Đánh Giá Xe
Soi Chi Tiết Ford Explorer Limited 2022 – 7 Chỗ Nhập Mỹ
Trong bài viết này, Kênh Xe Việt xin gửi đến Quý khách hàng thông tin về mẫu xe 7 chỗ nhập Mỹ Ford Explorer Limited 2022. Đánh giá chi tiết nội thất, ngoại thất, tiện nghi, thông số kỹ thuật mẫu SUV.
Tóm tắt nội dung
Ngoại thất
Sau chuỗi ngày dài im hơi lặng tiếng tại thị trường Việt Nam. Đầu năm 2022, Ford Việt Nam đã nổ phát súng đầu tiên khi giới thiệu mâu xe Ford Explorer 2022 đến với khách hàng Việt. Với rất nhiều thay đổi Ford Explorer 2022 nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía khách hàng. Mẫu SUV đa dụng 7 chỗ với khả năng Offroad mạnh mẽ.
Những chiếc Explorer 2022 đầu tiên được bàn giao đến tay khách hàng vào tháng 2/2022. Ford Explorer 2022 là mẫu SUV 7 chỗ nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.
Đánh giá chi tiết ngoại thất ford explorer 2022: Phần đầu xe
Thiết kế phần đầu xe Ford Explorer 2022 đổi mới rất nhiều chi tiết. Các đường nét thiết kế vuông vức góc cạnh trên phiên bản thế hệ trước nay đã được tinh gọn lại mềm mại hơn.
Bố cục thiết kế phần đầu xe tạo nên sự cân đối khi sắp xếp các chi tiết: Mặt nạ ga lăng, đèn pha, đèn sương mù.
Nổi bật nhất ở phần đầu xe không phải là cụm đèn pha hay mặt nạ ga lăng của xe mà là nằm ở phần đèn sương mù. Đèn sương mù LED dạng thanh ngang. Đèn LED sương mù được bao xunh quanh bởi ốp nhưaj màu đen.
Bên ngoài cụm đèn sương mù được bao bọc bởi phần cản trước với thiết kế nhố lên tạo cảm giác mạnh mẽ, ghồ ghề cho phần đầu xe.
Đèn pha Ford Explorer dạng LED. Bên ngoài được trang bị thêm dải đèn LED ban ngày. Đèn pha trên Ford Explorer có thể tự điều chỉnh góc chiếu sáng, tự động bật/tắt.
Mặt nạ ga lăng Ford Explorer được thiết kế liền mạch với cặp đèn pha. Thiết kế mặt nạ ga lăng mảnh mai hơn. Mặt nạ ga lăng lần tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Đánh giá chi tiết ngoại thất Ford Explorer: Phần thân xe
Thiết kế phần thân xe mượt mà, tạo nên sự cân đối từ đầu xuống tới đuôi xe. Phần thân được lược bỏ đi các chi tiết thiết kế hầm hố ở các hốc bánh xe.
Kích thước tổng thể phần thân xe Ford Explorer dài x rộng x cao là 5049 x 2004 x 1778(mm). Chiều dài cơ sở: 3025(mm). Khoảng sáng gầm xe đạt: 215(mm)
Tay nắm cửa nhấn nhá bằng các đường chỉ mạ Crom sáng bóng, bắt mắt.
Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện sơn đen tạo điểm nhấn phần thân xe. Trên gương chiếu hậu tích hợp Camera cặp lề, cảnh báo điểm mù, đèn soi mặt đường.
Bộ mâm đúc nhôm 10 chấu kích thước 20 inch với thống số lốp: 255/55R20
Đánh giá chi tiết ngoại thất Ford Explorer: Phần đuôi xe
Ngược với phần đầu xe, đuôi xe không có nhiều thay đổi so với thế hệ cũ tuy nhiên vẫn còn đó những đường nét cũ.
Cặp đèn hậu LED hình chữ C tạo hiệu ứng nổi thọn gọn. Ở vị trí chính giữa là thanh Crom to bản mang dòng chữ EXPLORER giúp tăng khả năng nhận diện.
