Liên hệ với chúng tôi

Tin Tức

Ford Trasit Cải Tạo Tải Van Đi Giờ Cấm

Ford Transit Cải Tạo là gì?

Ford Transit nổi tiếng tại thị trường Việt Nam là một trong số những xe thương mại vận chuyển hành khách cỡ nhỏ. Với thiết kế xe nhỏ gọn, chuyên chở hành khách linh hoạt. Ford Transit tại thị trường Việt Nam được rất nhiều doanh nghiệp vận tải tin dùng.

Cùng với sự phát triển của thị trường thì Ford Transit còn được biết đến như là một mẫu xe được sử dụng để vận chuyển hàng hóa. Vậy nhờ đâu mà Ford Transit 16 chỗ lại có thể trở thành xe chuyên chở hàng hóa.

Để chuyển đổi mục đích sử dụng từ xe Ford Transit 16 chỗ thành xe Tải Van thì mẫu xe phải trải qua quá trình cải tạo, hoán cải xe. Mục đích của quá trình này là để chuyển đổi mục đích sử dụng. Xe sẽ được chuyển đổi từ 16 chỗ chuyên chở hành khách thành xe Tải Van chuyên chở hàng hóa có số chỗ ngồi ít hơn.

Ưu điểm cải tạo Ford Transit thành xe Tải Van.

Ưu điểm đầu tiên được kể đến là tận dụng niên hạn sử dụng của xe. Đối với xe Transit 16 chỗ niên hạn sử dụng tối đa của xe là 20 năm. Hết thời gian sử dụng kể trên thì xe sẽ bị cấm lưu hành. Tuy nhiên sau khi tiến hành cải tạo thành xe Tải Van thì niên hạn sử dụng của xe sẽ được tính như xe tải. Và xe tải có niên hạn sử dụng là 25 năm. Cũng chính vì những lý do này mà chủ nhân của rất nhiều mẫu xe Ford Transit 16 chỗ gần hết đời thường sẽ chuyển đổi mục đích sử dụng. Với thời gian tăng thêm 5 năm nữa, nếu vận hành của xe vẫn còn tốt thì khách hàng sẽ thêm được mấy năm phục vụ của chiếc xe nữa.

Lý do thứ 2 có thể kể đến là thiết kế thùng hàng của mẫu xe Ford Transit hạ tải lớn. Về độ lớn thùng hàng của xe Ford Transit hạ tải không thể so sánh với thùng hàng của các loại xe tải cỡ nhỏ trên thị trường được. Tuy nhiên so với các mẫu xe Tải Van trên thị trường thì kích thước thùng hàng có thể gọi là lớn. Đối với những mẫu xe Ford Transit đời mới sau này sau khi làm cải tạo kích thước thùng hàng Dài x Rộng x Cao có thể đạt 3300 x 1740 x 1620 (mm). Đối với một số mẫu cũ thì kích thước thùng hàng sẽ nhỏ hơn.

LIÊN HỆ TƯ VẤN CẢI TẠO – HOÁN CẢI XE

Mr. Lê Thanh Tùng

0913.613.600

Ford Transit với thiết kế bên ngoài liền mạch, kiểu dáng bắt mắt, kích thước xe lớn. Khách hàng hoàn toàn có thể tận dụng không gian bên ngoài xe cho các hoạt động Marketing. Dán Decal giới thiệu sản phẩm, logo thương hiệu công ty.

Một ưu điểm không thể không nhắc đến. Đây có thể được xem là ưu điểm lớn nhất giải thích tại sao nhu cầu khách hàng lại tăng cao với mẫu xe này. Mẫu xe Ford Transit hạ tải thành xe Tải Van rất đa dạng về thiết kế. Và mẫu xe được thiết kế về cân nặng đạt chuẩn với quy định của nhà nước để có thể lưu hành được trong giờ cấm.

