Đánh Giá Xe

Soi Chi Tiết Subaru Brz 6AT EyeSight Thể Thao, Cá Tính

Trong bài viết này, Kênh Xe Việt xin gửi đến Quý khách hàng thông tin chi tiết mẫu xe Subaru Brz 6At Eyesight. Đánh giá chi tiết nội thất, ngoại thất, tiện nghi, an toàn, vận hành, thông số kỹ thuật phiên bản Coupe 2+2 Chỗ ngồi.

Subaru BRZ là dòng xe coupe thể thao 2+2 cửa. Sản phẩm chung của Subaru và Toyota gây được sự chú ý của giới mộ điệu ra đời từ năm 2011. Toyota 86 hay Subaru BRZ bán khá chạy tại Mỹ và Châu Âu nhờ mức giá bình dân.

Mẫu xe này khi được ra mắt thị trường Việt Nam được nhận định là khá kén khách vì nó chỉ phù hợp với nhóm yêu thế thao, mê tốc độ, không sử dụng xe như một phương tiện di chuyển hằng ngày.

Subaru BRZ 2022 thế hệ 2 hoàn toàn mới được ra mắt vào ngày 18/11/2020 tại Trường đua Thermal Club (CA, Hoa Kỳ). Ở thế hệ mới, Subaru BRZ được phát triển theo các công thức cơ bản được nhiều hãng xe thể thao, siêu xe. Mẫu xe được tối ưu thêm giúp giảm trọng lượng xe, hạ thấp trọng tâm, tăng công suất máy, điều chỉnh ngoại thất, tăng độ cứng của khung sườn và nội thất hiện đại hơn.

Subaru BRZ 2022 ra mắt thị trường Việt vào tháng 03-2022. Khi về Việt Nam, Subaru BRT sẽ cạng tranh với BMW Z4. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Gunma, Nhật Bản.

ĐẠI DIỆN KINH DOANH

Mr. Tùng – Subaru Miền Nam

0913.613.600

Sự xuất hiện của Subaru BRZ thế hệ thứ 2 như mang lại một làn gió mới cho phân khúc Coupe 2+2 tại thị trường Việt Nam.

Subaru Việt Nam chính thức giới thiệu và trưng bày xe Subaru BRZ tại các Showroom chính hãng toàn quốc. Đây là lần đầu tiên Subaru BRZ được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Trước đây, mẫu xe này từng được đưa về, nhưng chỉ mang mục đích trưng bày hoặc nhập khẩu tư nhân.

Subaru Brz 6AT Eyesight

Xe thuộc phân khúc xe thể thao hai cửa, dẫn động cầu sau, là đối thủ của Toyota GR 86 (thế hệ mới của Toyota FT-86 từng được bán chính hãng tại Việt Nam) dù sử dụng chung nền tảng động cơ.

Ngoại thất

Thiết kế ngoại thất Subaru BRZ đặc biệt với chất thể thao mạnh mẽ, cá tính. Mẫu xe đúng chất một chiếc xe đua thực thụ khi lăn bánh trên đường. Nếu đây không phải lần đâu tiên lướt ngang qua một chiếc Subaru BRZ thi khách hàng dễ nhầm lẫn với mẫu xe sang đến từ thương hiệu Đức “Porsche Panamera”.

Thiết kế bên ngoài không quá gân guốc, không được làm nổi bật bằng những đường gân dập nổi như trên mẫu Subaru Outback, Subaru Forester. Chúng ta vẫn thấy được chút gì đó mềm mại với các đường nét thiết kế uốn lượn ở phần đầu xe Subaru BRZ.

Đánh giá chi tiết ngoại thất Subaru Brz: Phần đầu xe

Thiết kế mang tính khí động học rất cao khi phần đầu xe hơi dốc về phía trước, vuốt ngược về phía sau như một con chim đang lao xuống sẵn sàng sẵn mồi. Phần đầu xe nổi bật với Logo Subaru ở trung tâm.

Phần đầu xe Subaru Brz 6AT Eyesight

2 bên logo là cặp đèn pha thiết kế nhìn khá là cổ điển với các chi tiết viền cạnh được bo tròn và nằm gọn trên mặt Ga-lăng của xe.

Đèn pha xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Điểm nổi bật khác trên phần đầu nằm ở hốc hút gió và đôi mí giả được sử dụng chất liệu nhựa đen mang tô điểm thêm sự cá tính cho Subaru Brz.

