Liên hệ với chúng tôi

Thể Thao

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2020 chính thức khởi tranh

Sáng nay (26/09) Giải đua xe Ô tô Địa hình lớn và lâu đời nhất Việt Nam PVOIL Cup 2020 (PVOIL VOC 2020) đã chính thức khởi tranh tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Sáng nay (26/09) Giải đua xe Ô tô Địa hình lớn và lâu đời nhất Việt Nam PVOIL Cup 2020 (PVOIL VOC 2020) đã chính thức khởi tranh tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.


Bắt nguồn từ cuộc chơi của những người đam mê xe ôtô và địa hình, năm 2008 giải đua Vô Lăng Vàng ra đời. Năm 2010 Vô Lăng Vàng phát triển thành 1 giải đấu có quy mô quốc gia và được đổi tên thành Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam VOC. Bước sang năm 2019, cùng với sự đồng hành từ nhà tài trợ Tổng công ty dầu Việt Nam PVOil (gói tài trợ title sponsor) và các nhà tài trợ khác, giải đua xe Ô tô địa hình Việt Nam một lần nữa đổi tên thành PVOIL VOC 2019, đồng thời tiếp tục được mở rộng, nâng tầm cả về chất lượng lẫn quy mô.

2020 vốn là một năm được đặt nhiều kỳ vọng đối với các giải đua ôtô nói chung và PVOIL VOC nói riêng. Tuy nhiên sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 đã khiến các giải đua ôtô ở Việt Nam bị ảnh hưởng. Kể cả giải F1, đã được ấn định tổ chức vào tháng 4/2020 cũng bị hủy.

Trong bối cảnh khó khăn chung đó, OTOFUN đã rất may mắn khi tổ chức thành công giải Đua xe ô tô thể thao TC Motor Gymkhana Championship by Otofun 2020 (GOC) tại Ninh Bình, vào ngay trước đợt COVID cao điểm (lần thứ 2) và hiện là Giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2020 (PVOIL VOC 2020).

Ông Nguyễn Đức Hoàng – Trưởng Ban tổ chức giải PVOIL VOC 2020 phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc PVOIL VOC 2019 ông Nguyễn Đức Hoàng – Trưởng Ban tổ chức giải PVOIL VOC 2020 khẳng định: “PVOIL VOC 2020 không chỉ là giải offroad toàn quốc đầu tiên được tổ chức trong năm 2020, mà giải đấu còn giữ được quy mô, chất lượng không thua kém, thậm chí vượt trội so với năm 2019.

Cụ thể, PVOIL VOC 2020 vẫn quy tụ 80 đội thi đấu với 160 vận động viên xuất sắc cả trong và ngoài nước tham gia. Các Vận động viên vẫn tranh tài ở 4 phân hạng là: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng. Số lượng các đường đua cũng được giữ nguyên với 10 đường đua và 1 cung đua đêm Adventure. Độ khó trong các bài thi, các đường đua được điều chỉnh để phù hợp với từng phân hạng.”

Không chỉ đầu tư lớn về kỹ thuật, tính an toàn và quy mô truyền thông của giải PVOIL VOC 2020 cũng được Ban tổ chức – Ban điều hành đặc biệt quan tâm. Bắt đầu ngay từ trong công tác thiết kế đường thi (các vị trí, hệ thống rào chắn được tính toán kỹ lưỡng); Chế độ bảo hiểm (cho toàn bộ các Vận động viên, Ban tổ chức, Ban điều hành, các phóng viên hoạt động truyền thông trong giải…); Thiết lập lực lượng bảo vệ, Tiểu ban An toàn đường thi; Tổ chức đội ngũ y tế với xe cứu thương túc trực 24/24 (kể cả trong thời gian các VĐV thi đấu tại đường Adventrure) cho đến bố trí lực lượng cấp phát miễn phí khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho tất cả mọi người ra vào khu vực tổ chức thi đấu.


