Đánh Giá Xe

Soi Chi Tiết Phiên Bản Ford Ranger XLS MT 2023 4×2

Trong bài viết này, Kênh Xe Việt xin gửi tới Quý khách hàng phiên bản xe Ford Ranger XLS MT 2023 4×2(Phiên bản Ranger XLS số sàn 1 cầu thế hệ mới). Đánh giá chi tiết nội thất, ngoại thất, tiện nghi, an toàn, vận hành và thống số kỹ thuật của phiên bản số sàn 1 cầu.

Đánh giá chi tiết ngoại thất Ford Ranger XLS MT 4×2

Ngoại thất mẫu xe Ford Ranger XLS MT 4×2 trở nên vuông vức, góc cạnh ở phần đầu và phần đuôi xe. Bên cạnh đó cũng là sự tinh giản bớt các chi tiết xung quanh xe.

Đánh giá ngoại thất Ford Ranger XLS MT 4×2: Phần đầu xe

Phần đầu xe Ford Ranger XLS MT 2023

Phần đầu xe Ford Ranger XLS AT 2023 mang đậm dấu ấn với những chi tiết như:

Cụm đèn pha Halogen thiết kế kế mới góc cạnh, vuông vức. 2 bên cụm đèn pha như ốm lấy mặt nạ ga lăng trước của xe tạo thành một khối liền mạch.

Đèn pha Ford Ranger XLS MT 2023

Đèn sương vẫn là một trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản bản này. Trên phiên bản Ford Ranger XLS MT 4×2 đèn sương mù được gắn thêm cặp mí mạ Crome sáng bóng.

ĐẠI DIỆN KINH DOANH

Trúc – City Ford Thủ Đức

0909.545.140

Đèn sương mù xe Ford Ranger XLS MT 2023

Bố cục cân đối phần đầu xe Ford Ranger XLS MT 2023

Đánh giá ngoại thất Ford Ranger XLS MT 4×2: Phần thân xe

Phần thân xe Ford Ranger XLS MT 2023

Phần thân xe Ford Ranger XLS MT 4×2 vẫn tiếp tục được Ford giữ lại các đường gân dập nổi chạy dọc từ đầu xuống đuôi xe. Các đường gân dập nổi, uốn lượn mang lại sự mạnh mẽ cho mẫu xe qua các thế hệ.

Trong phiên bản Ford Ranger XLS MT 2023 ngoài những chi tiết tạo khối vuông vức ở phần đầu xe phần thân.

Có những chỗ theo như Kênh Xe Việt các đường gân dọc thân xe được khoét sâu hơn như gân dọc 2 cánh cửa để tạo điểm nhấn khá tốt. Có một vài chỗ Ford đã thiết kế lại lược bớt đi và làm mềm mại hơn như ở 2 bên vè và phía sau thùng hàng.

Phần thân xe nổi bật với các chi tiết như:

Kích thước tổng thể và khoảng sáng gầm xe được cải thiện hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm thế hệ trước Ford Ranger XLS MT 2021.

Cụ thể kích thước dài x rộng x cao Ford Ranger XLS MT 2023 là:  5362 x 1918 x 1875. Chiều dài cơ sở theo thiết kế: 3270. Khoảng sàng gầm xe đạt: 235mm

Kích thước dà x rộng x cao Ford Ranger XLS MT 2021: 5362 x 1860 x 1830. Chiều dài cơ sở theo thiết kế: 3220.Khoảng sáng bầm xe đạt: 215mm

Ngoài ra thì ở thiết kế phần thân này có thêm một vài điểm mới như ốp gương, tay nắm cửa được sơn cùng màu với thân xe. Như trên phiên bản thế hệ tiền nhiệm trước 2 bộ phận này được sơn đen.

Gương chiếu hậu xe Ford Ranger XLS MT 2023

Ford Ranger XLS MT 4×2 được trang bị bộ mâm mới bắt mắt hơn với thông số lốp: 255/70R16

Thiết kế mâm xe Ford Ranger XLS MT 2023

Đánh giá chi tiết Ford Ranger XLS MT 2023: Phần đuôi xe

Thiết kế phần đuôi xe Ford Ranger XLS MT 2023

Thiết kế phần đuôi Ford Ranger XLS MT 4×2 đồng bộ với toàn bộ thiết kế của xe. Trong phiên bản 2023 thế hệ mới này khách hàng thấy một mẫu bán tải XLS MT 4×2 đổi mới, đồng nhất từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.