Bố cục thiết kế phần đầu xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Cặp mí giả ở phần đầu xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Đánh giá chi tiết ngoại thất Subaru Brz: Phần thân xe

Nếu phần đầu xe thiết kế khá đơn giản thì phần thân xe đẫ ghi điểm mạnh hơn với khách hàng. Các đường gâm dập nổi uốn lược dọc thân xe kết hợp với mang cá to bản làm phân thân xe mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Phần thân xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Với thiết kế trọng tâm đặt thấp, khoảng sáng gầm xe Subaru Brz 2022 chỉ đạt 130 mm. Với khoảng sáng gầm xe này thì nếu bạn không phải một tay lái chuyển nghiệp thì rất dễ xảy ra va quẹt gầm khi di chuyển trên đường.

Thiết kế mâm xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Kích thước chiều dài tổng thể Dài x Rộng x Cao Subaru BRZ là 4265 x 1775 x 1310 (mm). Kết hợp với đó là chiều dài cơ sở theo thiết kế đạt 2575 mm. Với một mẫu xe Coupe thể thao nhứ BRZ người dùng không thể mong đợi xe có được chiều dài cơ sở lý tưởng hơn, tạo không gian thoải mái hơn cho người ngồi sau xe.

Dọc chiều dài thân xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Ví dụ điển hình về chiều dài cơ sở trên mẫu xe Subaru Outback 2022 là 2745 mm hay như trên mẫu Subaru Forester là 2670. Không gian ghế ngồi trong xe không phải là ưu điểm lớn của mẫu xe Subaru BRZ.

Đánh giá chi tiết ngoại thất Subaru Brz: Phần đuôi xe

Thiết kế phần đuôi Subaru BRZ có phần hơi cụt, chếch lên phía trên khá độc đáo. Thiết kế này giúp tăng cường tính khí động học, tăng khả năng lướt gió khi di chuyển với tốc độ cao. Thiết kế phần đuôi đồng bộ với toàn bộ thiết kế phần đầu và phân xe.

Phần đuôi xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Hệ thống chiếu sáng ở khu vực này sử dụng công nghệ LED trên đèn báo phanh, báo rẽ, đèn hậu. Riêng bộ phản quang và đèn lùi màu trắng đặt ở trung tâm đuôi xe tạo cảm giác tương đồng với những mẫu xe đua F1.

Thiết kế phần đuôi xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Cản sau được sơn đen khỏe khoắn, nắp cốp vuốt lên để đồng thời trở thành một cánh gió, tăng lực ép ở phía đuôi. Cặp ống xả đặt 2 bên cân bằng tạo ra sự hoàn chỉnh, cân đối cho ngoại hình của Subaru BRZ 2022.

Ống xả đôi thể thao xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Nội thất

Thiết kế nội thất Subaru BRZ 2022 nổi bật với tông màu đen chủ đạo và đôi khi điểm xuyến thêm những chi tiết màu đỏ thể thao. Nội thất là sự kết hợp giữa 3 chất liệu da cao cấp, Nỉ, nhựa đen tối màu.

Nội thất xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Đánh giá chi tiết nội thất Subaru Brz: Không gian nội thất

Không gian nội thất Subaru Brz thật sự không mang lại sự rộng rãi cần thiết cho người ngồi trên xe. Thiết kế dạng xe đua nên không gian bên trong xe dành cho hàng ghế đầu có phần thoải mái hơn 2 hàng ghế sau.

Không gian nội thất xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Đánh giá chi tiết nội thất Subaru Brz: Khoang lái của xe

Khoang lái trên một chiếc xe thể thao như Subaru Brz có rất nhiều điểm nổi bật và độc đáo. Phiên bản Coupe 2 cửa thể thao với rất nhiều trang bị hỗ trợ người lái để mang lại cảm giác tốt nhất khi vận hành xe.

Khoang lái xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Vô lăng

Thiết kế vô lăng xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Vô lăng thể thao bọc da với chỉ khâu màu đỏ tích hợp nhiều phím tiện ích điều khiển các hệ thống thông tin, chức năng hữu ích trên xe. Vô lăng trên xe được người dùng đánh giá cao ở cả vẻ thẩm mỹ lẫn tính tiện lợi.

Mặc dù được thiết kế theo phong cách thể thao nhưng trên vô lăng xe Subaru Brz cũng được tích hợp rất nhiều nút bấm hỗ trợ chức năng như trên các mẫu xe du lịch trên thị trường như:

Cum phím chức năng bên trái vô lăng hỗ trợ các tiện ích như: nhận/từ chối cuộc gọi, tăng/giảm âm lượng, chuyển kênh/chuyển bài hát, lựa chọn nguồn phát Audio.

Cụm phím chức năng bên trái vô lăng xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Cụm phím chức năng bên phải vô lăng hỗ trợ các tiện ích như: điều khiển thông số màn hình trung tâm, điều khiển bằng giọng nói, thiết lập khoảng cách an toàn cảnh báo va chạm trước.