Một ưu điểm khác có thể kể đến đối với các mẫu xe tải van là người lái. Đối với tài xế lái các xe Ford Transit Tải Van chỉ cần sử dụng bằng B2 là có thể lái được rồi. Vì xe được thiết kế với số chỗ ngồi <9 chỗ ngồi và cân nặng của xe cũng đủ tiêu chuẩn để lái xe bằng B2 có thể lái được.

Các mẫu Ford Transit cải tạo Tải Van phổ biến

Ford Transit cải tạo Tải Van 3 chỗ

Thông số kỹ thuật xe Ford Transit hạ tải 3 chỗ

  • Số chỗ ngồi: 3 chỗ
  • Kích thước thùng hàng: 3300x1740x1620 (mm)
  • Tải trọng cho phép chở hàng: 940 Kg

Ford Transit cải tạo Tải Van 5 chỗ

Thông số kỹ thuật xe Ford Transit hạ tải 5 chỗ

  • Số chỗ ngồi: 5 chỗ
  • Kích thước thùng hàng: 2300x1740x1620 (mm)
  • Tải trọng cho phép chở hàng: 490 Kg

Ford Transit cải tạo Tải Van 6 chỗ

Thông số kỹ thuật xe Ford Transit hạ tải 6 chỗ

  • Số chỗ ngồi: 6 chỗ
  • Kích thước thùng hàng: 2300x1740x1620 (mm)
  • Tải trọng cho phép chở hàng: 900 Kg

Thiết kế thùng hàng xe Ford Transit cải tạo Tải Van

Thiết kế thùng hàng của xe Ford Transit cũng khá đa dạng. Tùy theo nhu cầu của khách hàng mà thùng hàng sẽ được thiết kế theo một số cách khác nhau. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến Quý khách hàng 3 thiết kế thùng hàng phổ biến. Hầu như việc thiết kế mẫu thùng hàng khác nhau chủ yếu sử dụng nguyên vật liệu khác nhau.

Thùng hàng xe Ford Transit hạ tải 3 chỗ thiết kế bằng thanh Inox.

Quy cách thiết kế thùng hàng:

Xe sẽ được tháo bỏ ghế từ hàng thứ 2 trở về sau. Kiếng 2 bên hông và kiếng phía cửa hậu sẽ được giữ nguyên.

Lắp đặt thanh Inox bảo vệ kiếng. Số lượng thanh có thể thay đổi tùy theo yêu cầu của khách hàng.

Chế tạo và lắp đặt vách ngăn giữa khoang chở hàng và khoang chở người. Vách ngắn được chế tạo với khung bằng săt và ốp vật liệu Alu hoặc Tole phẳng.

Thùng hàng xe Ford Transit hạ tải 5 chỗ thiết kế thùng kín bằng Aluminium hoặc Tole

Quy cách thiết kế thùng hàng:

Xe sẽ được tháo bỏ ghế từ hàng thứ 3 trở về sau. Kiếng 2 bên hông và kiếng phía cửa hậu sẽ được tháo bỏ

Khoảng trống tháo các kiếng ra sẽ được bịt kín bằng Aluminium hoặc Tole phẳng.

Chế tạo và lắp đặt vách ngăn giữa khoang chở hàng và khoang chở người. Vách ngắn được chế tạo với khung bằng săt và ốp vật liệu Alu hoặc Tole phẳng.

Thùng hàng xe Ford Transit hạ tải 6 chỗ thiết kế kết hợp thanh Inox và Alu

Quy cách thiết kế thùng hàng:

Xe sẽ được tháo bỏ ghế từ hàng thứ 3 trở về sau. Kiếng 2 bên hông sẽ được tháo bỏ và kiếng cửa hậu sẽ được giữ nguyên

Khoảng trống tháo các kiếng ra sẽ được bịt kín bằng Aluminium hoặc Tole phẳng. Riêng kiếng xe phía cửa hậu sẽ được lắp đặt thanh Inox bảo vệ.