Phần đuôi xe Ford Ranger XLS MT 4×2 ghi dấu ấn với khách hàng bởi các chi tiết như:

Cùm đèn hậu thiết kế to bản, vuông vức

Nắp thùng hàng phía sau sau nổi bật với dòng chũ “RANGER” dập chìm

Điểm nổi bật phần đuôi xe Ford Ranger XLS MT 2023

Bên hông thùng xe phía sau, trên phiên bản Ford Ranger XLS MT 4×2 được trang bị bệ bước lên xuống thùng hàng tiện lợi cho khách hàng.

Bậc lên xuống thùng hàng xe Ford Ranger XLS MT 2023

Đánh giá chi tiết nội thất Ford Ranger XLS MT 4×2

Thiết kế không gian nội thất Ford Ranger XLS MT 4×2 (Phiên bản bán tải bình dân 1 cầu số sàn) hiện đại và tươi mới hơn rất nhiều. Không gian nội thất với tông màu đen chủ đạo. Mặc dù vẫn là các chi tiết bằng nhưa tạo vân gỗ nhưng khách hàng sẽ có cảm nhận mới về không gian nội thất Ranger XLS 1 cầu số sàn này

Nội thất xe Ford Ranger XLS MT 2023

Đánh giá nội thất Ford Ranger XLS MT 4×2: Không gian bên trong xe

Không gian bên trong xe Ford Ranger XLS MT 2023

Ford Ranger XLS MT 4×2 có sự nổi trội hơn về các thông số chiều dài cơ sở, chiều rộng, chiều cao của xe so với phiên bản thế hệ tiền nhiệm 2021.

Sự gia tăng thông số kích thước xe mặc dù không nhiều nhưng mẫu xe cũng cho khách hàng cảm giác không gian bên trong xe rộng rãi hơn.

Khi nhắc đến không gian bên trong xe, chúng ta cũng không thể quen nhắc đến màu sắc chủ đạo nội thất xe Ford Ranger XLS MT 4×2. Nội thất xe được thiết kế theo tông màu tối. Đó là sự kết hợp của các chi tiết nhựa đen, tạo vân giả gỗ cùng với đó là ghế ngồi bọc Nỉ màu xám.

Màu nội thất xe Ford Ranger XLS MT 2023

Màu sắc nội thất trên Ford Ranger XLS MT 4×2 không có quá nhiều khác biệt so với các phiên bản trước đây của mình

Đánh giá nội thất Ford Ranger XLS MT 4×2: Khoang lái xe

Khoang lái xe Ford Ranger XLS MT 2023

Khoang lái bao gồm ghế lái, ghê phụ phía trước và các trang bị hỗ trợ xung quanh khu vực ghế lái. Khoang lái Ford Ranger XLS MT 4×2 nổi bật với thiết kế cao, dễ dàng quan sát phía trước đầu xe.

Ghế ngồi dành cho tài xế trên Ford Ranger XLS MT 4×2 có thể chỉnh tay 6 hướng. Ghế ngồi to, rộng rãi, ôm trọn lấy phần lưng khi ngồi tạo cảm giác thoải mái cho người lái.

Ghế lái chỉnh tay xe Ford Ranger XLS MT 2023

Xe được trang bị vô lăng đa chấu loại thường không được bọc da. Trên vô lăng tích hợp các phím nhanh hỗ trợ tính năng:

Vô lăng xe Ford Ranger XLS MT 2023

Cụm phím chức năng bên trái vô lăng hỗ trợ điểu khiển hệ thống duy trì tốc độ, tăng/giảm âm lượng loa.

Cụm phím chức năng bên trái vô lăng xe Ford Ranger XLS MT 2023

Cụm phím chức năng bên phải vô lăng hỗ trợ điểu khiển màn hình giải trí ở trung tâm bảng đồ hồ cung cấp thông tin sau vô lăng.

Cụm phím chức năng bên phải vô lăng xe Ford Ranger XLS MT 2023

Khoang lái Ford Ranger XLS MT 4×2 hiện đại hơn với trang bị màn hình kỹ thuật số hiển thị thông tin dành cho tài xế sau vô lăng.

Màn hình kỹ thuật số sau vô lăng

Màn hình thiết kế bắt mắt, kích thước 8” hỗ trợ trực quan, dễ quan sát cho tài xế. Mình hình kỹ thuật số hiện đại thay thế cho đồng hồ hiển thị cơ trước đây.

Bên cạnh đó lần đầu tiên trên một chiếc bán tải bình dân, khách hàng được trải nghiệm thêm màn hình giải trí cảm ứng 10”. Màn hình hỗ trợ giải trí Radio, USB, Bluetooth. Và điểm nổi bật của màn hình cảm ứng Ford Ranger XLS MT 4×2 thế hệ mới là hỗ trợ kết nối Android Auto, Apple Carply không dây.