Đến dự lễ khai mạc, ông Cao Hoài Dương – Chủ tịch HĐQT PVOIL cho biết: “Thế giới chưa bao giờ trải qua giai đoạn khó khăn như hiện nay. Tuy nhiên với tinh thần quyết tâm cao (đến từ các Vận động viên, đơn vị tổ chức, các nhà tài trợ…), công tác chống dịch thắng lợi và điều kiện thời tiết đẹp, giải đấu PVOIL VOC 2020 đã diễn ra đúng hẹn.

Dù đây đã là năm thứ 5 PVOIL đồng hành cùng Giải Đua xe ô tô địa hình Việt Nam, là năm thứ 2 đồng hành gắn liền thương hiệu cùng tên giải, nhưng cảm xúc tại PVOIL VOC 2020 là vô cùng khác biệt.


Trải qua các mùa giải chúng tôi luôn nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Ban tổ chức, cộng đồng Otofun.net, công ty cổ phần OTV truyền thông, cũng như cộng đồng của những tín đồ đua xe off-road. Cho phép tôi thay mặt PVOIL gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban tổ chức, quý vị đại biểu, các cơ quan ban ngành đoàn thể đã ủng hộ hỗ trợ cho giải đấu. Xin gửi lời tri ân tới các Vận động viên và những người cổ vũ. Chúc 160 tay đua đến từ 80 đội đua may mắn, chúc cho chúng ta đều trở thành những người chiến thắng, ít nhất là chiến thắng chính bản thân mình. Cuối cùng, mong rằng 2 ngày thi đấu sẽ đem đến cho chúng ta nhiều trải nghiệm sâu sắc và những kỷ niệm không bao giờ quên.”

Theo kế hoạch, giải đấu năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày 26 và 27 tháng 9 tại tại Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô – Hà Nội. Đúng 8h00 phút, ông Nguyễn Đức Hoàng làm lễ phất cờ để chính thức tuyên bố bắt đầu giải PVOIL VOC 2020

Theo PVOIL News

Thể Thao

Hủy chặng đua F1 2020 tại Hà Nội: Quyết định đúng đắn, khó có lựa chọn khác

Các đơn vị liên quan vừa thống nhất hoãn chặng đua Công thức 1 tại Việt Nam năm 2020, điều này gây nhiều tiếc nuối và những ý kiến khác nhau.

Các đơn vị liên quan vừa thống nhất hoãn chặng đua Công thức 1 tại Việt Nam năm 2020, điều này gây nhiều tiếc nuối và những ý kiến khác nhau. Dù vậy, các chuyên gia cho rằng việc hủy chặng đua trong năm nay là cần thiết vì cục diện chung, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp.

Nếu rủi ro dịch bệnh xảy ra, sẽ phải trả phí tổn rất lớn

Phân tích về nguyên nhân hủy chặng đua Công thức 1 tại Việt Nam năm 2020, TS Võ Trí Thành – Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh cho rằng, quyết định này xuất phát từ nhiều yếu tố rủi ro, trong đó hai rủi ro lớn nhất là nguy cơ dịch bệnh Covid-19 và hiệu quả kinh tế.

Về nguy cơ dịch bệnh, hiện nay, dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến hết sức phức tạp, còn tại Việt Nam chúng ta đã kiểm soát tương đối tốt. Vì vậy, theo ông, ưu tiên hàng đầu phải là đảm bảo an toàn cho xã hội và nền kinh tế, nếu chúng ta tiếp tục tổ chức thì rủi ro lây lan dịch bệnh là lớn, mà khi dịch bệnh quay lại thì chúng ta sẽ phải trả phí tổn vô cùng lớn về mọi mặt.

Thứ hai là vấn đề hiệu quả kinh tế, chi phí những nhà đầu tư và Nhà nước bỏ ra, như đầu tư cơ sở hạ tầng, quảng bá… rất lớn, việc thu có bù lại được không? “Trên thực tế, chúng ta có thể học một số nước là tổ chức giải online, tức là không có khán giả xem trực tiếp nhưng sẽ thu về bằng bán bản quyền, bằng quảng cáo. Cái này thì rất khó, vì thời gian còn lại rất ngắn không đủ để thực hiện” – TS Võ Trí Thành phân tích.

