Thể Thao

VMRC 2020 chặng 2: Điên rồ đến nghẹt thở

Dù thời tiết không thuận lợi, các tay đua của giải VMRC 2020 vẫn mang đến cho khán giả những màn rượt đuổi gay cấn, nghẹ thở tại Bình Dương chiều 26/7.

YouTube video player

Dù thời tiết không thuận lợi, các tay đua của giải VMRC 2020 vẫn mang đến cho khán giả những màn rượt đuổi gay cấn, nghẹ thở tại Bình Dương chiều 26/7.

Buổi sáng phân hạng vào ngày Chủ Nhật trời âm u, đôi khi hửng nắng nhưng vẫn đảm bảo độ khô thoáng cho mặt đường. Trong điều kiện thời tiết khá lý tưởng, các tay đua cũng đã có màn thi đấu phân hạng đầy quyết liệt..

Hoàn thành phần thi phân hạng, 5 tay đua giành được pole là: Anh Phú (hạng mục NSF 100), Minh Phụng (hạng mục Blade 110), Đức Thanh (hạng mục MSX 125), Đăng Khoa (hạng mục Winner 150) và Lê Phụng (hạng mục UB130).


Hạng mục NSF100: Không còn sai lầm

Ở chặng 1, tay đua Anh Phú trượt ngã khi đang áp đảo các đối thủ khác và để tuột mất chiến thắng. Nhưng ở vòng 2, anh đã không mắc phải sai sót nào, tận dụng pole và giành lấy vị trí nhất chặng. Tay đua Minh Tú về đích thứ 2.

Trong khi đó, Trần Đức Tài gây bất ngờ lớn. tay đua này bị phạt lỗi xuất phát, phải quay về pit một lần, nhưng đã xuất sắc vượt qua William để giành lấy vị trí thứ 3 chung cuộc.


Ở chặng này, tay đua nhất chặng 1 Phùng Cao Nguyên đã gặp phải một chấn thương trong ngày chạy thử. Như vậy, 2 vị trí trên bục podium đều đã thay đổi so với chặng 1, chỉ còn Đức Tài vẫn còn “trụ lại”, đây có thể xem như minh chứng cho sự cạnh tranh và chất lượng đồng đều của hạng mục NSF100.

Hạng mục Blade 110: Cú Pole “an bài”

Sau khi hạng mục NSF100 diễn ra, cả trường đua trở nên sôi động hơn với sự “ồn ào” từ những chiếc Honda Blade đã được cải tiến. Ngay từ bước xuất phát, cả 3 tay đua xuất phát đầu tiên là Minh Phụng, Anh Dũng, Hoàng Khang đều tận dụng tốt vị trí xuất phát và giành lấy 3 vị trí dẫn đầu.


Minh Phụng mau chóng cho thấy sự áp đảo, trong khi Anh Dũng và Hoàng Khang cùng nhau tạo ra màn cạnh tranh quyết liệt cho vị trí thứ 2. Tận dụng điều này, Minh Phụng ngày càng nới rộng khoảng cách và cán đích khá nhàn nhã. Ghi dấu chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho tay đua này, tạo sự “thống trị” hạng mục Blade 110 qua 2 vòng đấu.

Trong khi đó, dù có lúc vươn lên giành được vị trí số 2 ở lap thứ 7 nhưng Hoàng Khang đã không bảo toàn được lợi thế và để Anh Dũng vượt qua, ngậm ngùi cán đích ở vị trí thứ 3.

Hạng mục Blade 110 diễn ra với tốc độ khá cao, nhưng đến 3 vòng đua cuối sự cạnh tranh đã không còn gay gay khi 3 tay đua dẫn đầu đã tạo cách biệt an toàn với phần còn lại.

Hạng mục MSX125: Lời khẳng định của Đức Thanh

Sau sự sôi động của hạng mục Blade 110, đường đua trở nên phân khích hơn với sự xuất hiện của những chiếc Honda MSX125.

Sau chặng 1 thi đấu với thể trạng không được tốt nhất, mặc dù có pole nhưng Đức Thanh đã không thể hiện được nhiều và giành vị trí á quân. Tới chặng 2 này, với thể trạng sung mãn, tay đua thuộc biên chế của Honda Racing Vietnam quyết tâm khẳng định đẳng cấp của mình.


Tận dụng pole, ngay từ khi xuất phát Đức Thanh đã lao lên chiếm lấy vị trí số 1 và tạo khoảng cách lớn với các tay đua còn lại chỉ sau vòng đấu đầu tiên. Kĩ thuật tốt, thi đấu tự tin, không mắc sai lầm nào, Nguyễn Đức Thanh về đích đầu tiên.