Chế tạo và lắp đặt vách ngăn giữa khoang chở hàng và khoang chở người. Vách ngắn được chế tạo với khung bằng săt và ốp vật liệu Alu hoặc Tole phẳng.

Có phải tất cả xe Ford Transit đều làm cải tạo, hoán cải xe được.

Với chủ để này, Kênh Xe Việt xin được chia ra làm 2 nhóm.

Với những mẫu xe Ford Transit mới xuất xưởng từ nhà máy thì hoàn toàn có thể làm cải tạo, hoán cải được.

Tuy nhiên đối với những mẫu xe cũ, khách hàng cần lưu ý sau một số nội dung dưới đây

Kênh Xe Việt xin trích dẫn một đoạn trong Điều 4 thông tư sô: 85/2014/TT-BGTVT ban hành ngày 31/12/2014

Điều 4. Các quy định khi cải tạo xe cơ giới

Việc cải tạo xe cơ giới và xe cơ giới sau khi cải tạo phải phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới khi tham gia giao thông và phải tuân thủ các quy định sau đây:

Không cải tạo thay đổi mục đích sử dụng (công dụng) đối với xe cơ giới đã có thời gian sử dụng trên 15 năm, kể từ năm sản xuất của xe cơ giới đến thời điểm thẩm định thiết kế.

Không cải tạo xe cơ giới chuyên dùng nhập khẩu thành xe cơ giới loại khác trong thời gian 05 năm, xe đông lạnh nhập khẩu thành xe loại khác trong thời gian 03 năm, kể từ ngày được cấp biển số đăng ký lần đầu.

Không cải tạo thùng xe của xe tải nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp mới, chưa qua sử dụng trong thời gian 06 tháng, kể từ ngày kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường lần đầu đến khi thẩm định thiết kế (trừ trường hợp cải tạo thành xe tập lái, sát hạch; cải tạo lắp đặt thêm mui phủ của xe tải thùng hở).

Vậy căn cứ theo Điều 4 của thông tư này thì tất cả những xe 16 chỗ cũ có thời gian sử dụng không vượt quá 15 năm tính từ năm sản xuất mới được phép lập hồ sơ cải tạo.

Tham khảo thêm:

Thông tư 85/2014/TT-BGTVT

Một ví dụ điển hình như sau:

Năm hiện tại bạn đăng lấy ví dụ là năm 2020.a

Năm sản xuất hiện hữu trên sổ đăng kiểm bạn lấy ví dụ là năm 2004.

Câu hỏi đặt ra là xe Ford Transit này có được sử dụng để hoán cải hay không

Căn cứ theo Điều 4 ở trên. Xe sản xuất năm 2004 + 15 năm sử dụng = năm 2019. Vậy qua năm 2020 thời gian sử dụng của xe bắt đầu là năm thứ 16 vậy xe ở trên không được sử dụng để lập hồ sơ hoán cải nữa.

Quý khách hàng có thể quan tâm:

Dịch vụ cải tạo, hạ tải xe 16 chỗ cũ thành xe Tải Van

Quy trình cải tạo, hoán cải xe 16 chỗ thành xe tải van

Chi phí cải tạo xe 16 chỗ thành xe Tải Van 

LIÊN HỆ TƯ VẤN CẢI TẠO – HOÁN CẢI XE

Mr. Lê Thanh Tùng

0913.613.600

Tin Tức

Nguyễn Lý Hoạt Động Hệ Thống EBD

Ta biết rằng lực phanh lý tưởng được phân phối ở các bánh xe tỉ lệ với sự phân bố tải trọng tác dụng lên chúng. Phần lớn các xe có động cơ đặt ở phía trước, tải trọng tác dụng lên các bánh xe trước là lớn hơn. Đồng thời khi phanh,do lực quán tính nên tải trọng cũng được phân bố lại, càng tăng ở các bánh xe trước và giảm đi ở các bánh xe sau. Việc phân phối lực phanh này trước đây được thực hiện hoàn toàn bởi các van cơ khí như van điều hoà lực phanh, van bù tải, van giảm tốc… Một trường hợp nữa là khi xe quay vòng,tải trọng cũng tăng lên ở các bánh xe phía ngoài, còn phía trong giảm đi,nên lực phanh cũng cần phải phân phối lại, nhưng các van điều hòa lực phanh cơ khí không giải quyết được vấn đề này.

