Liên hệ với chúng tôi

Tin Tức

[Giới Thiệu Xe] Ford Bronco 2021 Mẫu Xe Địa Hình Chuyên Nghiệp

Giới thiệu mẫu xe Ford Bronco 2021

Ở thời điểm hiện tại, dòng bán tải cỡ lớn F-150 được xem là biểu tượng của gã khổng lồ Ford đến từ Mỹ. Tuy nhiên, những fan trung thành của Ford sẽ không thể nào quên Bronco khai sinh từ năm 1994 – mẫu xe địa hình chuyên nghiệp từng được xem là biểu tượng của Ford trước khi F-150 xuất hiện.

Mới đây, Ford đã khiến người hâm mộ phấn khích khi trình làng Bronco phiên bản 2021. Đáng chú ý ở lần ra mắt này là Bronco có thêm phiên bản 4 cửa hoàn toàn mới thay vì 2 cửa như truyền thống. Tại Mỹ, Ford Bronco 2021 sẽ cạnh trực tiếp cùng đối thủ “đồng hương” Jeep Wrangler 2021.

Một thông tin rất thú vị là phiên bản cao cấp nhất First Edition của Ford Bronco được sản xuất giới hạn 3500 chiếc. Chỉ sau 3 tiếng đồng khi Ford mở bán, phiên bản này đã được bán sạch, đủ để cho thấy độ hot của dòng xe địa hình chuyên nghiệp ngày.

Thông số kỹ thuật

Tên xe Ford Bronco 2021
Số chỗ ngồi 02-04 chỗ
Kiểu xe Địa hình
Kích thước DxRxC 4387 x 2088 x (1.783 – 1.890) mm
Chiều dài cơ sở 2.670 mm
Động cơ I4 2.3L EcoBoost và V6 2.7L EcoBoost
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 270-310 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 420-542 Nm
Hộp số Số sàn 7 cấp, tùy chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift
Hệ dẫn động 2 cầu 4×4
Chế độ lái Rock Crawl, Normal, Mud/Rut, Eco, Sand (với Baja),  Sport, Slippery.
Khoảng sáng gầm xe 294 mm
Khả năng lội nước 851 mm

Tham khảo thêm:

Đánh giá xe Ford Ranger XL 2021

Đánh giá xe Ford Ranger XLS 2021

Đánh giá xe Ford Ranger XLT 2021

Đánh giá xe Ford Ranger WilTrak 2021

Giá bán

Tại thị trường Mỹ, Ford Bronco 2021 sẽ được phân phối 5 phiên bản gồm:

  • Giá xe Oto Ford Bronco 2021 Base: 28.155 USD
  • Ford Bronco 2021 Sport Big Bend: 29.655 USD
  • Ford Bronco 2021 Sport Outer Banks: 33.655 USD
  • Ford Bronco 2021 Sport Badlands: 34.155 USD
  • Ford Bronco 2021 Sport First Edition: 39.995 USD

Ngoại thất

Dù trải qua nhiều thế hệ, Ford Bronco 2021 vẫn duy trì được ngôn ngữ thiết kế hình khối hộp, vuông vức đặc trưng đã làm nên tên tuổi của mình. Ở phân khúc SUV 4×4, Ford Bronco 2021 có đại diện là phiên bản 4 cửa để đấu với Jeep Wrangler.

Trong khi đó phiên bản 2 cửa sẽ dành riêng cho những khách hàng muốn trải nghiệm cảm giác địa hình thuần túy. Tuy nhiên, nhìn chung cả 2 biến thể đều được Ford tối ưu về mặt ngoại hình lần khả năng vận hành để khách hàng có thể thoải mái phiêu lưu khám phá.

Riêng bản cao cấp nhất Ford Bronco First Edition sẽ được chăm chút hơn về ngoại hình với thiết kế hầm hố, cơ bắp từ các bản Wildtrak. Về mặt số đo, Bronco 2021 có kích thước tổng thể DxR lần lượt là 4387 x 2088 mm trong khi chiều cao dao động từ 1783-1890 mm.