Cụm phím chức năng bên phải vô lăng xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Phía sau vô lăng bên tay trai là lẫy giảm số sau vô lăng: Kết hợp với chế độ số sàn(M). Khi sử dụng lẫy này thì tốc độ của xe sẽ giảm đi 1 cấp.

Lẫy giảm số sau vô lăng xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Phía sau vô lăng bên tay phải là lẫy tăng số sau vô lăng: Kết hợp với chế độ số sàn(M). Khi sử dụng lẫy này thì tốc độ của xe sẽ tăng thêm 1 cấp.

Lẫy tăng số sau vô lăng xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Phía sau vô lăng bên trái la cần hỗ trợ điều hiển hệ thống đèn pha, đèn sương mù của xe với các chế độ: Bật/tắt đèn pha, bật/tắt đèn sương mù, chọn chế độ tự động, đá đèn, xy nhan.

Cần điều khiển hệ thống đèn xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Phía sau vô lăng bên phải là cần hỗ trợ điều khiển hệ thống gạt mưa: điều chỉnh tốc độ gạt mưa, xịt nước rửa kiếng trước/sau.

Cần điểu khiển hệ thống gạt mưa xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Bên tay trái vô lăng là nút hỗ trợ điều chỉnh độ sáng màn hình trung tâm sau vô lăng và mở cốp sau.

Nút mở cốp sau tiện lợi bên trái vô lăng xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Ghế ngồi

Ghế ngồi da cao cáp pha nỉ. Thiết kế lưng ghế dạng vòm ôm sát phần lưng. Ghế ngồi thể thao, vừa vặn, ôm sát phần lưng cho phép người lái cảm nhận được chuyển động của xe.

Ghế ngồi xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Tất cả vị trí ghế trên xe đều điều chỉnh bằng tay.

Ghế ngồi điều chỉnh tay xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Mặt Taplo

Thiết kế mặt Taplo xe Subaru Brz có phần vuông vức hơn so với những người anh/em của mình như Forester hay Outback. Thiết kế mặt Taplo các mẫu xe du lịch có phần hơi dốc về phía người lái. Tuy diên với trọng tâm ghế ngồi đặt thấp như Brz thì việc thiết kế này vẫn đảm bảo an toàn cho người ngồi phía trước trong qua trình xe vận hành.

Thiết kế mặt Taplo xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Khu vực điểu khiển trung tâm

Khu vực điều khiển trung tâm có thể là phần mang lại cảm xúc nhiều nhất cho sở hữu chiếc xe BRZ này. Đây cũng là phần không thể bỏ qua trên một chiếc xe Coupe thể thao.

Khu vực điều khiển trung tâm xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Thắng tay được sử dụng là thắng cơ với thiết kế trông dài hơn, đặt nổi ngay khu vực điểu khiển trung tâm. Đây là điểm ăn tiền nhất trên Subaru BRZ. Nếu thắng tay này mà thay bằng thắng tay điện tử thì Subaru BRZ không còn là BRZ nữa mà nó là một chiếc xe du lịch đúng hiệu hơn.

Thắng tay dạng cơ truyền thống trên xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Thiết kế cần số thể thao dạng cổ điển. Người dủng chỉ việc di chuyển lên/xuống để chọn chế độ di chuyển

P: Đậu xe

R: Số de, số lùi

N : Số Mo, Số 0

D : Số tiến, số đi

M : Cấp số sàn. Khi chuyển qua chế độ M, người dùng sẽ kết hợp với lẫy chuyển số sau vô lăng.

Thiết kế cần số xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Phía dưới khu vực của cần số là các nút bấm hỗ trợ tính năng như : Bật/tắt chống trơn trượt, chọn chế độ lái thể thao/tuyết, …

Các nút hỗ trợ tiện ích dưới cần số xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Đánh giá chi tiết nội thất Subaru Brz: Khoang hành lý

Dung tích khoang hành lý là 226 lít không quá lớn nhưng đủ để có thể chứa những vật dụng cần thiết. Thiết kế khoang hành lý trên Subaru BRZ 2022 không mang lại lợi thế trong việc mang theo nhiều hành lý cồng kềnh.

Tiện nghi trên Subaru BRZ 2022 có gì?

Màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8-inch tích hợp kêt nối Apple CarPlay, Android Auto & Bluetooth cho trải nghiệm tiện lợi và hoàn hảo.

Màn hình cảm ứng giải trí xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Hệ thống âm thanh 6 loa. Xe trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập.

Điều hòa tự động 2 vùng khí hậu xe Subaru Brz 6AT Eyesight

Vận hành Subaru BRZ 2022 có gì đặc biệt?

Mẫu xe Subaru BRZ 2022 hoàn toàn mới được trang bị động cơ Boxer 4 xy-lanh, D-4S, DOHC 16-Valve chạy bằng xăng, hút khí tự nhiên có khả năng sản sinh công suất đến 234 PS và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm.