Chính vì hạn chế đó nên các van điều hòa lực phanh bằng cơ khí đã được thay thế bởi hệ thống phân phối lực phanh bằng điện tử (EBD). Việc phân phối lực phanh bằng điện tử này cho độ chính xác và hiệu quả cao hơn. Bằng cách tính toán tốc độ khác nhau giữa bánh trước và bánh sau. Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD sẽ điều chỉnh và cân bằng lực phanh giữa bánh trước và bánh sau để mang lại hiệu quả phanh tốt nhất.

Nguyên lý hoạt động phanh điện tử EBD

Hệ thống phanh điện tử EBD làm việc cũng dựa trên các tín hiệu vào của ABS như cảm biến tốc độ bánh xe, cảm biến giảm tốc,cảm biến gia tốc ngang,…và chức năng xử lý của ECU.Để nhận biết trường hợp phanh khẩn cấp, một cảm biến áp suất dầu xy lanh phanh chính được lắp thêm trong bộ chấp hành thủy lực. Cảm biến này nhận biết được trường hợp phanh gấp thông qua sự gia tăng áp suất dầu. Trên một vài kiểu xe của châu Âu, một cảm biến gia tốc được gắn trong bầu trợ lực chân không, đo gia tốc của cần đẩy xy lanh phanh chính để nhận biết trường hợp phanh gấp thay cho cảm biến áp suất dầu

EBD có vai trò không kém ABS trong việc trợ giúp quá trình phanh.Nó hoạt động hoàn toàn tự động và không cần tài xế kích hoạt. Giống như tên gọi, EBD phân bổ lực phanh tới các bánh để đảm bảo xe dừng một cách cân bằng nhất. Sự kết hợp giữa hai công nghệ ABS và EBD sẽ giúp quá trình phanh trở nên tối ưu hơn.

Với những xe không trang bị EBD, có những tình huống mà lực phanh lệch hẳn về một bên khiến xe bị lệch, thậm chí có thể gây trượt bánh. Nếu có EBD, máy tính trung tâm sẽ tự động tính toán và phân bổ lực phanh dựa theo thông số về tốc độ, tải trọng xe, độ bám đường.

LIÊN HỆ TƯ VẤN CẢI TẠO – HOÁN CẢI XE

Mr. Lê Thanh Tùng

0913.613.600

Ngày nay, phanh điện tử EBD đã trở thành 1 công nghệ phổ biến trên xe hơi. Tuy nhiên,dòng thể thao đa dụng SUV mới là loại được hưởng lợi nhiều nhất từ công nghệ này. Nguyên nhân là do SUV thường có gầm cao,trọng tải lớn nên rất dễ bị trượt bánh khi không có EBD. EBD chỉ có hai chế độ là Hold Mode và Dump Mode dành cho người sử dụng

 

LIÊN HỆ TƯ VẤN CẢI TẠO – HOÁN CẢI XE

Mr. Lê Thanh Tùng

0913.613.600

Đọc tiếp

Tin Tức

Nguyên Lý Hoạt Động Hệ Thống Phanh ABS

Hệ thống phanh chống bó cứng ABS – Anti-Lock Brake System là hệ thống an toàn trên xe ô tô được phát triển ban đầu từ những năm 1929. Ban đầu, hệ thống phanh ABS được trang bị trên máy bay. Sau đó, nhận thấy sự ứng dụng an toàn và quan trọng của ABS nên vào năm 1958, ABS bắt đầu được ứng dụng trên ôtô.