Đầu xe

Với bộ lưới tản nhiệt hình chữ nhật nối liền với cụm đèn pha tròn LED đặc trưng. Dù nhìn từ xa, khách hàng cũng có thể dễ dàng nhìn ra Ford Bronco 2021.

Là mẫu xe địa hình chuyên nghiệp, không khó hiểu khi Bronco 202 được trang bị phần ốp nhựa đen cứng cáp ở cản trước. Điều này giúp hạn chế những va chạm và đá văng khi off-road.

Đặc biệt, Ford Bronco 2021 còn hỗ trợ tối đa những pha off-road với là hệ thống đèn gầm LED với nguồn sáng rộng lên đến 12 m2. Qua đó giúp người dùng có thể thoải mái vi vu trong các khu rừng, đường núi một cách an toàn – những nơi vốn dĩ không có đèn đường.

Thân xe

Các phiên bản 2 cửa và 4 cửa của Ford Bronco 2021 đều có cấu trúc cửa không khung. Đặc biệt có thể tháo rời khỏi xe dễ dàng hơn hẳn “kỳ phùng địch thủ” Jeep Wrangler. Thậm chí, 4 cánh cửa có thể bỏ vừa vào túi bảo vệ đặc biệt giúp tiết kiệm không gian.

Riêng bản 2 cửa có thêm phần mui cứng cũng có thể tháo rời dễ dàng thành 3 phần. Bản 4 cửa có thể tùy chọn mui mềm hoặc mui cứng. Bất cứ sử dụng loại mui nào, Ford cũng tự tin giới thiệu một người ngồi sau có thể tháo lắp dễ dàng với cách tháo chốt từ bên trong xe.

Đuôi xe

Thiết kế hình hộp vuông vức tiếp tục được duy trì ở phần đuôi xe. Bên cạnh đó một số chi tiết trên “người anh em” Expedition cũng xuất hiện trên Ford Bronco 2021. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là phần kính có thể mở độc lập so với cửa sau tạo sự tiện lợi khi lấy đồ dùng.

Nội thất

Tương tự như ngoại thất, khoang nội thất cũng duy trì được những đường nét thiết kế đặc trưng của thế hệ đầu tiên. Điều này thể hiện rõ qua cụm điều khiển tối giản, dễ nhìn, tay nắm xuất hiện ở cả táp lô và cụm điều khiển trung tâm.

Là mẫu xe địa hình với thiết kế mui trần cùng cửa có thể tháo rời. Do Đó, các chất liệu sử dụng trong khoang cabin của Ford Bronco 2021 đều có khả năng chống chịu thời tiết cực tốt. Điển hình như sàn xe được bọc cao su và có lỗ thoát nước, nhiều bộ phận có khả năng chống nước như các nút điều khiển, bọc ghế ngồi…

Ở khu vực táp lô, Ford đã bổ sung cho Bronco 2021 giá thông minh để gắn các thiết bị smartphone hay máy quay GoPro. Nhờ đó, người dùng có thể ghi lại những thước phim hoành tráng sau những chuyến off-road.

Đối với phiên bản cao cấp Bronco First Edition, ghế ngồi sẽ được bọc da tích hợp chức năng sưởi ở dạng tiêu chuẩn. Tất cả phiên bản đều được thiết kế để tạo ra không gian nội thất rộng rãi để người lái, hành khách cảm thấy thoải mái. Đồng thời có thể mang theo rất nhiều đồ dùng cho những chuyến dã ngoại.

Tiện nghi

Không chỉ tận hưởng cảm giác phấn khích khi off-road, hành khách còn có thể thư giãn với hệ thống thông tin giải trí được trang bị trên Ford Bronco 2021. Những trang bị và tính năng đáng chú ý gồm:

  • Màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp bản đồ dẫn đường
  • Hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC 3
  • Kết nối Apple CarPlay và Android Auto
  • Đế sạc điện thoại không dây
  • Hệ thống âm thanh B&O 10 loa
  • Ford+Alexa và radio vệ tinh SiriusXM™
  • Ổ sạc 400W làm từ chất liệu dễ dàng chùi rửa.