Cản sau hầm hố hơn. Hệ thống ống xả kép bố trí đều 2 bên tích hợp trên tấm ốp bảo vệ màu bạc lạ mắt. Cuối cùng là cánh lướt gió và ăng-ten vây cá mập giúp tăng thêm vẻ thể thao cho mẫu xe thế hệ mới Ford Explorer 2022.
Nội thất
Khoang lái
Bên trong xe ô tô Ford Explorer 2022 vẫn là một không gian quen thuộc đậm chất Ford, không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên sự tinh tế, hiện đại và tiện nghi. Vật liệu nội thất là sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa da cao cấp, ốp gỗ và ốp crome nội thất.
Khoang lái Ford Explorer 2022 bao gồm ghế lái, ghế phụ, các trang bị tiện ích hỗ trợ xung quanh dành cho tài xế và người ngồi kế bên.
Hệ thống ghế ngồi trên Explorer mới được bọc da cao cấp. Trong đó, hàng ghế trước tích hợp tính năng sưởi và làm mát. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng có nhớ vị trí và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng.
Cửa gió điều hòa cũng được đổi mới thiết kế bắt mắt hơn.
Vô-lăng 3 chấu đa chức năng điểm thêm chi tiết trang trí mạ bạc ấn tượng, chỉnh điện 4 hướng và tích hợp sưởi.
Trên vô lăng Ford Explorer tích hợp các nút bấm tiện ích hỗ trợ cho người lái.
Cụm phím chức năng bên trái vô lăng hỗ trợ các tính năg: khoảng cách cảnh báo va chạm trước, Adaptive Cruise Control, tăng giảm âm lượng, tắt loa.
Cụm phím chức năng bên phải vô lăng hỗ trợ kích hoạt điều khiển bằng giọng nói, nhận cuộc gọi, chuyển kênh, chuyển bài hát, điều khiển màn hình thông tin sau vô lăng.
Phía sau bên trái vô lăng Ford Explorer là cần hỗ trợ điều khiển đèn pha/cốt, xy nhan, đá đèn dành cho tài xế.
Phía sau bên phải vô lăng Ford Explorer là cần điểu khiển gạt mưa, xịt nước rửa kiếng trước vào sau tiện lợi khi xe di chuyển trên đường.
Phía sau vô lăng là sự xuất hiện của cụm đồng cơ 6,5 inch sang trọng và hiện đại. Màn hình hiển thị dạng cơ.
Chưa hết, hàng ghế thứ hai sẵn có hai màn hình 8 inch trên tựa đầu có thể truy cập độc lập vào hệ thống giải trí SYNC 3.4.
Ở khu vực trung tâm đó là màn hình giải trí cảm ứng 8 inch tích hợp SYNC 3.4 đặt nổi bên ngoài bắt kịp xu hướng trên các mẫu xe đắt tiền hiện nay. So với các đối thủ SUV 7 chỗ khác trên thị trường màu màn hình cảm ứng mẫu này vẫn chưa thể thỏa mãn được cảm xúc của khách hàng khi ngồi trên không gian nội thất đó.
Ngoài ra, khi nhắc đến khoang lái chúng ta không thể quên được khu vực điểu khiển trung tâm Ford Explorer. Khu vực điều khiển trung tâm có sự xuất hiện rất nhiều yếu tố mới như: thắng tay điện tử, sạc không dây, các nút hỗ trợ tiện ích.
Cần số Ford Explorer thế hệ mới được trang bị dạng núm xoay. Cần số điện tử thay thế cho cần số cơ trước đây giúp khu vực điều khiển trung tâm trở nên sang trọng hơn.
Bên cạnh đó mẫu xe cũng được nâng cấp từ thắng cơ sang thắng tay điện tử. Thắng tay điện tử tạo nên sự tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng.
Trên Ford Explorer thế hệ mới một trang bị hiện đại không thể thiếu là sạc dự phòng không dây.
Cũng trên khu vực điều khiển trung tâm này còn có sự xuất hiện của các nút bấm khác như: Bật/tắt chế độ Auto Hole, Auto Engine Start/Stop, hỗ trợ đổ đèo, núm xoay chọn chế độ lái, tắt chế độ chống trơn trượt.