Hộp số tự động 6 cấp với lẫy chuyển số cho phép chuyển số nhanh hơn cùng chế độ lái thể thao (Sport) cải tiến làm tăng cảm giác lái phấn khích hơn cho người lái.

Bên cạnh đó, bướm ga điện tử được tinh chỉnh cho phép động cơ tăng tốc linh hoạt hơn tại mức vòng tua máy cao giúp người lái dễ dàng kiểm soát lực di chuyển hơn trên các góc cua.

Động cơ đặt trước. Xe trang bị dẫn động cầu sau cho khả năng tăng tốc cũng cao hơn và bám đường tốt hơn.

Thân xe thiết kế 2 cửa với trọng lượng hơi nhỉnh hơn thế hệ trước (khoảng 10kg), do đó động cơ boxer trên BRZ thế hệ mớ với công suất lớn hơn sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng tăng tốc nhờ tỷ số công suất/trọng lượng tăng lên. BRZ hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong vòng 6,8 giây.

An toàn Subaru BRZ 2022 có gì nổi bật?

Subaru BRZ 6AT Eyesight sở hữu bảng danh sách hệ thống an toàn dày đặc với hàng loạt tính năng như:

  • Động cơ Boxer tự động trượt xuống gầm khi va chạm
  • Trang bị 7 túi khí
  • Đèn pha liếc theo góc lái SRH
  • Kiểm soát ổn định thân xe VDC
  • Camera lùi
  • Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
  • Công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến EyeSight
  • Phanh tự động khi lùi

Subaru BRZ 2022 bán tại Việt Nam trang bị hệ thống an toàn EyeSight với các tính năng như:

  • Cảnh báo chuyển làn, đảo làn
  • Cảnh báo phương tiện phía trước,
  • Phanh tự động và kiểm soát bướm ga phòng tránh va chạm
  • Kiểm soát hành trình thích ứng

Bên cạnh đó là những trang bị, gồm cân bằng điện tử, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo điểm mù

Thông số kỹ thuật Subaru Brz 6AT Eyesight

Phiên bản xe Subaru BRZ 6AT EyeSight
Động cơ & hộp số
Dung tích động cơ 2387cc
Loại động cơ Động cơ Boxer 4 xy lanh, D- 4S, DOHC 16 van, máy xăng
Công xuất và Mô-men xoắn 234 PS @ 7000 rpm & 256 Nm @ 37000rpm
Dung tích thùng nhiên  liệu 50 lít
Hộp số Tự động 6 cấp với lẫy chuyển số
Vận Hành & Tiêu Thụ Nhiên Liệu
Khả năng tang tốc từ 0-100 km/h6.8 giây
Vận tốc tối đa 216 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu 8,8 L/100 km ( chu trình tổ hợp )
Tiêu chuẩn khí thải EURO 5
Kích Thước Dài/ Rộng/ Cao 4265(mm) / 1775(mm) / 1310(mm)
Cỡ lốp và mâm xe 215/40 R18
Chiều dài cơ sở / khoảng sáng gầm 2575mm / 130mm
Trọng lượng không tải 1310 kg
Ngoại Thất
Đèn pha LED tự động
Đèn báo phanh LED kết hợp
Gương hậu gập điện
Kính chống tia UV : Kính cửa trước và sau
Mâm hợp kim nhôm 18 inch (xám đen mờ ánh kim)
Tấm ốp gầm động cơ và hộp số
Hốc gió cản trước
Hốc gió mang cá trước
Cánh lướt gió hông
Vây cá ốp vè sau
Cánh lướt gió đuôi vịt phía sau
Ăng ten vây cá
Ống xả đôi
Tính Năng Lái
Kiểm soát ổn định than xe VDC
Chế độ lái SPORT và SNOW
Chế độ lái TRACK Mode
Khởi hành ngang dốc
Torsen LSD ( vi sai chống trượt )
EyeSight
Phang tự động tránh va chạm PCB
Kiểm soát hành trình thích ứng ACC
Cảnh báo đảo làn và lệch làn
Kiểm soát bướm ga tránh va chạm PTM
Cảnh báo phương tiện phía trước di chuyển
An Toàn
Túi khí SRS trước
Túi khí SRS hông trước ( ghế lái và phụ lái )
Túi khí rèm SRS ( hai bên , trước sau )
Túi khí đầu gối SRS
Đèn pha tự động liếc theo góc lái SRH
Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau SRVD
Đèn pha thích ứng HBA
Phanh tự động khi lùi RAB
Camera lùi
Móc khóa dây an toàn ghế lái với cơ chế căng đai
Tín hiệu báo phanh khẩn cấp

Tìm hiểu thêm:

Công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight của Subaru

NỔI BẬT

Exit mobile version