Động cơ

Hiện tại, Ford chỉ mới cung cấp các phiên bản sử dụng động cơ máy Xăng ứng dụng công nghệ EcoBoost trứ danh và chưa có tùy chọn động cơ máy dầu. Đầu tiên là động cơ I4 2.3L EcoBoost cho công suất 270 mã lực và 420 Nm mô men xoắn.

Những phiên bản cao cấp hơn sẽ sử dụng động cơ V6 2.7L EcoBoost sản sinh công suất tối đa 310 mã lực, mô men xoắn cực đại lên tới 542 Nm. Cả 2 phiên bản đều được trang bị hộp số sàn 7 cấp độc nhất trong phân khúc, đi kèm là hệ dẫn động 2 cầu 4×4.

Nếu muốn việc lái xe trở nên “nhàn” hơn, khách hàng có thể tùy chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift. Bù lại, khách hàng sẽ phải đánh đổi cảm giác lái phấn khích, chân thật khi off-road.

Vận hành

Để Ford Bronco 2021 có thể thích nghi tốt với mọi điều kiện địa hình, hãng xe Mỹ đã tích hợp tới 7 chế độ lái. Bao gồm: Rock Crawl, Normal, Mud/Rut, Eco, Sand (với Baja),  Sport, Slippery.

Theo công bố từ nhà sản xuất, Ford Bronco 2021 có khoảng sáng gầm 294 mm cùng khả năng lội nước lên tới 851 mm. Cả 2 thông số này đều tốt nhất phân khúc tính đến thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó xe còn có góc vượt đỉnh là 29 độ và góc thoát là 37,2 độ.

Nếu cảm thấy phiên bản Bronco First Edition quá đắt đỏ nhưng vẫn muốn trải nghiệm cảm giác off-road phấn khích. Khách hàng có thể lựa chọn phiên bản Base tiêu chuẩn và mua thêm gói Sasquatch. Gói trang bị bao gồm: giảm chấn Bilstein, khóa vi sai ở cầu trước và cầu sau, mâm beadlock 17 inch bọc trong lốp 35 inch.

Ngoài ra, các phiên bản khác cũng có thể bổ sung gói Trail Toolbox hoàn toàn mới với nhiều công nghệ hỗ trợ khả năng off-road. Bao gồm

  • Trail Control (ga tự động ở tốc độ thấp trên địa hình đồi núi)
  • Trail Turn Assist (giảm góc cua/quay đầu nhờ kiểm soát hướng lực kéo)
  • Trail One-Pedal Drive giúp xe vượt địa hình khó một cách chuẩn xác

Bổ sung nhiều gói an toàn mới

Bên cạnh những tính năng tiêu chuẩn quen thuộc, Ford đã bổ sung cho mẫu xe địa hình này hệ thống  Co-Pilot 360™ hiện đại bao gồm:

  • Hỗ trợ tiền va chạm với phanh tự động
  • Chức năng phát hiện người đi bộ
  • Cảnh báo vật thể cắt ngang phía trước với phanh hỗ trợ
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù với chức năng cảnh báo phương tiện băng ngang
  • Giữ làn đường
  • Đèn pha tự động
  • Nếu hầu bao rủng rỉnh, khách hàng có thể tùy chọn thêm hệ thống Ford Co-Pilot 360 Assist+ và Ford Co-Pilot 360 Assist 2.0 để sở hữu
  • Ga tự động với chức năng stop/go và giữ xe giữa làn đường
  • Nhận diện tín hiệu giao thông
  • Hỗ trợ vô lăng Evasive Steering Assist
  • Kích hoạt định vị trên màn hình bằng giọng nói

Đánh giá chung

Có thể thấy, “huyền thoại” Ford Bronco 2021 đã trở lại với hàng loạt những nâng cấp đắt giá hỗ trợ cho khả năng off-road. Đối với những tín đồ của xe địa hình, sẽ có có mẫu xe nào có thể toàn diện như Bronco 2021 để có thể thỏa mãn thực sự.