Hệ thống phanh ABS ngay lập tức đã phát huy tác dụng giảm thiểu đáng kể số vụ tai nạn giao thông và mức độ nghiêm trọng của những vụ tai nạn này.Sau nhiều thử nghiệm khắc nghiệt thì cho đến nay, hệ thống phanh chống bó cứng đã trở nên hoàn thiện hơn và là một hệ thống an toàn không thể thiếu trên ô tô đời mới.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống phanh ABS

ABS hoạt động trên nền tảng nguyên lý khá cơ bản. Nguyên lý hoạt động của ABS là nhờ vào các cảm biến tốc độ trên từng bánh xe, gửi thông tin về cho ECU ABS và từ đó ECU ABS sẽ nắm bắt được vận tốc quay trên từng bánh xe và phát hiện ngay tức khắc khi bánh xe nào có hiện tượng bị “bó cứng” khi người lái đạp phanh đột ngột, dẫn tới hiện tượng bị trượt khỏi mặt đường.

Nếu xe không được trang bị ABS thì khi bánh xe rơi vào tình trạng bị trượt, tức độ bám đường giảm xuống thấp hơn mức cho phép của bánh xe, sẽ dẫn tới lực truyền cho bánh xe từ động cơ không giúp cho xe tiến lên mà ngược lại gây ra sự mất kiểm soát.

Khi xảy ra việc phanh đột ngột của tài xe, lúc này hệ thống phanh ABS – Anti-Lock Brake System sẽ thực hiện động tác ấn – nhả thanh kẹp trên phanh đĩa khoảng 15 lần mỗi giây, thay vì tác động một lực cực mạnh trong 1 khoảng thời gian khiến bánh có thể bị “chết” như trên các xe không có ABS.

LIÊN HỆ TƯ VẤN CẢI TẠO – HOÁN CẢI XE

Mr. Lê Thanh Tùng

0913.613.600

Khi xe có ABS, máy tính của hệ thống sẽ dựa vào các thông số mà các cảm biến vận tốc và cả thao tác của người lái để đưa ra những áp lực phanh tối ưu nhất cho từng bánh, qua đó đảm bảo tính ổn định của xe và vẫn cho phép người lái kiểm soát được quỹ đạo của xe.

Cụ thể như sau: Nếu ECU nhận thấy có một hay nhiều bánh có tốc độ chậm hơn mức quy định nào đó so với các bánh còn lại. Lúc này, thông qua bơm và van thủy lực, ABS tự động giảm áp suất tác động lên đĩa (đây là quá trình nhả), giúp bánh xe không bị bó cứng. Tương tự, nếu một trong các bánh quay quá nhanh, máy tính cũng tự động tác động lực trở lại, đảm bảo quá trình hãm.

Cấu tạo của hệ thống ABS – Anti-Lock Brake System

Hệ thống phanh ABS được cấu tạo bởi các bộ phận như: Cảm biến tốc độ, hệ thống thủy lực và van thủy lực, bơm thủy lực và hệ thống điều khiển.

Cảm biến tốc độ ABS: Giúp hệ thống ABS nhận biết được các bánh xe có bị rơi vào tình trạng “bó cứng” hay không. Cảm biến ABS này thường được đặt ở trên mỗi bánh xe hoặc ở bộ vi sai tùy theo trường hợp.

Van thủy lực của hệ thống ABS: Đây là van kiểm soát các má phanh ở mỗi bánh.

Có 3 vị trí của van thủy lực ABS cơ bản:

  • Vị trí 1 – Van mở: Áp lực phanh tương đương áp lực của người lái lên bàn đạp phanh được truyền trực tiếp đến bánh xe.
  • Vị trí 2 – Van khoá: Tăng áp lực phanh mà người lái đặt lên bàn đạp phanh lên bánh xe.
  • Vị trí 3 – Van nhả: Làm giảm áp lực phanh mà người lái đặt lên bàn đạp phanh lên bánh xe.