Về các ý kiến cho rằng việc hủy chặng đua sẽ giảm uy tín, hình ảnh của Việt Nam khi chúng ta đã cam kết nhưng không thực hiện… “Nhưng tôi không nghĩ cái này là vấn đề quá lớn vì trong bối cảnh dịch bệnh như thế này có thể coi là trường hợp bất khả kháng, đơn vị tổ chức họ cũng sẽ hiểu được” – ông nói.

Tuy nhiên, ông cho rằng đó là những phân tích theo một cách logic hình thức và cảm xúc, còn vấn đề quan trọng là phải xem xét đến hợp đồng giữa các bên. Vì trong hợp đồng sẽ có những giao kèo trong trường hợp bất khả kháng, thì dịch bệnh như thế này có được coi là trường hợp bất khả kháng hay không, phía Ban tổ chức và ta đã đàm phán ra sao?

Về phía các nhà đầu tư, khi họ đầu tư vào dự án này mà bị hủy thì thiệt hại cũng rất lớn. Nhưng vị chuyên gia cho rằng có những cái mà chúng ta phải chấp nhận. “Hiện nay làm ăn trong thế giới bất định như thế này thì tôi nghĩ các doanh nghiệp cũng đã rất quan tâm đến các vấn đề về quản trị rủi ro, lường trước những rủi ro” – TS Võ Trí Thành nói.

Quyết định cần thiết để ưu tiên phòng chống dịch

Nêu quan điểm về quyết định hủy chặng đua F1 tại Việt Nam năm 2020, chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong cho hay, ở góc độ hẹp, đây là một thiệt thòi cho Hà Nội vì các bên đã tốn chi phí đầu tư cho chặng đua này. Bên cạnh đó, mục tiêu khai thác du lịch, kinh doanh thể thao cũng không đạt được.

“Nhưng ở góc độ kinh tế rộng thì đây là quyết định cần thiết, vì trong mùa dịch này, khách quốc tế đến, có thể mang theo mầm bệnh. Trong khi đó khách trong nước đa số chưa đủ kinh phí để tham gia, xem chặng đua này nên dừng chặng đua là một quyết định đúng đắn, vừa đảm bảo ưu tiên phòng dịch, vừa không gây thêm thiệt hại về kinh tế”- ông Nguyễn Minh Phong nhấn mạnh.

Nếu tổ chức giải đua xe mà không có khách nước ngoài thì mục tiêu kinh doanh, quảng bá du lịch sẽ không thể đạt được. Còn nếu chỉ làm để phục vụ khách trong nước thì nguồn thu từ giải đấu sẽ không đủ, bởi lẽ đây là môn thể thao mới mẻ, chưa nhiều người dân Việt Nam biết đến và có nhu cầu xem. Mặt khác, khả năng kinh tế của người dân Việt Nam cũng hạn chế.

Theo vị chuyên gia này, hiện tại vẫn đang là thời điểm hạn chế tập trung đông người nên đây là quyết định đúng đắn, không có lựa chọn khác. Hà Nội đã cân nhắc các yêu cầu vĩ mô và yêu cầu chống dịch mới đưa ra quyết định này.

Tuy vậy, ở góc độ khác, quyết định này cũng khiến những người có nhu cầu xem giải đua xe có cảm giác hụt hẫng. “Nhưng ở thời điểm này, các nhu cầu vui chơi giải trí sẽ bị gác sau các nhiệm vụ phòng bệnh, chữa bệnh, nhu cầu ăn uống, học hành”- ông Nguyễn Minh Phong nói.

Về việc đề xuất cơ chế, chính sách cho chủ đầu tư bị ảnh hưởng bởi quyết định này, ông Nguyễn Minh Phong nêu quan điểm, đề xuất này cần căn cứ vào cơ chế đầu tư, cơ chế tài chính giữa các bên đã ký kết. Nếu hợp đồng có yếu tố rủi ro bất khả kháng thì nhà đầu tư phải chịu, còn rủi ro do yếu tố vĩ mô gây ra… thì cơ quan quản lý có biện pháp hỗ trợ.