Tham khảo thêm:

Bảng giá tổng hợp xe Ford mới nhất

Bảng giá lăn bánh Ford Ranger các phiên bản

Tin Tức

Nguyễn Lý Hoạt Động Hệ Thống EBD

Ta biết rằng lực phanh lý tưởng được phân phối ở các bánh xe tỉ lệ với sự phân bố tải trọng tác dụng lên chúng. Phần lớn các xe có động cơ đặt ở phía trước, tải trọng tác dụng lên các bánh xe trước là lớn hơn. Đồng thời khi phanh,do lực quán tính nên tải trọng cũng được phân bố lại, càng tăng ở các bánh xe trước và giảm đi ở các bánh xe sau. Việc phân phối lực phanh này trước đây được thực hiện hoàn toàn bởi các van cơ khí như van điều hoà lực phanh, van bù tải, van giảm tốc… Một trường hợp nữa là khi xe quay vòng,tải trọng cũng tăng lên ở các bánh xe phía ngoài, còn phía trong giảm đi,nên lực phanh cũng cần phải phân phối lại, nhưng các van điều hòa lực phanh cơ khí không giải quyết được vấn đề này.

Chính vì hạn chế đó nên các van điều hòa lực phanh bằng cơ khí đã được thay thế bởi hệ thống phân phối lực phanh bằng điện tử (EBD). Việc phân phối lực phanh bằng điện tử này cho độ chính xác và hiệu quả cao hơn. Bằng cách tính toán tốc độ khác nhau giữa bánh trước và bánh sau. Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD sẽ điều chỉnh và cân bằng lực phanh giữa bánh trước và bánh sau để mang lại hiệu quả phanh tốt nhất.

Nguyên lý hoạt động phanh điện tử EBD

Hệ thống phanh điện tử EBD làm việc cũng dựa trên các tín hiệu vào của ABS như cảm biến tốc độ bánh xe, cảm biến giảm tốc,cảm biến gia tốc ngang,…và chức năng xử lý của ECU.Để nhận biết trường hợp phanh khẩn cấp, một cảm biến áp suất dầu xy lanh phanh chính được lắp thêm trong bộ chấp hành thủy lực. Cảm biến này nhận biết được trường hợp phanh gấp thông qua sự gia tăng áp suất dầu. Trên một vài kiểu xe của châu Âu, một cảm biến gia tốc được gắn trong bầu trợ lực chân không, đo gia tốc của cần đẩy xy lanh phanh chính để nhận biết trường hợp phanh gấp thay cho cảm biến áp suất dầu

EBD có vai trò không kém ABS trong việc trợ giúp quá trình phanh.Nó hoạt động hoàn toàn tự động và không cần tài xế kích hoạt. Giống như tên gọi, EBD phân bổ lực phanh tới các bánh để đảm bảo xe dừng một cách cân bằng nhất. Sự kết hợp giữa hai công nghệ ABS và EBD sẽ giúp quá trình phanh trở nên tối ưu hơn.

Với những xe không trang bị EBD, có những tình huống mà lực phanh lệch hẳn về một bên khiến xe bị lệch, thậm chí có thể gây trượt bánh. Nếu có EBD, máy tính trung tâm sẽ tự động tính toán và phân bổ lực phanh dựa theo thông số về tốc độ, tải trọng xe, độ bám đường.