Bơm thuỷ lực của hệ thống phanh ABS: Có nhiệm vụ bơm và xả để thay đổi áp lực lên các bánh xe thông qua hệ thống van thuỷ lực.

Máy tính – hệ thống điều khiển phanh ABS: Có nhiệm vụ nhận dữ liệu và thông số từ các cảm biến tốc độ để tính toán và đưa ra các hiệu chỉnh về áp lực phanh tối ưu cho mỗi bánh.

Phân loại một số hệ thống phanh ABS

Phụ thuộc vào loại hệ thống phanh ma từng xe sử dụng và hệ thống ABS cũng có nhiều thiết kế khác nhau như vậy. Chúng ta có thể phân loại ABS ra dựa theo số lượng kênh, tương đương với số lượng van thuỷ lực được điều khiển độc lập và dựa theo số lượng cảm biến vận tốc :

Hệ thống phanh ABS loại 1: Bao gồm 4 kênh và 4 cảm biến vận tốc (Thông dụng hiện nay).

Đây là một thiết kế tối ưu nhất trên hệ thống phanh chống bó cứng ABS. Mỗi bánh đều được kiểm soát bởi 1 cảm biến tốc độ và áp lực của má phanh lên từng bánh cũng có thể được điều chỉnh độc lập qua từng van ở mỗi bánh.

Hệ thống phanh ABS loại 2: Bao gồm 3 kênh và 3 cảm biến vận tốc (Ít sử dụng).

Loại này thường được áp dụng trên các dòng xe dạng bán tải. Với kiểu bố trí này, 2 kênh và 2 cảm biến được phân bố đều ở cầu trước trên mỗi bánh, 2 bánh thuộc cầu sau có chung kênh và cảm biến vận tốc.

Hệ thống này cho phép tối ưu hóa kiểm soát và áp lực phanh trên 2 bánh trước. Ngược lại, sẽ có khả năng 1 trong 2 bánh sau bị bó cứng trong quá trình phanh, giảm thiểu quả của hệ thống ABS.

Nguồn tham khảo: oto.edu.vn

LIÊN HỆ TƯ VẤN CẢI TẠO – HOÁN CẢI XE

Mr. Lê Thanh Tùng

0913.613.600

Đọc tiếp

Tin Tức

Nguyên Lý Hoạt Động Túi Khí Ô Tô

Để đảm báo tính an toàn cho người ngồi trên xe. Hệ thống túi khí đã trở thành một bộ phận không thể thiếu của bất cứ chiếc ô tô nào. Chiếc túi khí chính là cứu tinh của tài xế khi không may tai nạn giao thông xảy ra.

Túi khí được sinh ra để giảm thiểu những chấn thương nghiêm trọng khi tai nạn xảy ra. Khi xảy ra va chạm, hệ thống này sẽ được kích hoạt, tấm đệm khí bung ra và bảo vệ tài xế khỏi những chấn thương do va đập vào xe ô tô. Tuy có nhiều người hoài nghi về độ an toàn của thiết bị này sau sự cố túi khí Takata nhưng đây vẫn là thiết bị quan trọng, cơ bản và cần được trang bị cho bất kì xe hơi nào trên thế giới.

Cấu tạo của túi khí ô tô

Cấu tạo túi khí ô tô gồm 3 bộ phận chính đó là: bộ cảm biến va đập, hệ thống bơm khí và túi khí.

Các dòng xe được trang bị các thiết bị cảm biến như: cảm biến gia tốc, cảm biến va chạm, cảm biến áp suất sườn, cảm biến áp suất phanh, con quay hồi chuyển và cảm biến áp suất trên ghế. Tất cả những cảm biến này được kết nối với bộ điều khiển của túi khí gọi là ACU. Bộ phận này đảm nhiệm nhiệm vụ ra lệnh cho túi khí bật ra khi cần thiết. Khi nhận được tín hiệu, ACU bắt đầu bơm đầy khí vào trong túi, khiến nó phồng lên.