Quyết định đúng đắn

Chia sẻ với báo chí về quyết định nêu trên, chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên nói: “Không cần bàn cãi về tính đúng đắn của quyết định ấy. Sự lựa chọn của Hà Nội là dũng cảm và sáng suốt. Chúng ta cần đảm bảo an toàn cho xã hội và cho nền kinh tế trước làn sóng Covid-19 lần thứ hai đang bùng dậy”.

Theo ông Trần Đình Thiên, dịch bệnh bất khả kháng và khó ai dám đoán chắc rằng sẽ không có làn sóng thứ ba tiếp tục bùng nổ trên thế giới. Đặc biệt là khi mùa đông đang đến ở nhiều nơi, trong đó có Việt Nam, tình hình lây lan sẽ ngày càng phức tạp hơn.

Ở góc độ kinh tế, ông Trần Đình Thiên cho rằng, kỳ vọng vào việc tổ chức giải đấu để mai lại hiệu quả kinh tế ở thời điểm này là không tưởng. Do đó, hủy giải đua năm 2020 là để giảm thiểu thiệt hại. Ở góc độ người dân, do đa số đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 nên quyết định này sẽ không gây phản cảm.

Ông Trần Đình Thiên cũng nhận định, việc hủy chặng đua F1 tại Hà Nội có thể phải kéo dài lâu hơn do dịch bệnh khó lường.

Theo Hà Loan- Vân Hằng / Báo ANTĐ

Đọc tiếp

Thể Thao

PVOIL VOC 2020 khép lại với những con số ấn tượng và những màn tranh tài nảy lửa

Trải qua hai ngày thi đấu đầy kịch tính và sôi động những vận động viên xuất sắc nhất của PVOIL VOC 2020 đã chính thức lộ diện tại lễ trao giải diễn ra vào tối ngày 27/9/2020 tại Làng văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Hà Nội.


Trải qua hai ngày thi đấu đầy kịch tính và sôi động những vận động viên xuất sắc nhất của PVOIL VOC 2020 đã chính thức lộ diện tại lễ trao giải diễn ra vào tối ngày 27/9/2020 tại Làng văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Hà Nội.

Với những kỹ năng xử lý khéo léo, tinh thần thép và bản lĩnh của mình, những vận động viên xuất sắc nhất của PVOIL VOC 2020 đã chính thức lộ diện:

Ngoài ra, giải thưởng VĐV ấn tượng và giải thưởng Cống hiến cũng đã được BTC lần lượt trao tặng cho đội Bình Phước 02 mang SBD 413 với các tay lái: Đoàn Hữu Thông, Văn Viết Anh Tuấn; và đội BJ Huyền thoại mang SBD 417 với các tay lái: Phan Đức, Nguyễn Văn Bình qua những đóng góp của các VĐV cho thành công chung của giải.

Nếu như ngày thi đấu đầu tiên, các vận động viên phải chinh phục các đường đua giữa khói bụi cùng cái nắng gay gắt của Đồng Mô, thì ở ngày thi đấu thứ 2, những trận mưa xối xả đã thực sự biến những đường đua thành chiến trường với bùn, đất, nước … nhưng tất cả không làm giảm đi nhiệt huyết trong mỗi khoang lái.

Các vận động viên dưới sự cổ vũ của hơn 2000 khán giả trực tiếp đến với PVOIL VOC 2020 cùng hàng triệu lượt khán giả theo dõi trên hệ thống số đã chinh phục lần lượt các đường đua 02, 03, 05, 10, kết hợp với hiệu ứng của thời tiết tạo nên những màn tranh tài được cho là đặc sắc nhất suốt nhiều mùa giải, từ Vô lăng vàng 2008.

PVOIL VOC 2020 đã khép lại với hàng loạt các thông tin và con số ấn tượng:

– Giải đấu duy trì quy mô lớn với 80 đội đua, 160 tay đua từ khắp cả nước, tranh tài trên 11 đường đua, được chia thành 4 hạng thi đấu: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng; giữ vững niềm tin về giải đấu lâu đời và lớn nhất cả nước, được tổ chức mang tính chất phong trào nhưng được tổ chức một cách chuyên nghiệp

– Thu hút hơn 60 đơn vị báo chí và truyền hình, gần 100 phóng viên tác nghiệp trong cả 2 ngày

– Đặc biệt, thông qua các nền tảng ứng dụng số của VTV Cab, FPT, Nhịp sống ô tô, Beatvn, Otofun, PVOIL VOC 2020 đã tiếp cận được đến hàng chục triệu khán giả trên khắp cả nước và ở khu vực nước ngoài.

