Công Nghệ

3 Ưu Điểm Trên Xe Subaru Khách Hàng Yêu Thích

3 Giá Trị Cốt Lõi Giúp Những Chiếc Xe Subaru Vận Hành Bền Bỉ Và An Toàn

Khác với những đối thủ cùng quê hương Nhật Bản như Mazda CX-5, Honda CR-V khi chú trọng đến thiết kế bóng bẩy, thường xuyên thay đổi để theo kịp thị hiếu người dùng, Subaru định hướng đi riêng cho mình với sự khác biệt trong cảm giác lái và những trang bị an toàn tiên tiến nhất.

Xe Subaru vốn dĩ đã nổi tiếng với câu nói “Dành cho người thích lái” và Subaru Forester cũng không phải ngoại lệ. Chiếc CUV của Subaru có giá trong khoảng 1 tỷ đồng sở hữu cả 3 chi tiết độc quyền mang đến trải nghiệm lái tuyệt hảo và khác biệt nhất cho khách hàng là: Động cơ Boxer, hệ thống dẫn động 4 bánh S-AWD và hệ thống khung gầm toàn cầu (Subaru Global Platform).

  1. Hệ thống khung gầm toàn cầu (Subaru Global Platform)

Khung gầm là xương sống của cả chiếc xe, là nền tảng để cho mọi hệ thống hoạt động. Hệ thống khung gầm mới Subaru Global Platform trên chiếc Subaru Foreseter được cải tiến mới hoàn toàn. Mẫu xe nặng 1,5 tấn sở hữu bộ khung mới có độ cứng tăng 50%, hấp thụ va chạm tốt hơn đến 40%, triệt tiêu rung động tốt hơn 50%.

Không chỉ ấn tượng với những thông số trên giấy tờ, trong quá trình trải nghiệm thực tế, Subaru Forester đem đến cảm giác chắc chắn ngay cả khi vào cua gấp ở tốc độ cao trên những con đèo Tây Bắc. Việc thân xe ổn định hơn còn đem đến cảm giác ngồi êm ái cho tất cả hành khách trên xe.

  1. Động cơ Boxer

Subaru Forester dành cho thị trường Việt Nam được trang bị khối động cơ Boxer 4 xi-lanh 2.0L cho công suất 156 mã lực, momen xoắn 196Nm. Boxer được hiểu đơn giản là loại động cơ với các xi lanh đặt đối xứng nhau 1 góc 180 độ, giúp tự triệt tiêu gần như triệt để rung động khi vận hành, khiến xe êm ái hơn. Hơn thế nữa, với việc xi lanh đặt nằm ngang cũng khiến trọng tâm xe ở vị trí thấp giúp xe ổn định hơn, đặc biệt trong các tình huống vào cua.

Động cơ trên chiếc Subaru Forester có tên mã FA20DIT, là phiên bản cải tiến của dòng động cơ FB ra mắt từ 2010. Trải qua 30 năm nâng cấp và cải tiến, động cơ Boxer từ cỗ máy được đánh giá là cho khả năng vận hành tốt, dễ độ nhưng nhiều lỗi và kém bền đã lột xác trở nên bền bỉ và đáng tin cậy hơn bao giờ hết từ đợt nâng cấp lên thế hệ FB vào năm 2010. Đến thế hệ FA, động cơ Boxer đã đánh đổi việc dễ độ chế lấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu, ít lỗi vặt và bền bỉ hơn.

  1. Hệ thống dẫn động 4 bánh S-AWD

Ngoài động cơ Boxer, hệ thống dẫn động 4 bánh cũng là một niềm tự hào của thương hiệu Subaru. Khác với những CX-5, CR-V, hệ thống S-AWD của Subaru luôn luôn truyền lực đến cả 4 bánh xe, trong khi những hệ dẫn động bốn bánh của các đối thủ hầu hết chỉ làm việc bán thời gian.

Ví dụ đơn giản trong hầu hết các tình huống, một hệ thống dẫn động 4 bánh thông thường chỉ truyền lực đến đến 2 bánh trước và chỉ khi cảm biến nhận thấy có sự trượt bánh thì lực mô-men xoắn mới được truyền đến hai bánh sau. Còn với S-AWD của Subaru, lực momen xoắn luôn được phân bổ đều tới cả 2 trục với tỷ lệ 50:50, đem lại khả năng bám đường tốt trong mọi điều kiện địa hình.

Kết luận

Có thể nói, với các công nghệ cốt lõi chính là động cơ Boxer, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD, hệ khung gầm toàn cầu Subaru Global Platform, Subaru Forester 2019 thực sự là một mẫu xe xứng với câu nói “Xe dành cho người thích lái” đủ tin cậy và mạnh mẽ với giá bán chỉ 1 tỷ đồng.

Quý khách hàng có thể quan tâm:

Đánh giá xe Subaru Forester

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng xe Subaru

Động cơ Boxer xe Subaru

Theo Khánh Đoàn(cuocsongantoan.vn)

NỔI BẬT

Exit mobile version