Trước đây, người ta sử dụng hệ thống khí nén để bơm phồng túi khí nhưng nó đã không chứng minh được độ hiệu quả. Ngày nay, các kỹ sư đã thay thế nó bằng một “thiết bị phóng” hoạt động theo cơ chế làm việc của tên lửa đẩy.

LIÊN HỆ TƯ VẤN CẢI TẠO – HOÁN CẢI XE

Mr. Lê Thanh Tùng

0913.613.600

Vật liệu được sử dụng để làm túi khí là một loại vải có độ co giãn cao, có thể xếp gọn và trang bị ở bất kì vị trí nào trong xe. Khi cần thiết, nó có thể bung ra, bảo vệ những vị trí quan trọng trên cơ thể tài xế và hành khách.

Nguyên lý hoạt động của túi khí ô tô

Túi khí hoạt động theo cách tên lửa đẩy hoạt động. Khi xảy ra va chạm, những tín hiệu từ hệ thống cảm biến được truyền đến bộ điều khiển túi khí chỉ huy bơm áp lực cao bơm đầy khí vào trong túi khí. Hệ hống trải qua 3 giai đoạn kể từ khi xảy ra va chạm đến lúc túi khí bung ra, toàn bộ diễn ra trong vòng vỏn vẹn 0,04 giây, nhanh hơn 5 lần tốc độ chớp mắt của con người.

Đầu tiên, những cảm biến trên xe sẽ đo lường những thông số như tốc độ và áp lực phanh, gia tốc… Nếu những chỉ số này vượt quá mức cho phép thì bộ điều khiển sẽ kích hoạt ngòi nổ đánh lửa trong bộ thổi.

Tiếp đến, ngòi nổ này sinh ra dòng điện cường độ từ 1A đến 3A, đốt cháy hỗn hợp bao gồm Natri và Kali Nitrat. Những chất này được đốt cháy tạo nên hàng loạt phản ứng hóa học, sinh ra khí Nito, Hidro và Oxy lấp đầy túi khí.

Cuối cùng, túi khí được bơm căng lên, trở thành một tấm đệm để bảo vệ cho người ngồi trên xe. Sau đó, khí ga trong túi thoát ra ngoài qua các lỗ nhỏ, khiến cho túi khí xẹp đi.

Được phát minh bởi Walter Linderer, được đưa vào ứng dụng lần đầu tiên vào năm 1941, được hoàn thiện bởi John W. Hetrick, túi khí đã trở thành một phát minh vĩ đại đối với nền công nghiệp oto, mang đến sự an toàn cho những người ngồi trên xe hơi.

LIÊN HỆ TƯ VẤN CẢI TẠO – HOÁN CẢI XE

Mr. Lê Thanh Tùng

0913.613.600

Đọc tiếp
Được tài trợ

ĐÁNH GIÁ XE

Được tài trợ

BẢNG GIÁ XE

Bảng Giá Xe Ô Tô12 tháng trước

Ford Everest WildTrak Sự Kết Hợp Liệu Có Hoàn Hảo

Ford Everest và WildTrak thế hệ mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam giai đoạn cuối năm 2022. Đến...

Bảng Giá Xe Ô Tô1 năm trước

Soi Chi Tiết Ford Everest Sport AT 4×2 2023 – Phiên Bản Thể Thao

Trong bài viết này, Kênh Xe Việt xin gửi đến Quý khách hàng thông tin về phiên bản Ford Everest...

Bảng Giá Xe Ô Tô1 năm trước

Soi Chi Tiết Ford Everest Ambiente AT 4×2 – 7 Chỗ Giá Rẻ

Trong bài viết này, Kênh Xe Việt xin gửi đến Quý khách hàng thông tin phiên bản xe Ford Everest...

Bảng Giá Xe Ô Tô2 năm trước

5 Trang Bị Nổi Bật Ford Teritory 2022 Cạnh Tranh Tucson 2022, Toyota Cross 2022

Ford Territory 2022 được ra mắt thị trường Thái Lan tháng 08/2022. Mẫu xe mang đến một làn gió mới...