Xuất phát từ mong muốn mang lại một giải đấu phong trào “minh bạch, công bằng, vui vẻ” nhưng phải được tổ chức một cách bài bản, chuyên nghiệp dành cho những người yêu thích môn thể thao off-road tại Việt Nam, BTC PVOIL VOC luôn hướng tới việc xây dựng một cộng đồng lành mạnh, nhằm trao đổi và giúp nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn. Trải qua 12 mùa thi, tới nay, giải đã có những phát triển vượt bậc và trở thành hoạt động diễn ra hằng năm với quy mô Quốc gia, quy tụ hàng trăm vận động viên khắp cả nước. Chính sự gây cấn, hồi hộp trong từng cung đường, sự cống hiến, nhiệt tình hết mình của các vận động viên cùng sự đầu tư đổi mới qua từng năm của BTC giải đã khiến giải đua được cộng đồng người đam mê bộ môn thể thao offroad, xe địa hình nói riêng và người yêu xe ô tô cả nước nói chung mong đợi qua mỗi năm, đặc biệt với PVOIL VOC 2020 sau thời gian đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung cùng công tác tổ chức.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Đọc tiếp

Thể Thao

VMRC 2020 chặng 2: Điên rồ đến nghẹt thở

Dù thời tiết không thuận lợi, các tay đua của giải VMRC 2020 vẫn mang đến cho khán giả những màn rượt đuổi gay cấn, nghẹ thở tại Bình Dương chiều 26/7.

Dù thời tiết không thuận lợi, các tay đua của giải VMRC 2020 vẫn mang đến cho khán giả những màn rượt đuổi gay cấn, nghẹ thở tại Bình Dương chiều 26/7.

Buổi sáng phân hạng vào ngày Chủ Nhật trời âm u, đôi khi hửng nắng nhưng vẫn đảm bảo độ khô thoáng cho mặt đường. Trong điều kiện thời tiết khá lý tưởng, các tay đua cũng đã có màn thi đấu phân hạng đầy quyết liệt..

Hoàn thành phần thi phân hạng, 5 tay đua giành được pole là: Anh Phú (hạng mục NSF 100), Minh Phụng (hạng mục Blade 110), Đức Thanh (hạng mục MSX 125), Đăng Khoa (hạng mục Winner 150) và Lê Phụng (hạng mục UB130).


Hạng mục NSF100: Không còn sai lầm

Ở chặng 1, tay đua Anh Phú trượt ngã khi đang áp đảo các đối thủ khác và để tuột mất chiến thắng. Nhưng ở vòng 2, anh đã không mắc phải sai sót nào, tận dụng pole và giành lấy vị trí nhất chặng. Tay đua Minh Tú về đích thứ 2.

Trong khi đó, Trần Đức Tài gây bất ngờ lớn. tay đua này bị phạt lỗi xuất phát, phải quay về pit một lần, nhưng đã xuất sắc vượt qua William để giành lấy vị trí thứ 3 chung cuộc.


Ở chặng này, tay đua nhất chặng 1 Phùng Cao Nguyên đã gặp phải một chấn thương trong ngày chạy thử. Như vậy, 2 vị trí trên bục podium đều đã thay đổi so với chặng 1, chỉ còn Đức Tài vẫn còn “trụ lại”, đây có thể xem như minh chứng cho sự cạnh tranh và chất lượng đồng đều của hạng mục NSF100.

Hạng mục Blade 110: Cú Pole “an bài”

Sau khi hạng mục NSF100 diễn ra, cả trường đua trở nên sôi động hơn với sự “ồn ào” từ những chiếc Honda Blade đã được cải tiến. Ngay từ bước xuất phát, cả 3 tay đua xuất phát đầu tiên là Minh Phụng, Anh Dũng, Hoàng Khang đều tận dụng tốt vị trí xuất phát và giành lấy 3 vị trí dẫn đầu.