Đánh giá nội thất Ford Explorer: Khoang hành khách, hành lý
Chiều dài cơ sở ở thế hệ mới tăng từ 2.866mm lên 3.025mm nên không gian các hàng ghế ngồi đều rất rộng và thoải mái ở cả khoảng để chân và trần xe.
Hàng ghế thứ 2 có thể trượt và hàng ghế thứ 3 có thể gập điện. Cả 2 hàng ghế này có thể gấp một các linh hoạt để chở các vật cồng kềnh khi cần.
Dung tích khoang hành lý đạt 560L và tăng lên 2.486L khi gập toàn bộ 2 hàng ghế. Do đó, người dùng không cần phải lo lắng về khả năng chứa đồ cho cả gia đình trong mỗi cuộc dã ngoại hay mua sắm…
Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí trên mẫu SUV cỡ lớn đến từ Mỹ đi kèm màn hình giải trí cảm ứng 8 inch ở vị trí trung tâm, hỗ trợ kết nối điện thoại, AM/FM/MP3/USB/Bluetooth, dẫn đường bằng hệ thống định vị GPS toàn cầu và dàn âm thanh cao cấp 12 loa B&O. Bên cạnh đó là 2 màn hình giải trí 8 inch dành cho hàng ghế sau, hỗ trợ xem các nội dung độc lập.
Chưa hết, Mẫu xe SUV Ô tô 7 chỗ Ford Explorer 2022 còn sở hữu nhiều trang bị tiện ích hiện đại có thể kể đến như: hệ thống điều hòa 2 vùng tự động với bộ lọc cao cấp, sạc không dây và sạc type C, nút bấm khởi động, khóa điện thông minh, phanh tay điện tử, rèm che nắng cho hàng ghế sau, cửa sổ trời cỡ lớn, kính hàng ghế thứ 2, 3 và kính hậu là loại riêng tư…
An toàn
Một trong những điểm cộng lớn nhất trên Ford Explorer 2022 thế hệ hoàn toàn mới khi so sánh với các đối thủ chính là gói công nghệ thông minh hỗ trợ người lái Co-Pilot 360TM tiên tiến nhất của hãng xe Mỹ bao gồm:
- Kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control
- Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường
- Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật phía trước
- Cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang BLIS
- Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm sử dụng cảm biến radar và siêu âm để phát hiện vật thể trên đường
- Đèn pha tự động
- Camera 360 độ
- Camera sau
Ngoài ra, xe còn được trang bị các hệ thống an toàn cơ bản như: 7 túi khí, phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát xe khi vào cua, kiểm soát áp suất lốp…
Động cơ
Ford Explorer 2022 thế hệ thứ 6 sử dụng động cơ xăng Ecoboost 2.3L I4 nhưng được tinh chỉnh về sức mạnh, đạt 301 mã lực và 432 Nm mô-men xoắn.
Hộp số tự động 10 cấp mới được thay thế cho loại 6 cấp cũ trước đây. Hệ dẫn động là loại 2 cầu chủ động toàn thời gian thông minh 4WD.
Điểm cải tiến đáng quan tâm ở đây chính là khả năng cách âm của Ford Explorer thế hệ thứ 6 nhằm đảm bảo mang đến cho người dùng một không gian yên tĩnh, êm ái để nghỉ ngơi, thư giãn… Bởi hãng xe Mỹ đã tiến hành tăng cường vật liệu cách âm giữa khoang hành khách và khoang cabin. Chưa hết, kính chắn gió và kính cửa trước đều sử dụng vật liệu cao cấp vừa giúp chống tia tử ngoại vừa giúp cách âm.
Đặc biệt, không thể không nhắc đến hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS) trên Ford Explorer 2022 hoàn toàn mới đã được nâng cấp lên 7 chế độ địa hình riêng biệt, thay cho con số 4 của thế hệ cũ. Đó là:
- Normal: Bình thường
- Eco: Tiết kiệm
- Sport: Thể thao
- Trail: Đường lầy
- Slippery: Đường trơn trượt
- Tow/Haul: Kéo rơ-mooc
- Deep Snow and Sand: Đường tuyết và cát lún
Các chế độ lái đều sẽ được tái hiện bằng đồ họa 3D trên màn hình kĩ thuật số phía sau vô lăng giúp lái xe dễ dàng quan sát.
