Tin Tức
Subaru Levorg 2020 Mẫu Xe Kì Dị Nhất Tại Việt Nam
Subaru Levorg là mẫu Wagon được phát triển từ khung gầm và các tính năng của mẫu sedan phân khúc D Legacy huyền thoại. Lần đầu tiên Subaru Levorg được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2013 tại đại lý chính hãng Subaru Hà Nội ở Miền Bắc. Với thiết kế khác biệt và độc đáo, Subaru Levorg được đánh giá là mẫu xe ” kỳ dị ” nhất tại thị trường Việt Nam thời bấy giờ.
Subaru Levorg 2020 tiến tới một hình ảnh hoàn toàn khác so với mẫu trước đây. Nếu như mẫu Wagon Levorg trước đây chỉ chú trọng nội thất và tính năng thì ở phiên bản 2020 này , Subaru Levorg khá hoàn thiện cả ở mặt hình ảnh và các tính năng khiến cho Subaru Levorg 2020 thực sự là một trong những mẫu xe được nhiều gia đình ưa chuộng tại thị trường Mỹ.
Phần đầu xe của Subaru Levorg 2020 thiết kế với lưới tản nhiệt hình lục giác được bao quanh bởi đường viền mạ Crom nổi bật. Hẹ thống đèn LED công nghệ cao hiện đại nhất được trang bị mang đến khả năng chiếu sáng ưu việt hơn cho mẫu Wagon độc đáo này.
hía bên hông Subaru Levorg 2020 nổi bật với Lazang 18 inch thể thao mạnh mẽ cùng các đường gân dập nổi trên thân xe giúp cho chiếc xe trở nên cứng cáp và mạnh mẽ hơn.
Phần đuôi xe Subaru Levorg 2020 được gắn logo Subaru 3D và hệ thống đèn báo phanh phía sau dạng LED khiến cho chiếc xe trở nên dễ dàng nhận diện và cảnh báo cho các xe đi phía sau đặc biệt trong thời tiết xấu.
Nội thất của Subaru Levorg 2020 thực sự đã rất khác biệt và là một bước tiến lớn so với các phiên bản Levorg trước đây. Hướng tới sự sang trọng và lịch lãm, Subaru Levorg 2020 thiết kế nội thất đen hoàn mỹ kết hợp với các chi tiết nhưa cũng được sơn đen .
Hệ thống đồng hồ hiển thị đa thông tin kết hợp với màn hình trung tâm sử dụng hệ điều hành subaru link giúp cho mọi tính năng của xe trở nên dễ dàng thao tác hơn so với các mẫu xe khác. Vô lăng bọc da cao cấp kết hợp các tùy chỉnh thiết yếu giúp cho người lái dễ dàng sử dụng trong khi lái xe trên các cung đường khác nhau.
Subaru Levorg vẫn được người tiêu dùng tại Mỹ và khắp thế giới đánh giá là một trong những mẫu xe an toàn nhất của Subaru. Với việc trang bị mắt thần EyeSight cùng các hệ thống phanh và hỗ trợ người lái , túi khí rèm, mẫu xe Subaru Levorg 2020 hiện đang được các khách hàng đánh giá đáng tin cậy nhất trên mọi nẻo đường.
Tại Việt Nam, mẫu xe này hiện chưa được đánh giá nhiều do chưa được phân phối rộng rãi từ năm 2013. Tuy nhiên, hy vọng trong thời gian tới, Subaru Levorg 2020 EyeSight sẽ được MIV phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.
Quý khách hàng có thể quan tâm:
Có thể bạn quan tâm
-
Soi Chi Tiết Subaru Brz 6AT EyeSight Thể Thao, Cá Tính
-
Soi Chi Tiết Subaru Forester 2.0i-S EyeSight 2023 – Cận Cảnh Từng Cm
-
Soi Chi Tiết Subaru OutBack 2022 – Cận Cảnh Từng Cm
-
Soi Chi Tiết Mẫu Xe Subaru Forester 2.0i-S EyeSight 2022
-
[Đánh Giá Xe] Subaru Forester 2.0i-L 2023 Thế Hệ Mới
-
Bảng Giá Subaru T9/2021 – Ưu Đãi Hơn 230 Triệu
Tin Tức
Nguyễn Lý Hoạt Động Hệ Thống EBD
Ta biết rằng lực phanh lý tưởng được phân phối ở các bánh xe tỉ lệ với sự phân bố tải trọng tác dụng lên chúng. Phần lớn các xe có động cơ đặt ở phía trước, tải trọng tác dụng lên các bánh xe trước là lớn hơn. Đồng thời khi phanh,do lực quán tính nên tải trọng cũng được phân bố lại, càng tăng ở các bánh xe trước và giảm đi ở các bánh xe sau. Việc phân phối lực phanh này trước đây được thực hiện hoàn toàn bởi các van cơ khí như van điều hoà lực phanh, van bù tải, van giảm tốc… Một trường hợp nữa là khi xe quay vòng,tải trọng cũng tăng lên ở các bánh xe phía ngoài, còn phía trong giảm đi,nên lực phanh cũng cần phải phân phối lại, nhưng các van điều hòa lực phanh cơ khí không giải quyết được vấn đề này.