Bảng Giá Xe Ô Tô3 năm trước

[Bảng Giá Lăn Bánh] Ford Ranger XL 2021 Bán Tải Giá Rẻ

Giới thiệu về mẫu xe Ford Ranger XL 2021 Ford Ranger XL 4×4 2021 có duy nhất 1 phiên bản...

Bảng Giá Xe Ô Tô3 năm trước

[Đánh Giá Xe] Ford Ranger XLS AT Phiên Bản Lắp Ráp

Giới thiệu mẫu xe Ford Ranger XLS AT Ford Ranger được xem là một trong những thương hiệu xe bán...

Bảng Giá Xe Ô Tô3 năm trước

[Bảng Giá Lăn Bánh] Ford Ranger XLS AT – Quy Trình Mua Xe Trả Góp

Giới thiệu mẫu xe Ford Ranger XLS AT Xe sử dụng động cơ  Diesel 2.2L Turbo TDCi, trục cam kép,...

Bảng Giá Xe Ô Tô3 năm trước

[Bảng Giá Lăn Bánh] Ford Ranger XLS MT – Quy Trình Mua Xe Trả Góp

Giới thiệu mẫu xe Ford Ranger XLS MT Xe sử dụng động cơ  Diesel 2.2L Turbo TDCi, trục cam kép,...

Bảng Giá Xe Ô Tô3 năm trước

Ford Everest 2022 Bất Ngờ Lộ Nội Thất Ngang Xe Sang

Có vẻ Ford Everest thế hệ mới sẽ được trang bị 2 màn hình cỡ lớn nối liền ở khoang...

Bảng Giá Xe Ô Tô3 năm trước

[Bảng Giá Lăn Bánh] Ford Ranger Các Phiên Bản 2021

Giới thiệu về các mẫu bán tải Ford Ranger Ford Ranger là mẫu xe nằm trong phân khúc xe bán...

LUẬT GIAO THÔNG

Luật Giao Thông3 năm trước

Quyền lợi của chủ xe khi mua Bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô/xe máy?

Với nhiều người, việc mua bảo hiểm ô tô/xe máy bắt buộc chỉ đơn giản là để đối phó với...

Luật Giao Thông7 năm trước

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Xe ô tô sử dụng vào mục đích kinh doanh vận tải nếu không đổi biển số nền vàng trước...

Luật Giao Thông7 năm trước

Từ 1/1/2022: Cá nhân vi phạm giao thông bị phạt đến 75 triệu đồng

Ngày 13/11/2020, tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV chính thức thông qua Luật Xử lý vi phạm...

Luật Giao Thông7 năm trước

Lỗi vượt phải và những điều không phải ai cũng biết

Từ ngày 1/7/2020 vừa qua, Quy chuẩn 41/2019/BGTVT về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia của biển báo hiệu đường...

Luật Giao Thông7 năm trước

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Doanh nghiệp bảo hiểm có thể tăng phí, không bồi thường với 8 trường hợp, bảo hiểm xe máy bắt...

Luật Giao Thông7 năm trước

Khách ngồi trên xe không thắt dây an toàn, lái xe có thể bị phạt đến 1 triệu đồng

Giống như việc phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe hai bánh, người điều khiển...

Luật Giao Thông7 năm trước

Loại xe nào sắp được miễn kiểm tra khí thải?

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam từ ngày 15.2.2021, một số trường hợp xe ôtô sản xuất, lắp ráp trong...

Luật Giao Thông7 năm trước

Phát hiện 5.877 lái xe vi phạm nồng độ cồn sau 10 ngày thực hiện cao điểm

Tại Hội nghị thông tin công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2020, diễn ra chiều...

Luật Giao Thông7 năm trước

Hàng nghìn ô tô “đời” 1999-2008 phải chịu mức kiểm soát khí thải mới từ 1/1/2021

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên...

NỔI BẬT