Đánh Giá Xe

Soi Chi Tiết Phiên Bản Ford Everest Titanium AT 4×4(Plus)

Trong bài viết này, Kênh Xe Việt xin gửi tới Quý khách hàng chi tiết phiên bản Ford Everest Titanium AT 4×4(Plus). Đây là phiên bản Titanium cao cấp nhất được phân phối tại Việt Nam. Đánh giá chi tiết ngoại thất, nội thất, an toàn, thông số kỹ thuật phiên bản xe.

Ford Everest Titanium AT 4×4

Ngoại thất

Thiết kế ngoại thất Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn. Nếu đánh giá các thiết kế này là mới hoàn toàn thì cũng không đúng hoàn toàn khi những đường nét này khách hàng đã thấy đâu đó trên những mẫu xe của Ford như F-150.

Tuy nhiên trên phiên bản Ford Everest 2 cầu 2023 này nó là sự đổi mới hoàn toàn so với phiên bản 2021 kể cả phần đầu, phần thân, phần đuôi của mẫu xe.

Mẫu xe làm khách hàng liên tưởng đến một chiếc bán tải dạo phố hơn là 1 chiếc xe du lịch 7 chỗ chở người.

Phần đầu

Phần đầu xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Phần đầu xe nổi bật với các chi tiết thiết kế vuông góc thay vì các đường cong dốc mũi xe vuốt vê phía sau như trên các phiên bản trước đâu. Thiết kế làm tăng thêm sự hầm hố, mạnh mẽ vốn có của mẫu xe.

ĐẠI DIỆN KINH DOANH

Trúc – City Ford Thủ Đức

0909.545.140

Nắp Capo vẫn đặc đặc trưng với các sóng gân dập nổi dọc theo theo chiều dài khoang động cơ. Nắp Capo cũng được thiết kế mới nằm trọn bên trong phần vè thay vì tràn ra ngoài vè như trước đây. Thiết kế này giúp phần đầu xe trông liên mạch hơn không bị ngắt quãng bởi khoảng nối giữa vè trước và nắp Capo khi đậy lại.

Nắp capo xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Mặt nạ ga lăng và cụm đèn pha là đặc trưng nhất trên phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu 2023

Mặt nạ ga lăng xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Đèn Led với tên gọi mỹ miều hơn LED Matric với các công nghệ chiếu sáng theo kèm như: tự động bật/tắt, tự động pha/cốt, tự động điều chỉnh góc chiếu sáng.

Đèn pha xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Bên cạnh đó là dải đè Led ban ngày hình chữ C úp ngược mang lại cảm giác mới lạ cho khách hàng.

Cụm đèn pha này ôm lấy phần lưới bản thiệt sơn đen với các hốc lấy gió to bản, tạo khổi 3D tô đậm thêm khí chất mạnh mẽ cho phần đầu xe.

Bố cục thiết kế độc đáo phần đầu xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Phần thân

Phần thân xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe là. Thiết kế này có điểm nổi bật hơn mẫu xe 2021 về chiều dài và chiều rộng của xe.

So sánh thiết kế phần thân giữa phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 với các phiên bản thế hệ trước có thể thấy phần thân trên phiên bản thế hệ mới này thiết kế nhô cao hơn, bề thế hơn.

Dọc chiều dài thân xe bớt đi các đường cong dập nổi được vuốt ngược về phía sau. Thay vào đó là các chi tiết uốn lượn nhẹ nhàng hơn.

Học bánh xe thiết kế lớn trang bị ốp vè được sơn cùng màu thân xe. Xe sư dụng bộ mâm hộp kim nhôm đúc đa chấu 20” với thông số lốp:

Thiết kế mâm xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Gương chiếu hậu Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 được thiết kế to bản. Gương hậu được tích hợp thêm rất nhiều tiện tích công nghệ hỗ trợ người lái như: chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, cảnh báo điểm mù, đèn soi mặt đường.

Gương chiếu hậu bên ngoài xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Bệ bước cũng là một trong số những thay đổi lớn trong phiên bản thế hệ mới này. Kiểu dáng mới hơn, vuông vưc hơn đồng bộ với thiết kế tổng thể chiều dài xe.

Bệ bước xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Phần đuôi

Thiết kế phần đuôi xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Trong phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 này đó quả thật là một sự lột các hoàn toàn mới khi thay đổi thiết kế toàn bộ xe và phần đuôi xe cũng không ngoại lệ. Thiết kế phần đuối khá giống với phần đầu bởi các chi tiết vuông vức, góc cạnh.

Phần đuôi nhìn từ trên xuống nó đã không còn dốc ngược về phía sau như trên phiên bản 2021 mà cân đối hơn tạo sự hài hòa hơn về thiết kế.

Nổi bật ở phần đuôi xe là cụm đèn hậu to bản thiết kế 2 bên như liền với nhau thành 1 khối

Thiết kế đèn hậu xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Trên cao ở phần đuôi vẫn là cánh lướt gió tích hợp đèn thắng hỗ trợ quan sát trên cao.

Nội thất

Nội thất xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Nội thất Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 trong sáng trọng và đẳng cấp hơn hẳn. Thiết kế nội thất mới hoàn toàn không chỉ là so với mẫu xe thế hệ cũ mà nó còn là các mẫu SUV 7 chỗ cùng phân khúc trên thị trường.

Khoang lái

Khoang lái xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Khoang lái Ford Everest 2023 thế hệ mới được thiết kế hiện đại, tiện nghi cùng hàng loạt các công nghệ thông minh hỗ trợ người lái. Giúp cho người lái luôn cảm thấy an toàn, tự tin, thoải mái và thư giãn khi ngồi sau vô lăng kể cả khi lái xe trong thành phố đông đúc hay lái xe tốc độ cao trên đường cao tốc.

Vô lăng điều chỉnh theo 4 hướng

Vô lăng xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng kết hợp điểu chỉnh đệm lưng ghế

Ghế lái xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng

Ghế hành khách phía trước xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Khoang lái của Ford Everest 2023 thế hệ mới tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái và tiện nghi nhờ thiết kế bề rộng ngang và kéo dài của Taplo. Cùng các tính năng trực quan tiên tiến giúp tăng cường khả năng quan sát và kiểm soát khi lái xe.

Thiết kế mặt Taplo xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Cụm đồng hồ trang bị màn hình điện tử thay thế cụm đồng hồ cơ truyền thống phía sau vô lăng

Trên phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu  4×4 là màn hình điện tử 12,4 inch

Màn hình cảm ứng giải trí 10 inch xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Màn hình giải trí trung tâm 12” trên phiên bản Ford Everest 2023 Titanium và 10.1” trên phiên bản Sport và Ambiente. Màn hình cảm ứng thiết kế đặt dọc có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung.

Khoang hành khách

Hàng ghế thứ 3 phía sau gập điện có thể gập 50/50 hay gập toàn phần tạo thành không gian 537 Lít khi cần chuyên chở nhiều hàng hóa.

Hàng ghế 3 xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Hàng ghế 2 và hàng ghế 3 có thể gập phẳng tạo thành không gian lớn khi cần chở hàng hóa có kích thước lớn, cồng kềnh dễ dàng, an toàn

Hang ghe 2 xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Hàng ghế 2 gập phẳng xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Phía dưới tấm sàn được bố trí các hộc để đồ có nắp đậy và thành chống rất tiện tích.

Khoang hành lý

Khoang hành lý xe Ford Everest Titanium AT 4×4

Khoang hành lý Ford Everest Titanium 2023 được thiết kế lớn hơn.

Ford Everest thế hệ mới thiết kế 7 chỗ ngồi với khoang hành lý rộng rãi giúp khách hàng sắp xếp được thêm nhiều hành lý cho những chuyến đi xa.

Chiều rộng ngang của cửa sau được mở rộng thêm 35mm giúp xếp dỡ hàng hóa thoải mái và dễ dàng hơn

Mép cửa phía sau được thiết kế gờ cao để tránh bị rơi đồ khi mở cửa sau của xe.

Khoang hành lý phía sau dung tích 199l có thể chuyên chở được nhiều đồ đạc cho các chuyến đi xa.

Gập hàng ghế 2, 3 giúp tăng thể tích khoang chứa hành lý

Những trang bị an toàn đắt giá trên Ford Everest Titanium 2 cầu 2023

Trang bị an toàn Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 vẫn tiếp tục được duy trì những trang bị như trên phiên bản thế hệ cũ. Và không dừng lại chỗ đó có những tính năng được nâng cấp và cải tiến nhiều hơn để mang lại sự tiện ích, hữu dụng hơn cho khách hàng.

Cấu trúc khung vỏ

Khung gầm Ford Everest 2023 thế hệ mới được thừa hưởng di sản mang đậm “Build Ford Tough” thiết kế với hộp khung thép lớn kiểu hành thang tăng tính cứng vững khi vận hành trên mọi loại đường địa hình đồng thời tăng chịu tải tốt hơn.

Kết cấu thân trên khung (Body on frame) kết hợp sử dụng thép chịu lực cường độ cao tăng tính cứng vững và bảo vệ cho khoang xe.

Cấu trúc khùng vỏ vững chắc là yếu tố làm nên thương hiệu Ford giúp mẫu xe tăng khả năng Offroad. Hệ thống khung gầm vững chắc giúp mẫu xe vượt qua địa hình gồ ghề một cách dễ dàng mà vẫn mang lại sự ổn định cho người ngồi trên xe.

Camera 360 độ

Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 thế hệ mới được trang bị Camera 360 độ có độ phân giải cao và cho phép phóng to giúp người lái có thể quan sát được nhiều góc nhìn và các hướng xung quanh xe bao gồm cả các điểm mù – Rất tiện ích và an toàn tăng tự tin khi lái xe trong điều kiện đường nhỏ hẹp, đông đúc, khi lùi, đỗ xe hay trong bãi đỗ xe.