Ngày nay, phanh điện tử EBD đã trở thành 1 công nghệ phổ biến trên xe hơi. Tuy nhiên,dòng thể thao đa dụng SUV mới là loại được hưởng lợi nhiều nhất từ công nghệ này. Nguyên nhân là do SUV thường có gầm cao,trọng tải lớn nên rất dễ bị trượt bánh khi không có EBD. EBD chỉ có hai chế độ là Hold Mode và Dump Mode dành cho người sử dụng

 

Đọc tiếp

Tin Tức

Nguyên Lý Hoạt Động Hệ Thống Phanh ABS

Hệ thống phanh chống bó cứng ABS – Anti-Lock Brake System là hệ thống an toàn trên xe ô tô được phát triển ban đầu từ những năm 1929. Ban đầu, hệ thống phanh ABS được trang bị trên máy bay. Sau đó, nhận thấy sự ứng dụng an toàn và quan trọng của ABS nên vào năm 1958, ABS bắt đầu được ứng dụng trên ôtô.

Hệ thống phanh ABS ngay lập tức đã phát huy tác dụng giảm thiểu đáng kể số vụ tai nạn giao thông và mức độ nghiêm trọng của những vụ tai nạn này.Sau nhiều thử nghiệm khắc nghiệt thì cho đến nay, hệ thống phanh chống bó cứng đã trở nên hoàn thiện hơn và là một hệ thống an toàn không thể thiếu trên ô tô đời mới.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống phanh ABS

ABS hoạt động trên nền tảng nguyên lý khá cơ bản. Nguyên lý hoạt động của ABS là nhờ vào các cảm biến tốc độ trên từng bánh xe, gửi thông tin về cho ECU ABS và từ đó ECU ABS sẽ nắm bắt được vận tốc quay trên từng bánh xe và phát hiện ngay tức khắc khi bánh xe nào có hiện tượng bị “bó cứng” khi người lái đạp phanh đột ngột, dẫn tới hiện tượng bị trượt khỏi mặt đường.

Nếu xe không được trang bị ABS thì khi bánh xe rơi vào tình trạng bị trượt, tức độ bám đường giảm xuống thấp hơn mức cho phép của bánh xe, sẽ dẫn tới lực truyền cho bánh xe từ động cơ không giúp cho xe tiến lên mà ngược lại gây ra sự mất kiểm soát.

Khi xảy ra việc phanh đột ngột của tài xe, lúc này hệ thống phanh ABS – Anti-Lock Brake System sẽ thực hiện động tác ấn – nhả thanh kẹp trên phanh đĩa khoảng 15 lần mỗi giây, thay vì tác động một lực cực mạnh trong 1 khoảng thời gian khiến bánh có thể bị “chết” như trên các xe không có ABS.

Khi xe có ABS, máy tính của hệ thống sẽ dựa vào các thông số mà các cảm biến vận tốc và cả thao tác của người lái để đưa ra những áp lực phanh tối ưu nhất cho từng bánh, qua đó đảm bảo tính ổn định của xe và vẫn cho phép người lái kiểm soát được quỹ đạo của xe.

Cụ thể như sau: Nếu ECU nhận thấy có một hay nhiều bánh có tốc độ chậm hơn mức quy định nào đó so với các bánh còn lại. Lúc này, thông qua bơm và van thủy lực, ABS tự động giảm áp suất tác động lên đĩa (đây là quá trình nhả), giúp bánh xe không bị bó cứng. Tương tự, nếu một trong các bánh quay quá nhanh, máy tính cũng tự động tác động lực trở lại, đảm bảo quá trình hãm.

Cấu tạo của hệ thống ABS – Anti-Lock Brake System

Hệ thống phanh ABS được cấu tạo bởi các bộ phận như: Cảm biến tốc độ, hệ thống thủy lực và van thủy lực, bơm thủy lực và hệ thống điều khiển.

Cảm biến tốc độ ABS: Giúp hệ thống ABS nhận biết được các bánh xe có bị rơi vào tình trạng “bó cứng” hay không. Cảm biến ABS này thường được đặt ở trên mỗi bánh xe hoặc ở bộ vi sai tùy theo trường hợp.

Van thủy lực của hệ thống ABS: Đây là van kiểm soát các má phanh ở mỗi bánh.