Minh Phụng mau chóng cho thấy sự áp đảo, trong khi Anh Dũng và Hoàng Khang cùng nhau tạo ra màn cạnh tranh quyết liệt cho vị trí thứ 2. Tận dụng điều này, Minh Phụng ngày càng nới rộng khoảng cách và cán đích khá nhàn nhã. Ghi dấu chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho tay đua này, tạo sự “thống trị” hạng mục Blade 110 qua 2 vòng đấu.

Trong khi đó, dù có lúc vươn lên giành được vị trí số 2 ở lap thứ 7 nhưng Hoàng Khang đã không bảo toàn được lợi thế và để Anh Dũng vượt qua, ngậm ngùi cán đích ở vị trí thứ 3.

Hạng mục Blade 110 diễn ra với tốc độ khá cao, nhưng đến 3 vòng đua cuối sự cạnh tranh đã không còn gay gay khi 3 tay đua dẫn đầu đã tạo cách biệt an toàn với phần còn lại.

Hạng mục MSX125: Lời khẳng định của Đức Thanh

Sau sự sôi động của hạng mục Blade 110, đường đua trở nên phân khích hơn với sự xuất hiện của những chiếc Honda MSX125.

Sau chặng 1 thi đấu với thể trạng không được tốt nhất, mặc dù có pole nhưng Đức Thanh đã không thể hiện được nhiều và giành vị trí á quân. Tới chặng 2 này, với thể trạng sung mãn, tay đua thuộc biên chế của Honda Racing Vietnam quyết tâm khẳng định đẳng cấp của mình.


Tận dụng pole, ngay từ khi xuất phát Đức Thanh đã lao lên chiếm lấy vị trí số 1 và tạo khoảng cách lớn với các tay đua còn lại chỉ sau vòng đấu đầu tiên. Kĩ thuật tốt, thi đấu tự tin, không mắc sai lầm nào, Nguyễn Đức Thanh về đích đầu tiên.

Trong khi đó, Thanh Bảo mặc dù xuất phát ở vị trí thứ 7 nhưng đã xuất sắc giành lấy vị trí thứ 2. Tay đua cán đích thứ 3 là Mạnh Phát. Như vậy, ở chặng 2, Đức Thanh và Thanh Bảo đều đã “thăng hạng” trên bục podium, trong khi tay đua về nhất chặng 1 là Nhật Trường đã không duy trì được phong độ.

Hạng mục Winner 150: Pha “lật kèo” ngoạn mục

Ngay sau hạng mục MSX125, những chiếc Winner 150 tiến vào trường đua và khiến trường đua như bùng nổ. Diễn biến của cuộc đấu cũng khiến tất cả phải bất ngờ.

Hai tay đua xuất phát đầu tiên không phải là những người giành lấy ưu thế mà là tay đua xuất phát thứ 3 Trường Giang. Mất 3 vòng, tay đua này để giành lấy sự áp đảo, tạo khoảng cách an toàn với top sau.

Top này có tới 5 tay đua bám sát nhau, cạnh tranh gay gắt. Trong số đó, Ngọc Nhân và Tuấn Anh nổi bật nhất. Cũng do top 5 tay đua này cạnh tranh quá gay gắt, Trường Giang ngày càng lới rộng hơn khoảng cách và giành lấy vị trí quán quân.

Trong khi đó, Ngọc Nhân và Tuấn Anh cạnh tranh không khoan nhượng cho vị trí thứ 2, hai tay đua liên tục hoán đổi vị trí, “ăn miếng trả miếng” đầy gat gắt cho đến kết thúc. Người giành chiến thắng là Ngọc Nhân với nửa thân xe về trước Tuấn Anh.

Tay đua về nhất chặng 1 là Đông Nghi ở chặng này khi đang cạnh tranh top 1 tại vòng đua thứ 2 thì xảy va chạm với Hoàng Tiến và Nhựt Linh. Cú va chạm khiến cả 3 tay đua bị hỏng xe và không thể tiếp tục thi đấu.

