Đánh Giá Xe

[Đánh Giá Xe] Subaru Ascent 7 Chỗ, Rộng Rãi, Tiện Nghi

Kể từ khi ra mắt, Ascent – mẫu SUV 7 chỗ lớn nhất của thương hiệu Subaru chỉ được phân phối độc quyền tại Bắc Mỹ.

Tuy nhiên trong thời gian tới, mẫu SUV này có thể được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á và cụ thể là Philippin. Việt Nam cũng là thành viên của khu vực Đông Nam Á có khả năng cao sẽ được phân phối đến.

Tại thị trường Bắc Mỹ, Ascent có giá bán dao động từ 31.995 – 44.695 USD, tương đương 725 triệu đồng đến 1.013 tỷ đồng. Nếu mẫu xe Subaru Ascent này về Việt Nam thì giá có thể nằm phân khúc từ 1 tỷ 800 triệu đến 2 tỷ 300 triệu. Với mức giá này liệu những trang bị  bên trong xe có xứng đáng để khách hàng xuống tiền với mẫu xe này hay không. Mời Quý khách hàng cùng Kênh Xe Việt trải nghiệm các tính năng bên trong mẫu xe này.

Thông Số Kỹ Thuật Subaru Ascent

Tên xe Subaru Ascent
Số chỗ ngồi 7-8
Kiểu xe SUV
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước tổng thể DxRxC 4900 x 1900 x 1700 mm
Chiều dài cơ sở 2800 mm
Tự trọng 1.950 kg
Động cơ Tăng áp Boxer 4 xi-lanh 2.4L
Dung tích công tác 2.4L
Công suất tối đa 260 mã lực
Mô men xoắn cực đại 375 Nm
Tăng tốc 0-96km/h 7.3 giây
Hộp số Vô cấp AVT
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD
Khoảng sáng gầm xe 200 mm

Ngoại Thất To Lớn và Bề Thế

Về cơ bản, Ascent vẫn sử dụng bộ khung gầm Subaru Global Platform đặc trưng của Subaru.

Khung gầm SGP của Subaru với thiết kế tối ưu mang lại cảm giác vô cùng vững chắc. Khả năng ổn định của xe khi di chuyển cũng phụ thuộc một phần vào thiết kế khung gầm vứng chắc này.

Tuy nhiên trên mẫu xe 7 chỗ Subaru Ascent, hãng xe của Nhật đã tinh chỉnh thiết kế lại để phù hợp hơn với kích thước to lớn của mẫu xe.

Kích thước mẫu Subaru Ascent vô cùng rộng lớn có thể đặc đặt vào hàng bậc nhất của phân khúc SUV 7 chỗ. Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4900 x 1900 x 1700 mm.

Đánh giá thiết kế đầu xe Subaru Ascent

Ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic x Solid vào thiết kế phần đâu xe. Subaru Ascent trông rất rất mộc mạc nhưng cũng rất mạnh mẽ.

Bộ lưới tản nhiệt hình lục giác quen thuộc của thương hiệu Subaru được bố trí ở vị trí trung tâm. Với viền ngoài được mạ Crome sáng bóng, thiết kế logo Subaru nổi bật bên trong như những vì sao đang lơ lửng trong dải ngân hà.

Xe có hiệu năng chiếu sáng tốt nhờ sử dụng đèn pha/cốt dạng LED. Đi kèm là dải đèn LED ban ngày hình chữ “L” thanh mảnh giúp đầu xe tăng thêm phần nổi bật.

Thiết kế đèn sương mù cũng có phần độc đáo. Nhìn từ bên ngoài thì giống như một bộ vuốt sắc nhọn. Đèn sương mù cũng được trang bị đèn Led hỗ trợ chiếu sáng gầm xe tốt hơn.

Quý khách hàng có thể quan tâm:Đèn

Động cơ Boxer xe Subaru

Hệ dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian Subaru

Thân Xe Subaru Ascent 2021

Dọc chiều dài thân xe Subaru không có quá nhiều các đường gân dập nổi hay các chi tiết sắc sảo như của các thương hiệu khác. Chỉ xuất hiện một vài đường con uốn lượn tạo nên sự mềm mại ở phần thân xe.

Phần đầu và phần đuôi xe khi nhìn ngang thì có thể thấy thiết kế hơi cổ điển.

Tuy nhiên Subaru Ascent 2021 vẫn có một vài điểm nhấn ở phần thân xe bộ vành hợp kim 5 chấu kép với kích thước 18 inch. Bên cạnh đó mẫu xe cũng cung cấp tùy chọn mâm hợp kim 20 inch.

Xe được trang bị bộ ốp bảo vệ thân xe bên dưới khá bắt mắt.

Xe cũng được trang bị thanh giá nóc thể thao với kiểu dáng đặc trưng của thương hieuej Subaru. Thanh thể thao được sơn tối màu.

Cửa kính khoang hành khách phía sau đều là loại tối màu giúp tạo ra không gian riêng tư cho người dùng.

Gương chiếu hậu với phần ốp được sơn khác màu với màu thân xe. Thiết kế gương tích hợp đèn báo rẽ to, rõ ở chính giữa xe.

Đuôi Xe Subaru Ascent 2021

Phần đuôi xe được thiết kế với nhiều chi tiết nổi bật. Tình cơ lướt ngang qua mẫu xe có thể thấy được phần đuôi với các phần được bố trí tinh gọn và góc cạnh.

Cụm đèn hậu thiết kế to bản được trang bị công nghệ đèn Led

Hệ thống ống xả của Subaru Ascent là dạng kép với cấu trúc hình tròn đặc trưng của những dòng xe thiên về thể thao.