Có 3 vị trí của van thủy lực ABS cơ bản:

  • Vị trí 1 – Van mở: Áp lực phanh tương đương áp lực của người lái lên bàn đạp phanh được truyền trực tiếp đến bánh xe.
  • Vị trí 2 – Van khoá: Tăng áp lực phanh mà người lái đặt lên bàn đạp phanh lên bánh xe.
  • Vị trí 3 – Van nhả: Làm giảm áp lực phanh mà người lái đặt lên bàn đạp phanh lên bánh xe.

Bơm thuỷ lực của hệ thống phanh ABS: Có nhiệm vụ bơm và xả để thay đổi áp lực lên các bánh xe thông qua hệ thống van thuỷ lực.

Máy tính – hệ thống điều khiển phanh ABS: Có nhiệm vụ nhận dữ liệu và thông số từ các cảm biến tốc độ để tính toán và đưa ra các hiệu chỉnh về áp lực phanh tối ưu cho mỗi bánh.

Phân loại một số hệ thống phanh ABS

Phụ thuộc vào loại hệ thống phanh ma từng xe sử dụng và hệ thống ABS cũng có nhiều thiết kế khác nhau như vậy. Chúng ta có thể phân loại ABS ra dựa theo số lượng kênh, tương đương với số lượng van thuỷ lực được điều khiển độc lập và dựa theo số lượng cảm biến vận tốc :

Hệ thống phanh ABS loại 1: Bao gồm 4 kênh và 4 cảm biến vận tốc (Thông dụng hiện nay).

Đây là một thiết kế tối ưu nhất trên hệ thống phanh chống bó cứng ABS. Mỗi bánh đều được kiểm soát bởi 1 cảm biến tốc độ và áp lực của má phanh lên từng bánh cũng có thể được điều chỉnh độc lập qua từng van ở mỗi bánh.

Hệ thống phanh ABS loại 2: Bao gồm 3 kênh và 3 cảm biến vận tốc (Ít sử dụng).

Loại này thường được áp dụng trên các dòng xe dạng bán tải. Với kiểu bố trí này, 2 kênh và 2 cảm biến được phân bố đều ở cầu trước trên mỗi bánh, 2 bánh thuộc cầu sau có chung kênh và cảm biến vận tốc.

Hệ thống này cho phép tối ưu hóa kiểm soát và áp lực phanh trên 2 bánh trước. Ngược lại, sẽ có khả năng 1 trong 2 bánh sau bị bó cứng trong quá trình phanh, giảm thiểu quả của hệ thống ABS.

Nguồn tham khảo: oto.edu.vn

Đọc tiếp

Tin Tức

Nguyên Lý Hoạt Động Túi Khí Ô Tô

Để đảm báo tính an toàn cho người ngồi trên xe. Hệ thống túi khí đã trở thành một bộ phận không thể thiếu của bất cứ chiếc ô tô nào. Chiếc túi khí chính là cứu tinh của tài xế khi không may tai nạn giao thông xảy ra.

Túi khí được sinh ra để giảm thiểu những chấn thương nghiêm trọng khi tai nạn xảy ra. Khi xảy ra va chạm, hệ thống này sẽ được kích hoạt, tấm đệm khí bung ra và bảo vệ tài xế khỏi những chấn thương do va đập vào xe ô tô. Tuy có nhiều người hoài nghi về độ an toàn của thiết bị này sau sự cố túi khí Takata nhưng đây vẫn là thiết bị quan trọng, cơ bản và cần được trang bị cho bất kì xe hơi nào trên thế giới.

Cấu tạo của túi khí ô tô

Cấu tạo túi khí ô tô gồm 3 bộ phận chính đó là: bộ cảm biến va đập, hệ thống bơm khí và túi khí.