Thông số kỹ thuật xe Ford Explorer Limited 2022
Thông số kỹ thuật | Ford Explorer Limited 2022 |
Động cơ, tính năng vận hành | |
Động cơ | Xăng 2.3L Ecoboost i4/Phun trực tiếp với Turbo tăng áp |
Dung tích xy lanh | 2261 |
Công suất cực đại PS | 301 PS |
Momen xoắn cực đại | 431.5/2500 |
Hệ thống dẫn động | Dẫn động 2 cầu chủ động toàn thời gian thông minh |
Hệ thống kiểm soát đường địa hình | Có |
Hộp số | Số tự động 10 cấp |
Trợ lực lái | Trợ lực lái điện |
Kích thước và trọng lượng | |
Dài x Rộng x Cao (mm) | 5049 x 2004 x 1778 |
Chiều dài cơ sở | 3025 |
Dung tích thùng nhiên liệu | 72.7L |
Hệ thống treo |
|
Hệ thống treo trước | Hệ thống treo kiểu MacPherson với thanh cân bằng và ống giảm chấn |
Hệ thống treo sau | Hệ thống treo đa liên kết với thanh cân bằng và ống giảm chấn |
Hệ thống phanh | |
Phanh trước và sau | Đĩa |
Cỡ lốp | 255/50R20 |
Bánh xe | Vành hợp kim nhôm đúc 20″ |
Trang bị an toàn | |
Túi khí phía trước | Có |
Túi khí bên | Có |
Túi khí rèm dọc 2 bên trần xe | Có |
Túi khí bảo vệ đầu gối | Có |
Camera 360 đọ | Có |
Camera lùi | Có chức năng tự làm sạch |
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe | Cảm biến trước và sau |
Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm | Có |
Hệ thống chống bó cứng phanh | Có |
Phân phối lực phanh điện tử | Có |
Hệ thống cân bằng điện tử | Có |
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc | Có |
Hệ thống kiểm soát khi xe vào cua | Có |
Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng | Có |
Hệ thống cảnh báo va chạm | Có |
Hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật phía trước | Có |
Hệ thống cảnh bảo điểm mù kết hợp cảnh báo xe cắt ngang | Có |
Hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường | Có |
Hệ thống kiểm soát áp xuất lốp | Có |
Hệ thống chống trộm | Có |
Trang bị ngoại thất | |
Đèn phía trước | LED tự động với giải đèn LED |
Hệ thống tự động điều chỉnh góc chiếu sáng |
Có |
Hệ thống điều chỉnh đèn pha/cốt | Tự động |
Gạt mưa tự động | Có |
Đèn sương mù LED | Có |
Tay nắm cửa ngoài | Crome |
Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điên | Có chức năng sấy |
Cửa sổ trời | Toàn cảnh Panorama |
Cửa hậu đóng | Có tích hợp tính năng rảnh tay thông minh |
Trang bị bên trong xe | |
Điều hòa nhiệt độ | Tự động 3 vùng khí hậu |
Vật liệu và tiện ích hàng ghế trước | Da cao cấp có chứng năng làm mát ghế |
Tay lái | Bọc da, có chức năng sưởi vào mùa đông |
Điều chỉnh hàng ghế trước | Ghế lái và ghế khách chỉnh điện |
Hàng ghế thứ ba gập điện | Có |
Gương chiếu hậu trong | Tự động 2 chế độ ngày/đêm |
Khởi động xe bằng điều khiển từ xa | Có |
Sạc không dây | Có |
Nút bấm khởi động điện | Có |
Khóa điện thông minh | có |
Hệ thống âm thanh | |
Hệ thống âm thanh | AM/FM, Hệ thống DVD màn hình cao cấp, MP3, USB, Blutooth, dàn âm thanh B&O 12 loa |
Công nghệ giải trí SYNc | Điều khiển giọng nói thế thứ 3 |
Điều khiển âm thanh trên tay lái | có |
Tiêu chuẩn khí thải | EURO Stage 5 |
Tham khảo thêm: