Liên hệ với chúng tôi

Bose là thương hiệu âm thanh rất quen thuộc đối với người mê xe. Từ Porsche, Cadillac, Infiniti cho đến các thương hiệu bình dân hơn như Nissan, Hyundai, Mazda hay Kia, những dàn loa Bose luôn mang đến trải nghiệm âm thanh ấn tượng với giá thành không quá đắt đỏ. Bose cũng nổi tiếng là thương hiệu âm thanh luôn tìm kiếm những giải pháp đột phá, tạo ra những thứ chưa từng có trước đây. Dòng kính mát nghe nhạc Bose Frames chính là một ví dụ cho tinh thần “không tư duy trong chiếc hộp” của hãng âm thanh đến từ Hoa Kỳ.

Trở lại năm 2018, nhà sản xuất âm thanh đến từ Mỹ, Bose, đã gây tiếng vang lớn khi tung ra thị trường hai mẫu kính mát (kính râm) được tích hợp loa, micro và kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh, cho phép người đeo có thể thưởng thức âm nhạc cũng như nghe, nhận cuộc gọi ở mọi lúc, mọi nơi vô cùng tiện lợi. Các mẫu kính này có tên gọi chung là Bose Frames, với hai biến thể Alto và Rondo, đã lập tức thu hút được sự quan tâm của cộng đồng người chơi công nghệ nhờ sự “độc và lạ”. Tuy nhiên chất lượng âm thanh và dung lượng pin nhìn chung chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được. Đó cũng là điều dễ hiểu vì đây là sản phẩm mang tính đột phá, mở ra một thị trường chưa từng tồn tại trước đây.

Những sản phẩm thuộc thế hệ thứ 2 bao giờ cũng là sự cải tiến vượt bậc so với đời trước đó. Mới đây, Bose tiếp tục trình làng 3 phiên bản bổ sung mới cho dòng sản phẩm Frames: Tempo, Tenor và Soprano với thiết kế mới mẻ, hứa hẹn khắc phục đáng kể những nhược điểm của thế hệ trước. Trong số này, Bose Frames Tempo được đánh giá là model sở hữu hiệu suất tốt nhất, với thiết kế hướng đến sự bền bỉ, linh hoạt và nhẹ, phù hợp với các hoạt động ngoài trời, các môn thể thao như đạp xe, đi bộ đường dài và chạy.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy Bose Frames Tempo mới này có thiết kế phong cách hơn hẳn người tiền nhiệm. Chiếc kính này được trang bị mắt kính phân cực ngăn chặn tia UV đến 99%, người dùng có thể lựa chọn nhiều loại mắt kính khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hệ thống loa của Bose Frames Tempo được thiết kế mỏng, đặt kín đáo trong mỗi gọng kính.

Kính mát nghe nhạc Bose Frames Tempo được thiết kế dành cho nhu cầu vận động nên Bose cung cấp một số tròng kính khác nhau để người dùng có thể lựa chọn. Đầu tiên là tròng kính tiêu chuẩn màu đen làm từ polycarbonate với độ truyền sáng VLT 12% giúp giảm độ chói cao nhất. Tròng kính màu cam có VLT 20% phù hợp cho môi trường ánh sáng trung bình cao, giúp giảm độ chói gây mỏi mắt từ các bề mặt phản chiếu, lý tưởng cho việc chạy và đạp xe đường trường. Tròng kính màu xanh có VLT 28% phù hợp cho môi trường ánh sáng trung bình thấp, giúp giảm độ chói sáng và tăng sự sắc nét cho các chi tiết ở những địa hình không bằng phẳng, lý tưởng cho việc chạy đường mòn hay đạp xe leo núi. Tròng kính màu vàng với VLT 77% phù hợp cho môi trường ánh sáng yếu như lúc bình minh hay hoàng hôn. Giá trung bình của một cặp tròng kính là 1,2 triệu đồng.

Trải nghiệm thực tế

Kính Bose Frames Tempo khi đeo thực tế thì không bị cảm giác vướng víu hay nặng nề như vẻ bề ngoài của nó. Chiếc kính hầu như không có một chi tiết thừa nào, từng ốt vít, từng đường kết nối được thiết kế rất chỉn chu và tinh tế. Chưa dừng lại ở đó, trọng lượng kính chỉ chưa đến 50 gram, tức là không nặng hơn quá nhiều so với các loại kính mát truyền thống. Nói một cách dễ hiểu thì Bose Frames Tempo không phải là tai nghe in-ear, cũng không phải headphone, nó là một cặp loa nhỏ đặt sát vào tai bạn giúp bạn vừa nghe được nhạc từ kính vừa nghe được âm thanh xung quanh, trong khi những người khác sẽ chỉ nghe thấy nhạc nếu như họ ở đủ gần. Kính Tempo có khả năng kháng nước ở mức độ nhẹ với chỉ số IPX4. Điều đó có nghĩa là Bose Frames Tempo có thể được sử dụng khi trời mưa nhẹ và có thể lau bằng khăn ẩm. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế nhúng kính xuống nước hoặc rửa dưới vòi nước vì điều đó là quá khả năng kháng nước của Bose Frames Tempo.

Khi sử dụng chiếc kính này khi chạy bộ, nó có độ ôm và chắc chắn rất tốt, không xô lệch theo nhịp chạy của người dùng. Tất nhiên, hình dáng của đầu mỗi người lại mỗi khách nên trải nghiệm của bạn có thể sẽ khác tôi. Tròng kính của Bose Frames Tempo có thiết kế các ngàm để giữ tròng kính chắc chắn đồng thời giúp việc thay tròng dễ dàng nhất, người dùng có thể tự thay thế được. Trong hướng dẫn sử dụng có phần hướng dẫn thay tròng, người dùng nên tham khảo để việc thay tròng dễ dàng nhất.

Người dùng có thể sử dụng kính ngay qua kết nối Bluetooth mà không cần dùng app Bose Music. Bose Music giúp mở rộng một số chắc năng không có trên kính, cũng như giúp cập nhật firmware khi có bản cập nhật mới.

Bose hướng tới chất âm trung thực nhất, nên phần âm thanh phát ra được thiết kế để có trung thực nhất. EQ hiện các phần mềm nghe nhạc (như Spotify, Apple Music, Zing MP3…) đều có sẵn, người dùng có thể chủ động chỉnh khi nghe nhạc. Bose không tích hợp tính năng này để tránh trường hợp cùng chỉnh cả trên app nghe nhạc và trên Bose Music khiến việc chỉnh âm thanh khó khăn và rắc rối hơn.

Với những bản nhạc có dải âm trầm nổi bật, ví dụ như Black Blades của Two Steps From Hell, Bose Frames Tempo cho trải nghiệm khá thiếu bass, nhưng tôi đã dự đoán trước điều này vì loa được đặt xa lỗ tai. Do đó, nếu như bạn là một người ưa vận động và thích nhạc nhiều bass, trải nghiệm với Bose Frames Tempo có lẽ sẽ không như mong muốn. Dù vậy, với những bản nhạc không quá nhấn mạnh vào dải trầm thì Bose Frames Tempo cho âm thanh khá trong trẻo và chi tiết, chi tiết hơn những gì tôi mong đợi trước khi đeo kính vào tai.

Có lẽ điểm mạnh nhất của sản phẩm này chính là khả năng nghe rõ cả âm nhạc và môi trường xung quanh. Đây là một tính năng an toàn rất hữu ích cho những người thích chạy bộ trên đường phố vì bạn có thể nghe rõ tiếng còi xe hay những loại âm thanh cảnh báo khác, trong khi 1 cặp tai nghe cách âm quá tốt sẽ khiến bạn chẳng nghe được âm thanh môi trường. Tất nhiên, thứ bạn phải đánh đổi với Bose Frames Tempo chính là dải bass không quá mạnh mẽ. Thời lượng pin cũng là điểm mạnh của kính râm nghe nhạc này. Với công nghệ pin lithium-ion và cổng sạc type C, kính Bose Frames Tempo có thời lượng pin lên đến 8 tiếng tùy theo mức âm lượng bạn nghe.