Đây được xem là trang bị mang định hướng người dùng và thị trường. Trong khi các đối thủ ở phân khúc thấp hơn hoặc cùng phân đã chủ động trang bị Camera 360 độ. Trang bị thêm tiện ích này được xem là bắt kịp xu hướng thị trường, mang những trang bị hữu dụng hơn đến với khách hàng.

  • Bao gồm tâm nhìn từ trên xướng 360 độ như của mắt chim
  • Chế độ xem phân chia thành màn hình trước và sâu 180 độ

Ngoài ra, Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 còn được trang bị những tính năng hỗ trợ tăng thêm sự an toàn khi di chuyển trên đường như:

  • Chế độ xem phía trước khi đi Offroad
  • Kiểm soát tốc độ tự động thông minh
  • Kiểm soát đường địa hình
  • Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm
  • Giữ phanh tự động Auto Hold
  • Chế độ đi đường Off road
  • Hỗ trợ đỗ xe tự động thông minh
  • Hỗ trợ đánh lái đi giữa làn đường
  • Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường
  • Tự động chuyển đèn pha cốt
  • Cảnh báo điểm mù và cảnh báo xe chạy cắt ngang
  • Cảnh báo áp suất lốp

Động cơ – vận hành Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 có gì nổi bật

Duy nhất trên phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu 2023 được Ford giữ lại động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi kết hợp với đó vẫn là hộp số tự động 10 cấp điện tử.

Khối động cho mẫu xe công suất cực đại lên đến 213Hp tại ngưỡng vòng tua máy 3750 vòng/phút. Công suất động cơ trên phiên bản 2023 này vẫn được giữ nguyên như trên phiên bản Ford Everest Titanium 2 cầu thế hệ trước đó.

Khác với phiên bản thế hệ 2021, mẫu xe 2023 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian thay vì hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian như phiên bản trước.

Thông số kỹ thuật phiên bản Ford Everest Titanium AT 4×4(Plus)

Động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi, trục cam kép, có làm mát bằng khí nạp
Dung tích xi lanh(cc) 1996
Công suất cực đại (Ps/vòng/phút) 209.8/3750
Mô men xoắn cực đại 500/1750-2000
Hệ thống dẫn động Dẫn động 2 cầu bán thời gian
Hệ thống kiểm soát đường địa hình
Hộp số Số tự động 10 cấp điện tử
Trợ lực lái Trợ lực lái điện

Kích thước và trọng lượng

Dài x rộng x cao (mm) 4914 x 1923 x 1842
Khoảng sáng gầm xe (mm) 200
Chiều dài cơ sở (mm) 2900
Dung tích bình nhiên liệu 80L

Hệ thống treo

Hệ thống treo trước Hệ thống treo độc lập, lò xo trụ và thanh cân bằng
Hệ thống treo sau Hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts Linkage

Hệ thống phanh

Phanh trước và sau Phanh đĩa
Phanh tay điện tử
Cỡ lốp 255/55R20
Bánh xe Vành hợp kim nhôm đúc 20”

Trang thiết bị an toàn

Túi khí phía trước 2 túi khí phía trước
Túi khi bên
Túi khí rèm dọc 2 bên trần xe
Túi khí bảo vệ đầu gối người lái
Camera lùi Camera toàn cảnh
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
Hỗ trợ đỗ xe tự động
Hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử
Hệ thống cân bằng điện tử
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hệ thống kiểm soát đổ đèo
Hệ thống kiểm soát tốc độ
Hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang
Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước
Hệ thống kiểm soát áp suất lốp
Hệ thống chống trộm

Trang thiết bị ngoại thất

Đèn phía trước Led Matrix, tự động bật đèn, tự động bật đèn chiếu góc
Hệ thống điều chỉnh đèn pha Tự động
Gạt mưa tự động
Đèn sương mù
Gương chiếu hậu chỉnh điện Gập điện
Cửa sở trời toàn cảnh Panorama
Cửa hậu đóng mở rảnh tay thông minh

Trang thiết bị bên trong xe

Khởi động bằng nút bấm
Chìa khóa thông minh
Điều hòa nhiệt độ Tự động 2 vùng khí hậu
Vật liệu ghế Da + Vinyl tổng hợp
Tay lái bọc da
Điều chỉnh hàng ghế trước Ghế lái và ghế khách chỉnh điện 8 hướng
Hàng ghế thứ ba gập điện
Gương chiếu hậu trong Tự động điều chỉnh 2 chế độ ngày/đêm
Cửa kính điều khiển điện Có (1 chạm lên xuống tích hợp chức năng chống kẹt bên người lái)
Hệ thống âm thanh AM/FM, MP3, Ipod &USB, Bluetooth
Công nghệ giải trí SYNC Điều khiển giọng nói SYNC 4, 8 loa, màn hình TFT cảm ứng 12”
Sạc không dây
Điểu khiển âm thanh trên tay lái

Tham khảo thêm:

Đánh giá xe Ford Everest Titanium 2021

Chi tiết Ford Ranger XLS AT 4×4 2023

NỔI BẬT

Exit mobile version