Màn hình cảm ứng giải trí xe Ford Ranger XLS MT 2023

Ngoài những điểm ở trên, Ford Ranger XLS MT 4×2 còn mới lạ hơn ở các chi tiết thiết kế sau:

Tappi cửa tạo vân 3D sống động, lạ mắt

Tappi cửa xe Ford Ranger XLS MT 2023

Taplo phía trước vô lăng được thiết kế vuông vức, mở rộng ra phía người lái

Mặt Taplo xe Ford Ranger XLS MT 2023

Học gió làm mát phía trước được tạo kiểu lạ mắt và to hơn.

Xe được trang bị điều hòa nhiệt độ chỉnh tay với 2 tùy chọn có thể chỉnh trên màn hình cảm ứng hoặt chỉnh thông qua hệ thống núm vặn phía dưới.

Điều hòa nhiệt độ chỉnh tay xe Ford Ranger XLS MT 2023

Đánh giá nội thất Ford Ranger XLS MT 4×2: Khoang hành khách

Khoang hành khách xe Ford Ranger XLS MT 2023

Khoang hành khách dành cho hàng ghế ngồi phía sau trên Ford Ranger XLS MT 4×2 vẫn ghi đậm dấu ấn bởi sự rộng rãi. Vị trí ngồi mang lại cảm giác thoải mái không chỉ chỗ để chân mà còn ở khoảng không trên trần rộng rãi, thoáng khí.

Tuy nhiên thiết kế lưng ghế ngồi hàng ghế sau vẫn chưa khắc phục được nhược điểm trên phiên bản thế hệ trước: “Lưng tựa ghế hơi đứng”. Khi di chuyển đường xa sẽ tạo nên sự khó chịu, mỏi lưng cho người ngồi ở khoang hành khách phía sau.

Trong phiên bản Ford Ranger XLS MT 4×2 này vẫn chưa được nâng cấp lên học gió làm mát phía sau như những phiên bản cao cấp hơn của mình.

Tiện nghi

Ford Ranger XLS MT 4×2 phiên bản bán tải bình dân số sàn 1 cầu được nhiều khách hàng yêu thích bởi giá thành hợp lý, thiết kế bên ngoài trẻ trung. Ngoài ra những trang bị theo xe cũng được đánh giá là đủ dùng.

Mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng đi lại gia đình hoặc vận chuyển hàng hóa kinh doanh.

Tiện nghi trên xe dành cho khách hàng ngồi phía trước và phía sau cũng rất cơ bản. Không có nhiều trang bị nổi bật.

Xe được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ chỉnh tay. Mặc dù trên phiên bản Ford Ranger XLS AT chưa được trang bị học gió làm mát cho hành khách phía sau. Nhưng hệ thống điều hòa của mẫu xe vẫn giữ được phong độ làm mát nhanh và sâu như ngày nào.

Hành khách khi di chuyển trên xe có thể giải trí đa phương tiện thông qua màn hình cảm ứng 10” hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple Carplay, nghe Radio hay nghe nhạc qua USB.

An toàn

Trang bị an toàn trên Ford Ranger XLS MT 4×2 cũng là một trong số những điểm mới Kênh Xe Việt muốn giới thiệu đến quý khách hàng.

Trong phiên bản Ford Ranger XLS MT 4×2, mẫu xe được trang bị tới 6 túi khí bảo vệ người ngồi trong xe thay vì chỉ 2 túi khí phía trước trên phiên bản trước đây.

Nếu trên phiên bản Ford Ranger XLS MT 4×2 thế hệ trước khách hàng vẫn trông chờ mẫu xe được trang bị thêm camera lùi hỗ trợ khi đỗ xe. Thì trên phiên bản Ford Ranger XLS MT 2023 nay đã có thêm trang bị an toàn này.

Ngoài những trang bị nổi bật trên thì Ford Ranger XLS vẫn giữ cho mình những trang bị cơ bản như trước đây như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử
  • Hệ thống kiểm soát hành trình
  • So với phiên bản Ford Ranger XLS AT 4×2 thì phiên bản số sàn 1 cầu không có 3 tính năng an toàn sau:
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống kiểm soát chống lật xe
  • Hệ thống khởi hành ngang dốc

Động cơ, vận hành Ford Ranger XLS MT 4×2

Ford Ranger XLS MT 4×2 sử dụng động cở Diesel Turbo 2.0L, i4 TDCi trục cam kép, có làm mát bằng khí nạp.