Các dòng xe được trang bị các thiết bị cảm biến như: cảm biến gia tốc, cảm biến va chạm, cảm biến áp suất sườn, cảm biến áp suất phanh, con quay hồi chuyển và cảm biến áp suất trên ghế. Tất cả những cảm biến này được kết nối với bộ điều khiển của túi khí gọi là ACU. Bộ phận này đảm nhiệm nhiệm vụ ra lệnh cho túi khí bật ra khi cần thiết. Khi nhận được tín hiệu, ACU bắt đầu bơm đầy khí vào trong túi, khiến nó phồng lên.

Trước đây, người ta sử dụng hệ thống khí nén để bơm phồng túi khí nhưng nó đã không chứng minh được độ hiệu quả. Ngày nay, các kỹ sư đã thay thế nó bằng một “thiết bị phóng” hoạt động theo cơ chế làm việc của tên lửa đẩy.

Vật liệu được sử dụng để làm túi khí là một loại vải có độ co giãn cao, có thể xếp gọn và trang bị ở bất kì vị trí nào trong xe. Khi cần thiết, nó có thể bung ra, bảo vệ những vị trí quan trọng trên cơ thể tài xế và hành khách.

Nguyên lý hoạt động của túi khí ô tô

Túi khí hoạt động theo cách tên lửa đẩy hoạt động. Khi xảy ra va chạm, những tín hiệu từ hệ thống cảm biến được truyền đến bộ điều khiển túi khí chỉ huy bơm áp lực cao bơm đầy khí vào trong túi khí. Hệ hống trải qua 3 giai đoạn kể từ khi xảy ra va chạm đến lúc túi khí bung ra, toàn bộ diễn ra trong vòng vỏn vẹn 0,04 giây, nhanh hơn 5 lần tốc độ chớp mắt của con người.

Đầu tiên, những cảm biến trên xe sẽ đo lường những thông số như tốc độ và áp lực phanh, gia tốc… Nếu những chỉ số này vượt quá mức cho phép thì bộ điều khiển sẽ kích hoạt ngòi nổ đánh lửa trong bộ thổi.

Tiếp đến, ngòi nổ này sinh ra dòng điện cường độ từ 1A đến 3A, đốt cháy hỗn hợp bao gồm Natri và Kali Nitrat. Những chất này được đốt cháy tạo nên hàng loạt phản ứng hóa học, sinh ra khí Nito, Hidro và Oxy lấp đầy túi khí.

Cuối cùng, túi khí được bơm căng lên, trở thành một tấm đệm để bảo vệ cho người ngồi trên xe. Sau đó, khí ga trong túi thoát ra ngoài qua các lỗ nhỏ, khiến cho túi khí xẹp đi.

Được phát minh bởi Walter Linderer, được đưa vào ứng dụng lần đầu tiên vào năm 1941, được hoàn thiện bởi John W. Hetrick, túi khí đã trở thành một phát minh vĩ đại đối với nền công nghiệp oto, mang đến sự an toàn cho những người ngồi trên xe hơi.

Đọc tiếp
Được tài trợ

ĐÁNH GIÁ XE

Được tài trợ

BẢNG GIÁ XE

Bảng Giá Xe Ô Tô12 tháng trước

Ford Everest WildTrak Sự Kết Hợp Liệu Có Hoàn Hảo

Ford Everest và WildTrak thế hệ mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam giai đoạn cuối năm 2022. Đến...

Bảng Giá Xe Ô Tô1 năm trước

Soi Chi Tiết Ford Everest Sport AT 4×2 2023 – Phiên Bản Thể Thao

Trong bài viết này, Kênh Xe Việt xin gửi đến Quý khách hàng thông tin về phiên bản Ford Everest...

Bảng Giá Xe Ô Tô1 năm trước

Soi Chi Tiết Ford Everest Ambiente AT 4×2 – 7 Chỗ Giá Rẻ

Trong bài viết này, Kênh Xe Việt xin gửi đến Quý khách hàng thông tin phiên bản xe Ford Everest...

Bảng Giá Xe Ô Tô2 năm trước

5 Trang Bị Nổi Bật Ford Teritory 2022 Cạnh Tranh Tucson 2022, Toyota Cross 2022

Ford Territory 2022 được ra mắt thị trường Thái Lan tháng 08/2022. Mẫu xe mang đến một làn gió mới...