Kết luận

Tất nhiên, sẽ có những cặp kính mát đẹp hơn, rẻ hơn Bose Frames Tempo, cũng có những tai nghe nghe nhạc hay hơn Bose Frames Tempo. Tuy nhiên, không có sản phẩm “hybrid” nào cho trải nghiệm xứng đáng như Bose Frames Tempo, bạn chỉ cần đeo 1 thiết bị trên đầu là đã có thể vừa chống chói mắt, vừa thưởng thức âm nhạc. Đối với những người luôn muốn tối giản mọi thiết bị gắn trên người, Bose Frames Tempo đơn giản là số một.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Công Nghệ

Tính Năng An Toàn Trang Bị Xe Ford Ranger XLS

Trang bị an toàn là một trong số những yếu tố quan trọng và ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn chiếc xe ô tô của khách hàng. Trong bài viết này, Kênh Xe Việt xin gửi đến Quý khách hàng những trang bị an toàn nổi bật trên xe Ford Ranger XLS

Khung xe được gia cố bằng các thanh thép Boron

Thép boron là một loại thép siêu cứng, được sử dụng cùng với thép đồng bộ kép có tính chịu lực cao, giúp bảo vệ bạn trong khi vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Vì loại thép này có thể được cán thành những chi tiết mỏng hơn thép thường, nên các chi tiết nhẹ hơn mà không hề giảm độ siêu cứng và chắc chắn.

Tính dẻo dai và đàn hồi cao của loại thép này cho phép chúng tôi tạo được những hình khối phức tạp để hàn vào những vị trí quan trọng như các trụ đỡ và thanh cản, tạo ra một “vùng an toàn” mà không làm tăng trọng lượng và tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

Thép Boron được sử dụng cho phần khung bên trong cánh cửa trên mọi dòng xe Ford để bảo vệ hành khách khi bị va chạm từ bên sườn. Thép này còn được sử dụng ở những vị trí quan trọng trên một số phiên bản, tuỳ thuộc vào kích thước xe và chức năng của chúng.

Thép boron đã được sử dụng rộng rãi từ sản phẩm hàng ngày như tráng men bảo vệ, gậy đánh golf, cho đến những ngành công nghiệp đặc biệt như pháo hoa hay lò phản ứng hạt nhân.

Túi khí bảo vệ an toàn

Túi khí là một trong số những trang thiết bị an toàn rất hữu dụng khi có xảy ra tai nạn. Ford Ranger XLS được trang bị  2 túi khí trước dành cho người lái và ghế phụ bên phải.

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và phân phối lực phanh điện tử (EBD)

Hoạt động hệ thống ABS. Khi phanh gấp nếu bánh xe xảy ra hiện tượng trượt lết, ECU của bộ ABS điều khiển để cơ cấu chấp hành giữ nguyên trạng thái một thời gian rất ngắn (giữ áp), sau đó nhả bớt phanh (giảm áp) đến khi bánh xe không còn trượt lết, ECU lại điều khiển để tiếp tục phanh (tăng áp) theo một chu trình định sẵn.

Bộ ABS có cấu tạo gồm các cảm biến tốc độ và kiểm soát sự trượt lết (bó cứng) ở bánh xe, công tắc chân phanh, bộ điều khiển trung tâm và cơ cấu chấp hành. Cơ cấu chấp hành có thể điều khiển theo từng cầu riêng biệt; điều khiển theo nhánh gồm bánh trước phía bên trái, bánh sau bên phải và nhánh còn lại gồm bánh trước phía bên phải, bánh sau bên trái hoặc riêng biệt từng bánh xe,…

Bộ phân phối lực phanh EBD (viết tắt từ Electronic Brake-force Distribution) được lắp thêm vào hệ thống phanh nhằm phân phối lực phanh của từng bánh xe một cách hợp lý theo tải trọng tác dụng khi phanh. Nguyên lý làm việc của bộ EBD về cơ bản gần giống với ABS. Tuy nhiên, để nhận biết được tải trọng tác dụng lên các bánh xe thay đổi thì trong bộ EBD cần có thêm cảm biến G (G-sensor) lắp ở vị trí gần trọng tâm xe.

