việt Nam khá sớm. Ford Ranger ngày càng khẳng định được vị trí và chỗ đứng của mình trong lòng khách hàng Việt Nam. Thông qua những con số về số lượng xe bán ra hằng năm, mẫu xe luôn nằm trong danh sách Top mẫu xe bán chạy nhất.

Năm 2021 được xem là bước ngoặt lớn đối với rất nhiều hãng xe vì ảnh hưởng của tình hình dịch Covid 19. Thương hiệu Ford cũng ảnh hưởng không kém bởi dịch bệnh. Các phiên bản Ford Ranger được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Vì hạn chế nguồn cung từ thị trường Thái Lan nên nhiều lúc mẫu xe này lâm vào tình trạng khan hàng.

Thay đổi mang tính chiến lược và thích ứng với những biến động thị trường. Ford Việt Nam chuyển định hướng từ nhập khẩu sang lắp ráp các dòng xe Ford Ranger trong nước. Ford Ranger lắp ráp trong nước giúp Ford Việt Nam chủ động tốt hơn về nguồn cung ứng sản phẩm ra thị trường.

Giai đoạn Quý 3/2021 Ford Việt Nam đã chính thức cho ra mắt những chiếc xe được lắp ráp trong nước đầu tiên. Sự ra mắt mẫu xe mang đến tín hiệu tích cực cho những bứt pha sau dịch và dịp cuối năm của Ford.

Ford Ranger XLS là một mẫu xe bán tải tầm trung, bình dân được rất nhiều khách hàng yêu thích. Thiết kế bên ngoài không quá sắc nét như những phiên bản cao cấp. Tuy nhiên với vẻ đẹp bình dị của mình Ford Ranger XLS hoàn toàn thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Ford Ranger XLS 2021 có tải trọng chở hàng là 745 Kg. Một số đời xe Ford Ranger XLS từ 2014 trở về trước có tải trọng chở hàng 956 kg.

Vậy với tải trọng chở hàng như vậy xe Ford Ranger XLS có bị cấm lưu thông nội thành vào 2 khung giờ cấm tải hay không.

Căn cứ theo Quy chuẩn mới QCVN 41/2019 có hiệu lực từ 1/7/2020 thì xe bán tải, xe tải van có khối lượng hàng cho phép chuyên chở hàng hóa dưới 950 kg, xe 3 bánh có khối lượng bản thân lớn hơn 400 Kg, trong tổ chức giao thông được xem là xe con.

Vậy các mẫu xe bán tải Ford Ranger XLS có tải trọng chở hàng dưới 950 Kg thì có thể lưu thông không sợ bị cấm. Đối với các mẫu xe XLS có tải trọng chở hàng lớn hơn 950 Kg thì vẫn bị bị chế đi lại trong khung giờ cấm vì bị xem là xe tải.

Tham khảo thêm:

Bảng giá lăn bánh Ford Ranger các phiên bản

Đánh giá xe Ford Ranger XLS

NỔI BẬT

Exit mobile version