Khối động cơ 2.0L trên Ford Ranger XLS MT 4×2 2023 mang lại cho nó công suất cực đại  170/3500 (Ps/vòng/phút) và Momen xoắn cực đại đạt 405/1750-2500 (Nm/vòng/phút).

Trên phiên bản Ford Ranger XLS MT 2021 sử dụng động cơ Diesel Turbo 2.2L , i4 TDCi. Trục cam kép, có làm mát bằng khí nạp.

Khối động cơ 2.2L trên Ford Ranger XLS MT 2021 mang lại cho nó công suất cực đại 160/3200 (Ps/vòng/phút) và Momen xoắn cực đại đạt 385/1600-2500 (Nm/vòng/phút)

Từ trên chúng ta có thể thấy được động cơ trên phiên bản Ford Ranger XLS MT 2023 có lợi thế hơn về tỉ số momen xoắn. Với lợi thế này chiếc  Ford Ranger XLS MT 2023 có thể tạo sức rướn tốt, tải hàng tốt hơn.

Vận hành khi di chuyển trên đường đối với Ford Ranger XLS MT 4×2 2023 vẫn mang lại sự cứng cáp, chắc chắn khi di chuyển trên đường.

Hệ thống treo trước sử dụng hệ thống treo độc lập, tay đòn kép, thanh cần bằng, lò xo trụ và ống giảm chấn thủy lưc.

Hệ thống treo sau là hệ thống treo phụ thuộc, nhíp là và giảm chấn thủy lực.

Thông số kỹ thuật Ford Ranger XLS MT 2023 4×2

Phiên bản Ranger XLS 2.0L 4×2 MT
Động cơ Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi, trục cam kép, có làm mát bằng khí nạp
Loại ca bin Cabin kép
Dung tích xi lanh(cc) 1996
Công suất cực đại (Ps/vòng/phút) 170/3750
Mô men xoắn cực đại 405/1750-2500
Hệ thống truyền động Dẫn động 1 cầu chủ động
Tiêu chuẩn khí thải EURO 5
Gài cầu điện Không
Khóa vi sai cầu sau Không
Hộp số Số tay 6 cấp
Trợ lực lái Trợ lực lái điện

Kích thước và trọng lượng

Dài x rộng x cao (mm) 5362 x 1918 x 1875
Khoảng sáng gầm xe (mm) 235
Chiều dài cơ sở (mm) 3270
Dung tích bình nhiên liệu 85.8L
Bán kính vòng quay tối thiểu 6350

Hệ thống treo

Hệ thống treo trước Hệ thống treo độc lập, lò xo trụ và thanh cân bằng
Hệ thống treo sau Loại nhíp với ống giảm chấn

Hệ thống phanh

Phanh trước và sau Phanh trước đĩa, phanh sau tang trống
Cỡ lốp 255/70R16
Bánh xe Vành hợp kim nhôm đúc 16”

Trang thiết bị an toàn

Túi khí phía trước 2 túi khí phía trước
Túi khi bên
Túi khí rèm dọc 2 bên trần xe
Camera Camera lùi
Hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử
Hệ thống cân bằng điện tử Không
Hệ thống kiểm soát chống lật Không
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc Không
Hệ thống hỗ trợ đổ đèo Không
Hệ thống kiểm soát hành trình

Trang thiết bị ngoại thất

Đèn phía trước Kiểu Halogen
Đèn chạy ban ngày Không
Gạt mưa tự động Không
Đèn sương mù
Gương chiếu hậu bên ngoài Chỉnh điện

Trang thiết bị bên trong xe

Khởi động bằng nút bấm Không
Chìa khóa thông minh Không
Điều hòa nhiệt độ Điều chỉnh tay
Vật liệu ghế Nỉ
Tay lái Thường
Ghế lái trước Ghế lái chỉnh tay 6 hướng
Ghế sau Ghế băng gập được có tựa đầ
Gương chiếu hậu trong Tự động điều chỉnh 2 chế độ ngày/đêm
Cửa kính điều khiển điện Có (1 chạm lên xuống tích hợp chức năng chống kẹt cho hàng ghế trước)
Hệ thống âm thanh AM/FM, MP3, Ipod &USB, Bluetooth, 6 loa
Màn hình giải trí SYNC 4 Màn hình TFT cảm ứng 10″
Màn hình cụm đồng hồ kỹ thuật số Màn hình 8″

Tham khảo thêm:

Chi tiết phiên bản Ford Ranger XLS AT 2023(Thế hệ mới)

NỔI BẬT

Exit mobile version