Cản sau được gắn phần ốp màu đen có kích thước lớn và dày nhằm nhấn mạnh vào khả năng off-road mạnh mẽ của Ascent.

Nội thất Subaru Ascent rộng rãi, thoải mái bậc nhất

Xe Subaru Ascent 2021 có trục cơ sở dài đến 2800 mm, do đó không gian bên trong sẽ vô cùng rộng rãi.

Chưa hết, Ascent còn được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện thuộc loại lớn nhất trong dòng sản phẩm xe Subaru giúp khoang Cabin trở nên thông thoáng hơn.

Đánh giá khoang lái

Khoang lái của Subaru Ascent không quá sang trọng, bóng bẩy nhưng mang lại cái nhìn lịch sự, dễ nhìn.

Táp lô có cấu trúc dạng chữ “T”, “cột sống” trung tâm có tạo hình như một chiếc búa cứng cáp, khỏe khoắn.

Xe sử dụng vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da và viền kim loại. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da, những bản cao cấp sẽ được trang bị da Java Brown cao cấp.

Riêng hàng ghế trước được tích hợp chức năng sưởi và thông gió. Ngoài ra, hàng ghế trước còn được trang bị tính năng nhớ vị trí ghế.

Đông hồ trung thâm thiết kế đẹp mắt, dễ nhìn. Đồng hồ hiển thị vòng tua máy, tốc độ xe với 2 vòng tròn to bản nôi bật. Thiết kế mang đậm phong cách thể thao và Offroad.

Các phím chức năng tùy chỉnh vị trí đặt vừa tay, thuận tiện cho người lái. Về mặt bố trí và thiết kế có thể hơi thô và không được đẹp mắt.

Subau Ascent 2021 trang bị 2 màn hình:

Màn hình nhỏ được sử dụng để hiển thị thông tin vận hành, tính năng xe.

Màn hình lớn hiển thị thông tin giải trí đa phương tiện và tích hợp camera de an toàn khi lùi xe.

Đánh giá khoang hành khách Subaru Ascent

Subaru Ascent có cấu hình tiêu chuẩn 8 ghế ngồi, tuy nhiên khách hàng có thể tùy chọn cấu hình 7 ghế. Trong đó, hàng ghế giữa sẽ có thiết kế dạng thương gia với 2 ghế độc lập có tựa tay riêng biệt.

Không gian hàng ghế thứ 3 không chỉ để trang trí mà đủ chỗ cho cả 3 người lớn dù không quá rộng rãi như 2 hàng ghế trước.

Đánh giá khoang hành lý Subaru Ascent

Tại thị trường Bắc Mỹ, Subaru Ascent là mẫu SUV 7 chỗ có khoang hành lý tiêu chuẩn rộng nhất phân khúc. Nếu gập cả 2 hàng ghế sau dung tích có thể tăng đến 2.055 lít cho phép chủ nhân chất đồ thoải mái.

Nếu về đến Việt Nam, Subaru Ascent chắc chắn sẽ là mẫu xe có khả năng làm mát tốt nhất phân khúc với dàn điều hòa tự động 3 vùng.

Đặc biệt, xe còn có chức năng khởi động động cơ từ xa và hệ thống điều hòa qua smartphone. Do đó, ngay khi hành khách bước lên xe, khoang cabin đã được làm mát từ trước.

Những chủ nhân có sở thích nghe nhạc khi lái xe sẽ cực kỳ phấn khích trước dàn âm thanh Harman Kardon cao cấp được trang bị. Có tất cả 14 loa cho ra dải công suất lên đến 792 watt.

Động Cơ Và Vận Hành Subaru Ascent 2021

“Trái tim” của xe Subaru Ascent 2021 là khối động cơ tăng áp 2.4L Boxer 4 xi-lanh phun nhiên liệu trực tiếp hoàn toàn mới.

Cỗ máy trên có khả năng sản sinh công suất tối đa 260 mã lực, mô men xoắn cực đại 375 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical AWD trứ danh của Subaru.

Khả năng off-road mạnh mẽ

Dù là mẫu SUV cỡ lớn với cấu hình đến 8 chỗ ngồi nhưng Subaru Ascent vẫn có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 7.3 giây, một thành tích rất ấn tượng.

Trong đó, đáng chú ý nhất là chế độ lái X-Mode cho phép chiếc xe băng qua dễ dàng các địa hình đầy bùn lầy, gồ ghề, đồi dốc khó đi. Để có thể minh họa sức mạnh của của Ascent, hãng xe Nhật Bản đã công bố xe có sức kéo khủng lên đến 2.268 kg.

An toàn – thông minh, đa dạng

Là mẫu SUV đầu bảng, hiển nhiên Subaru Ascent được trang bị công nghệ an toàn EyeSight. Công nghệ này hoạt động dựa vào camera và radar để có thể nhận diện ra các nguy cơ va chạm, kể cả với người đi bộ.

Từ những dữ liệu thu thập được, EyeSight sẽ đưa ra những cảnh báo đến người lái. Thậm chí là tác động trực tiếp vào hệ thống phanh để giảm thiểu nguy cơ va chạm. Ngoài ra, Subaru Ascent còn có hàng loạt tính năng an toàn đáng chú ý như:

  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Hệ thống hỗ trợ đổ đèo
  • Tự động đỗ xe trên đồi
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo giao thông phía sau
  • Cảnh báo va chạm
  • Hỗ trợ các trường hợp khẩn cấp SOS

Tìm hiểu thêm:

Đánh giá xe Subaru Forester

Đánh giá xe Subaru Forester i-L

Đánh giá xe Subaru Forester Eyesight

NỔI BẬT

Exit mobile version