Khi phanh, nếu cảm biến nghiêng về bánh xe nào cảm biến G sẽ xuất tín hiệu G+, bánh xe phía đối diện sẽ là G-, tín hiệu này áp dụng cho cầu trước và cầu sau hoặc dãy bánh xe phía bên trái hoặc bên phải. Khi phanh nếu phía nào nhận tín hiệu G+ thì phía đó được điều khiển để tăng áp và ngược lại.

Hệ thống cân bằng điện tử (ESP)

Hệ thống Cân bằng Điện tử kiểm soát các hoạt động của xe bạn, tính toán góc đánh lái, gia tốc và cảm biến góc quay, và tự động tác động lực phanh lên các bánh xe riêng biệt giúp xe không bị mất lái.

Hệ thống Cân bằng Điện tử là sự kết hợp giữa một số hoặc tất cả các tính năng an toàn, tuỳ theo từng dòng xe.

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLS

Khi xe dừng giữa dốc và bắt đầu khởi hành đi tiếp, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc sẽ được kích hoạt. Ngay khi người lái nhả chân phanh, HAC sẽ tự động giữ phanh. Nhờ đó mà người lái có thể từ từ chuyển sang chân ga và đạp ga để tiếp tục hành trình. Không cần phải lo lắng xe bị trôi, tụt dốc khi nhả chân phanh.

Hệ thống kiểm soát hành trình

Một cách nôm na dễ hiểu, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control là một công nghệ hỗ trợ người lái. Khi được kích hoạt, thông qua nút điều khiển bằng tay, hệ thống này có thể duy trì tốc độ mong muốn mà không cần người lái phải tác động lực vào chân ga.

Tham khảo thêm:

Bảng giá lăn bánh Ford Ranger các phiên bản

Đánh giá xe Ford Ranger XLS lắp ráp Việt Nam

Đọc tiếp

Công Nghệ

“Lột xác” cao cấp ngoạn mục, Kia Sportage 2022 vừa có hệ truyền động đa dạng để “đấu” Tucson

Kia Sportage 2022 đã được trình làng cách đây một tháng với thiết kế sắc sảo và nội thất “chuẩn xe sang”. Tuy nhiên, bây giờ, hãng mới công bố các thông số kỹ thuật chi tiết của Sportage.

Kia sẽ kinh doanh Sportage 2022 ở cả 2 phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn và trục cơ sở dài, tùy thuộc theo từng thị trường, vì vậy mà động cơ được cung cấp ở mỗi khu vực cũng khác nhau.

Ở thời điểm này, Kia Sportage mới sẽ có sẵn với 2 lựa chọn truyền động là cỗ máy 1.6L 4 xi-lanh cho công suất 177 mã lực / mô-men xoắn 264 Nm, hoặc máy dầu diesel tăng áp 2.0L cho 183 mã lực / 416 Nm.

Trong đó, những chiếc Sportage 1.6L sẽ đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp hoặc số sàn 6 cấp, trong khi bản 2.0L được trang bị tiêu chuẩn với hộp số tự động 8 cấp tích hợp bộ biến mô đa đĩa mới giúp cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Kia cho biết Sportage 2022 còn một vài lựa chọn động cơ xăng / dầu diesel khác cũng như hệ truyền động hybrid nhưng sẽ được giới thiệu sau. Dù dùng động cơ nào thì đối thủ của Hyundai Tucson cũng đem đến khả năng vận hành tốt hơn so với mẫu xe tiền nhiệm khi chạy địa hình. Lý do là vì nền tảng của Sportage 2022 là kiến trúc N3 chắc khỏe hơn, đồng thời xe cũng có Chế độ lái vượt địa hình mới toanh, có thể tự động điều chỉnh các cài đặt khác nhau cho xe để phù hợp với điều kiện đường đi như tuyết, bùn và cát.

Ngoài ra, xe cũng có các chế độ lái quen thuộc là Comfort, Eco, Sport, Smart, và được trang bị hệ thống treo điện tử cung cấp khả năng kiểm soát giảm xóc liên tục trong thời gian thực. Đặc biệt, các mẫu Sportage hybrid và plug-in hybrid sẽ sở hữu hệ thống xử lý lái công nghệ cao của Kia.