Bảng Giá Xe Ô Tô3 năm trước

[Bảng Giá Lăn Bánh] Ford Ranger XL 2021 Bán Tải Giá Rẻ

Giới thiệu về mẫu xe Ford Ranger XL 2021 Ford Ranger XL 4×4 2021 có duy nhất 1 phiên bản...

Bảng Giá Xe Ô Tô3 năm trước

[Đánh Giá Xe] Ford Ranger XLS AT Phiên Bản Lắp Ráp

Giới thiệu mẫu xe Ford Ranger XLS AT Ford Ranger được xem là một trong những thương hiệu xe bán...

Bảng Giá Xe Ô Tô3 năm trước

[Bảng Giá Lăn Bánh] Ford Ranger XLS AT – Quy Trình Mua Xe Trả Góp

Giới thiệu mẫu xe Ford Ranger XLS AT Xe sử dụng động cơ  Diesel 2.2L Turbo TDCi, trục cam kép,...

Bảng Giá Xe Ô Tô3 năm trước

[Bảng Giá Lăn Bánh] Ford Ranger XLS MT – Quy Trình Mua Xe Trả Góp

Giới thiệu mẫu xe Ford Ranger XLS MT Xe sử dụng động cơ  Diesel 2.2L Turbo TDCi, trục cam kép,...

Bảng Giá Xe Ô Tô3 năm trước

Ford Everest 2022 Bất Ngờ Lộ Nội Thất Ngang Xe Sang

Có vẻ Ford Everest thế hệ mới sẽ được trang bị 2 màn hình cỡ lớn nối liền ở khoang...

Bảng Giá Xe Ô Tô3 năm trước

[Bảng Giá Lăn Bánh] Ford Ranger Các Phiên Bản 2021

Giới thiệu về các mẫu bán tải Ford Ranger Ford Ranger là mẫu xe nằm trong phân khúc xe bán...

LUẬT GIAO THÔNG

Luật Giao Thông3 năm trước

Quyền lợi của chủ xe khi mua Bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô/xe máy?

Với nhiều người, việc mua bảo hiểm ô tô/xe máy bắt buộc chỉ đơn giản là để đối phó với...

Luật Giao Thông7 năm trước

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Xe ô tô sử dụng vào mục đích kinh doanh vận tải nếu không đổi biển số nền vàng trước...

Luật Giao Thông7 năm trước

Từ 1/1/2022: Cá nhân vi phạm giao thông bị phạt đến 75 triệu đồng

Ngày 13/11/2020, tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV chính thức thông qua Luật Xử lý vi phạm...

Luật Giao Thông7 năm trước

Lỗi vượt phải và những điều không phải ai cũng biết

Từ ngày 1/7/2020 vừa qua, Quy chuẩn 41/2019/BGTVT về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia của biển báo hiệu đường...

Luật Giao Thông7 năm trước

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Doanh nghiệp bảo hiểm có thể tăng phí, không bồi thường với 8 trường hợp, bảo hiểm xe máy bắt...

Luật Giao Thông7 năm trước

Khách ngồi trên xe không thắt dây an toàn, lái xe có thể bị phạt đến 1 triệu đồng

Giống như việc phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe hai bánh, người điều khiển...

Luật Giao Thông7 năm trước

Loại xe nào sắp được miễn kiểm tra khí thải?

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam từ ngày 15.2.2021, một số trường hợp xe ôtô sản xuất, lắp ráp trong...

Luật Giao Thông7 năm trước

Phát hiện 5.877 lái xe vi phạm nồng độ cồn sau 10 ngày thực hiện cao điểm

Tại Hội nghị thông tin công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2020, diễn ra chiều...

Luật Giao Thông7 năm trước

Hàng nghìn ô tô “đời” 1999-2008 phải chịu mức kiểm soát khí thải mới từ 1/1/2021

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên...

NỔI BẬT