Hạng mục UB130: Nghẹt thở tới phút cuối

Khi các tay đua hạng mục UB130 vừa bắt đầu khởi động thì trời đổ mưa tầm tã, khiến cuộc đua phải tạm ngưng để các tay đua trở vào pit thay sang lốp ướt (loại chuyên dụng cho thời tiết mưa). Mặc dù trời đổ mưa tầm tã với mặt đường ướt sũng nhưng các tay đua của hạng mục UB130 vẫn quyết tâm thi đấu.

Ngay khi vừa xuất phát, các tay đua đã chạy như “điên”. Minh Sang mặc dù xuất phát sau cùng nhưng đã lao lên bắt kịp Lê Phụng để chiếm lấy 2 vị trí dẫn đầu, trong khi đó Anh Tuấn lao lên chiếm lấy vị trí thứ 3.

Trận đấu diễn ra càng lúc càng “điên cuồng”, trong màn mưa các tay đua thi đấu máu lửa không kém trời khô. Qua 7 vòng đấu đầu tiên, Anh Tuấn vẫn bám đuổi lì lợm. Có thể nói việc cạnh tranh giữa Minh Sang và Lê Phụng đã tạo điều kiện cho Anh Tuấn có cơ hội thu hẹp khoảng cách. Tới vòng đua thứ 8, Anh Tuấn vượt lên Lê Phụng nhưng chỉ sau đó 1 cua, anh bị trượt bánh và trở lại với vị trí thứ 3.


Nhưng cú trượt bánh này lại là bước ngoặt của trận đấu, sau cú trượt ngã này Lê Phụng tiếp tục lao lên và cạnh tranh với Minh Sang Đến cua thứ 3 của vòng đua cuối cùng, Lê Phụng đã có một pha vượt trong đầy táo bạo, Minh Sang thì không có ý định nhún nhường, quyết giữ nguyên tư thế bo cua khiến cả 2 tay đua xảy ra va chạm qua đó đưa Anh Tuấn trở thành quán quân của chặng 2 trong một trận đấu đầy “điên rồ”.

Cú va chạm cũng tạo điều kiện cho Trọng Vinh vươn lên chiếm vị trí á quân đầy bất ngờ, còn Minh Sang thì vẫn thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời để giành lấy vị trí thứ 3 chung cuộc. Một chiến thắng đầy cảm xúc cho một tay đua khác đang biên chế trong Honda Racing Vietnam và CLB Phụ tùng anh em Đông Nam Á .

Chặng 2 đã khép lại đầy cảm xúc, đưa tới một màn trinh diễn mãn nhãn. Tuy vậy, với những diễn biến mới nhất của dịch bệnh COVID-19, giờ đây là lúc tất cả chúng ta cần phải chung tay chống lại dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính Phủ. Hi vọng chặng 3 của VMRC 2020 sẽ không lỡ hẹn với tất cả.

Theo Thiên Di (vnexpress)

Đọc tiếp
Được tài trợ

ĐÁNH GIÁ XE

Được tài trợ

BẢNG GIÁ XE

Bảng Giá Xe Ô Tô1 năm trước

Ford Everest WildTrak Sự Kết Hợp Liệu Có Hoàn Hảo

Ford Everest và WildTrak thế hệ mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam giai đoạn cuối năm 2022. Đến...

Bảng Giá Xe Ô Tô1 năm trước

Soi Chi Tiết Ford Everest Sport AT 4×2 2023 – Phiên Bản Thể Thao

Trong bài viết này, Kênh Xe Việt xin gửi đến Quý khách hàng thông tin về phiên bản Ford Everest...

Bảng Giá Xe Ô Tô1 năm trước

Soi Chi Tiết Ford Everest Ambiente AT 4×2 – 7 Chỗ Giá Rẻ

Trong bài viết này, Kênh Xe Việt xin gửi đến Quý khách hàng thông tin phiên bản xe Ford Everest...