Trong khi đó, Thanh Bảo mặc dù xuất phát ở vị trí thứ 7 nhưng đã xuất sắc giành lấy vị trí thứ 2. Tay đua cán đích thứ 3 là Mạnh Phát. Như vậy, ở chặng 2, Đức Thanh và Thanh Bảo đều đã “thăng hạng” trên bục podium, trong khi tay đua về nhất chặng 1 là Nhật Trường đã không duy trì được phong độ.

Hạng mục Winner 150: Pha “lật kèo” ngoạn mục

Ngay sau hạng mục MSX125, những chiếc Winner 150 tiến vào trường đua và khiến trường đua như bùng nổ. Diễn biến của cuộc đấu cũng khiến tất cả phải bất ngờ.

Hai tay đua xuất phát đầu tiên không phải là những người giành lấy ưu thế mà là tay đua xuất phát thứ 3 Trường Giang. Mất 3 vòng, tay đua này để giành lấy sự áp đảo, tạo khoảng cách an toàn với top sau.

Top này có tới 5 tay đua bám sát nhau, cạnh tranh gay gắt. Trong số đó, Ngọc Nhân và Tuấn Anh nổi bật nhất. Cũng do top 5 tay đua này cạnh tranh quá gay gắt, Trường Giang ngày càng lới rộng hơn khoảng cách và giành lấy vị trí quán quân.

Trong khi đó, Ngọc Nhân và Tuấn Anh cạnh tranh không khoan nhượng cho vị trí thứ 2, hai tay đua liên tục hoán đổi vị trí, “ăn miếng trả miếng” đầy gat gắt cho đến kết thúc. Người giành chiến thắng là Ngọc Nhân với nửa thân xe về trước Tuấn Anh.

Tay đua về nhất chặng 1 là Đông Nghi ở chặng này khi đang cạnh tranh top 1 tại vòng đua thứ 2 thì xảy va chạm với Hoàng Tiến và Nhựt Linh. Cú va chạm khiến cả 3 tay đua bị hỏng xe và không thể tiếp tục thi đấu.

Hạng mục UB130: Nghẹt thở tới phút cuối

Khi các tay đua hạng mục UB130 vừa bắt đầu khởi động thì trời đổ mưa tầm tã, khiến cuộc đua phải tạm ngưng để các tay đua trở vào pit thay sang lốp ướt (loại chuyên dụng cho thời tiết mưa). Mặc dù trời đổ mưa tầm tã với mặt đường ướt sũng nhưng các tay đua của hạng mục UB130 vẫn quyết tâm thi đấu.

Ngay khi vừa xuất phát, các tay đua đã chạy như “điên”. Minh Sang mặc dù xuất phát sau cùng nhưng đã lao lên bắt kịp Lê Phụng để chiếm lấy 2 vị trí dẫn đầu, trong khi đó Anh Tuấn lao lên chiếm lấy vị trí thứ 3.

Trận đấu diễn ra càng lúc càng “điên cuồng”, trong màn mưa các tay đua thi đấu máu lửa không kém trời khô. Qua 7 vòng đấu đầu tiên, Anh Tuấn vẫn bám đuổi lì lợm. Có thể nói việc cạnh tranh giữa Minh Sang và Lê Phụng đã tạo điều kiện cho Anh Tuấn có cơ hội thu hẹp khoảng cách. Tới vòng đua thứ 8, Anh Tuấn vượt lên Lê Phụng nhưng chỉ sau đó 1 cua, anh bị trượt bánh và trở lại với vị trí thứ 3.


Nhưng cú trượt bánh này lại là bước ngoặt của trận đấu, sau cú trượt ngã này Lê Phụng tiếp tục lao lên và cạnh tranh với Minh Sang Đến cua thứ 3 của vòng đua cuối cùng, Lê Phụng đã có một pha vượt trong đầy táo bạo, Minh Sang thì không có ý định nhún nhường, quyết giữ nguyên tư thế bo cua khiến cả 2 tay đua xảy ra va chạm qua đó đưa Anh Tuấn trở thành quán quân của chặng 2 trong một trận đấu đầy “điên rồ”.

Cú va chạm cũng tạo điều kiện cho Trọng Vinh vươn lên chiếm vị trí á quân đầy bất ngờ, còn Minh Sang thì vẫn thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời để giành lấy vị trí thứ 3 chung cuộc. Một chiến thắng đầy cảm xúc cho một tay đua khác đang biên chế trong Honda Racing Vietnam và CLB Phụ tùng anh em Đông Nam Á .

Chặng 2 đã khép lại đầy cảm xúc, đưa tới một màn trinh diễn mãn nhãn. Tuy vậy, với những diễn biến mới nhất của dịch bệnh COVID-19, giờ đây là lúc tất cả chúng ta cần phải chung tay chống lại dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính Phủ. Hi vọng chặng 3 của VMRC 2020 sẽ không lỡ hẹn với tất cả.

Theo Thiên Di (vnexpress)

NỔI BẬT

Exit mobile version