Không chỉ dừng lại ở đó, Kia Sportage 2022 còn gây ấn tượng với nhiều tính năng an toàn tiên tiến, bao gồm hệ thống hỗ trợ tài xế nâng cao, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ lái xe trên xa lộ, điều khiển hành trình thông minh và hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa tương tự trên xe sang Genesis.

Tất nhiên, khi nói về Sportage thế hệ mới, chúng ta không thể bỏ qua thiết kế “lột xác” của chiếc xe này. Trong đó, đáng chú ý nhất là mặt tiền với lưới tản nhiệt “Mặt hổ kỹ thuật số” thay thế cho loại truyền thống, lưới tản nhiệt phụ bên dưới được kéo dài toàn bộ chiều rộng giúp phần đầu của Sportage trông bề thế hơn, đặt hai bên là dải đèn ngày LED thanh mảnh hình boomerang nổi bật. Sportage 2022 cũng vinh dự được diện logo mới của thương hiệu, càng làm tăng lên vẻ cao cấp của chiếc xe.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Đọc tiếp

Công Nghệ

Kia Seltos 2022 ra mắt với nhiều nâng cấp công nghệ đáng chú ý

Kia Seltos 2022 là phiên bản nâng cấp vừa được ra mắt tại thị trường Mỹ. Xe được bổ sung nhiều công nghệ mới, đặc biệt là các tính năng an toàn.

Bảng giá Kia Seltos mới nhất tháng 7/2021

Đánh giá chi tiết Kia Quoris 2021 – Sang trọng & Đẳng cấp

Kia Seltos 2022 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm vừa được ra mắt tại thị trường Mỹ. Ngoài các phiên bản đã xuất hiện trước đó như LX AWD, S FWD, S AWD, EX AWD và SX AWD thì Kia Seltos 2022 còn bổ sung thêm phiên bản đặc biệt Nightfall Edition.

Ở phiên bản nâng cấp lần này, Kia Seltos chỉ được tinh chỉnh nhẹ ở ngoại thất và bổ sung thêm nhiều trang bị an toàn.

Điểm nhấn đáng chú ý trên Kia Seltos 2022 là logo Kia mới. Phiên bản đặc biệt Nightfall Edition còn có một số điểm khác biệt ở ngoại thất như lưới tản nhiệt sơn đen, baga nóc, bệ bước chân và mui xe đều được sơn đen hay bộ mâm hợp kim 18 inch sơn màu đen nhám.

Phiên bản tiêu chuẩn xuất hiện thêm những trang bị mới như màn hình thông tin giải trí 10,25 inch, hệ thống định vị, điều hòa tự động, khởi động từ xa. Cùng với đó là các công nghệ an toàn tiêu chuẩn mới được bổ sung như: phanh tự động khẩn cấp, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn.

Phiên bản đặc biệt Nightfall Edition còn có thêm hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo mất tập trung.

Phiên bản Seltos SX AWD cao cấp có thêm hệ thống hỗ trợ lái trên đường cao tốc, chức năng phát hiện người đi bộ và đi xe đạp, hỗ trợ thoát hiểm khẩn cấp.

Kia Seltos 2022 bao gồm 2 tuỳ chọn động cơ là 2.0L và 1.6L tăng áp. Trong đó động cơ xăng 2.0L, 4 xy-lanh, cho công suất tối đa 146 mã lực và mô-men xoắn cực đại 178 Nm, đi cùng hộp số CVT.

Động cơ xăng 1.6L tăng áp, 4 xy-lanh, cho công suất tối đa 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm, đi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Kia Seltos 2022 có giá bán lẻ khởi điểm tại thị trường Mỹ là 22.490 USD (khoảng 517 triệu đồng), tăng 500 USD so với bản tiền nhiệm. Bản đặc biệt Nightfall Edition có giá 26.690 USD (khoảng 614 triệu đồng) và bản SX AWD có giá cao nhất là 27.990 USD (khoảng 644 triệu đồng).

 

Đọc tiếp

NỔI BẬT