Bảng Giá Xe Ô Tô2 năm trước

5 Trang Bị Nổi Bật Ford Teritory 2022 Cạnh Tranh Tucson 2022, Toyota Cross 2022

Ford Territory 2022 được ra mắt thị trường Thái Lan tháng 08/2022. Mẫu xe mang đến một làn gió mới...

Bảng Giá Xe Ô Tô3 năm trước

[Bảng Giá Lăn Bánh] Ford Ranger XL 2021 Bán Tải Giá Rẻ

Giới thiệu về mẫu xe Ford Ranger XL 2021 Ford Ranger XL 4×4 2021 có duy nhất 1 phiên bản...

Bảng Giá Xe Ô Tô3 năm trước

[Đánh Giá Xe] Ford Ranger XLS AT Phiên Bản Lắp Ráp

Giới thiệu mẫu xe Ford Ranger XLS AT Ford Ranger được xem là một trong những thương hiệu xe bán...

Bảng Giá Xe Ô Tô3 năm trước

[Bảng Giá Lăn Bánh] Ford Ranger XLS AT – Quy Trình Mua Xe Trả Góp

Giới thiệu mẫu xe Ford Ranger XLS AT Xe sử dụng động cơ  Diesel 2.2L Turbo TDCi, trục cam kép,...

Bảng Giá Xe Ô Tô3 năm trước

[Bảng Giá Lăn Bánh] Ford Ranger XLS MT – Quy Trình Mua Xe Trả Góp

Giới thiệu mẫu xe Ford Ranger XLS MT Xe sử dụng động cơ  Diesel 2.2L Turbo TDCi, trục cam kép,...

Bảng Giá Xe Ô Tô3 năm trước

Ford Everest 2022 Bất Ngờ Lộ Nội Thất Ngang Xe Sang

Có vẻ Ford Everest thế hệ mới sẽ được trang bị 2 màn hình cỡ lớn nối liền ở khoang...

Bảng Giá Xe Ô Tô3 năm trước

[Bảng Giá Lăn Bánh] Ford Ranger Các Phiên Bản 2021

Giới thiệu về các mẫu bán tải Ford Ranger Ford Ranger là mẫu xe nằm trong phân khúc xe bán...

LUẬT GIAO THÔNG

Luật Giao Thông3 năm trước

Quyền lợi của chủ xe khi mua Bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô/xe máy?

Với nhiều người, việc mua bảo hiểm ô tô/xe máy bắt buộc chỉ đơn giản là để đối phó với...

Luật Giao Thông7 năm trước

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Xe ô tô sử dụng vào mục đích kinh doanh vận tải nếu không đổi biển số nền vàng trước...

Luật Giao Thông7 năm trước

Từ 1/1/2022: Cá nhân vi phạm giao thông bị phạt đến 75 triệu đồng

Ngày 13/11/2020, tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV chính thức thông qua Luật Xử lý vi phạm...

Luật Giao Thông7 năm trước

Lỗi vượt phải và những điều không phải ai cũng biết

Từ ngày 1/7/2020 vừa qua, Quy chuẩn 41/2019/BGTVT về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia của biển báo hiệu đường...

Luật Giao Thông7 năm trước

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Doanh nghiệp bảo hiểm có thể tăng phí, không bồi thường với 8 trường hợp, bảo hiểm xe máy bắt...

Luật Giao Thông7 năm trước

Khách ngồi trên xe không thắt dây an toàn, lái xe có thể bị phạt đến 1 triệu đồng

Giống như việc phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe hai bánh, người điều khiển...

Luật Giao Thông7 năm trước

Loại xe nào sắp được miễn kiểm tra khí thải?

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam từ ngày 15.2.2021, một số trường hợp xe ôtô sản xuất, lắp ráp trong...

Luật Giao Thông7 năm trước

Phát hiện 5.877 lái xe vi phạm nồng độ cồn sau 10 ngày thực hiện cao điểm

Tại Hội nghị thông tin công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2020, diễn ra chiều...

Luật Giao Thông7 năm trước

Hàng nghìn ô tô “đời” 1999-2008 phải chịu mức kiểm soát khí thải mới từ 1/1/2021

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên...

NỔI BẬT