Chính vì hạn chế đó nên các van điều hòa lực phanh bằng cơ khí đã được thay thế bởi hệ thống phân phối lực phanh bằng điện tử (EBD). Việc phân phối lực phanh bằng điện tử này cho độ chính xác và hiệu quả cao hơn. Bằng cách tính toán tốc độ khác nhau giữa bánh trước và bánh sau. Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD sẽ điều chỉnh và cân bằng lực phanh giữa bánh trước và bánh sau để mang lại hiệu quả phanh tốt nhất.
Nguyên lý hoạt động phanh điện tử EBD
Hệ thống phanh điện tử EBD làm việc cũng dựa trên các tín hiệu vào của ABS như cảm biến tốc độ bánh xe, cảm biến giảm tốc,cảm biến gia tốc ngang,…và chức năng xử lý của ECU.Để nhận biết trường hợp phanh khẩn cấp, một cảm biến áp suất dầu xy lanh phanh chính được lắp thêm trong bộ chấp hành thủy lực. Cảm biến này nhận biết được trường hợp phanh gấp thông qua sự gia tăng áp suất dầu. Trên một vài kiểu xe của châu Âu, một cảm biến gia tốc được gắn trong bầu trợ lực chân không, đo gia tốc của cần đẩy xy lanh phanh chính để nhận biết trường hợp phanh gấp thay cho cảm biến áp suất dầu
EBD có vai trò không kém ABS trong việc trợ giúp quá trình phanh.Nó hoạt động hoàn toàn tự động và không cần tài xế kích hoạt. Giống như tên gọi, EBD phân bổ lực phanh tới các bánh để đảm bảo xe dừng một cách cân bằng nhất. Sự kết hợp giữa hai công nghệ ABS và EBD sẽ giúp quá trình phanh trở nên tối ưu hơn.
Với những xe không trang bị EBD, có những tình huống mà lực phanh lệch hẳn về một bên khiến xe bị lệch, thậm chí có thể gây trượt bánh. Nếu có EBD, máy tính trung tâm sẽ tự động tính toán và phân bổ lực phanh dựa theo thông số về tốc độ, tải trọng xe, độ bám đường.
Ngày nay, phanh điện tử EBD đã trở thành 1 công nghệ phổ biến trên xe hơi. Tuy nhiên,dòng thể thao đa dụng SUV mới là loại được hưởng lợi nhiều nhất từ công nghệ này. Nguyên nhân là do SUV thường có gầm cao,trọng tải lớn nên rất dễ bị trượt bánh khi không có EBD. EBD chỉ có hai chế độ là Hold Mode và Dump Mode dành cho người sử dụng
Tin Tức
Nguyên Lý Hoạt Động Hệ Thống Phanh ABS
Hệ thống phanh chống bó cứng ABS – Anti-Lock Brake System là hệ thống an toàn trên xe ô tô được phát triển ban đầu từ những năm 1929. Ban đầu, hệ thống phanh ABS được trang bị trên máy bay. Sau đó, nhận thấy sự ứng dụng an toàn và quan trọng của ABS nên vào năm 1958, ABS bắt đầu được ứng dụng trên ôtô.
Hệ thống phanh ABS ngay lập tức đã phát huy tác dụng giảm thiểu đáng kể số vụ tai nạn giao thông và mức độ nghiêm trọng của những vụ tai nạn này.Sau nhiều thử nghiệm khắc nghiệt thì cho đến nay, hệ thống phanh chống bó cứng đã trở nên hoàn thiện hơn và là một hệ thống an toàn không thể thiếu trên ô tô đời mới.
Tóm tắt nội dung
Nguyên lý hoạt động của hệ thống phanh ABS
ABS hoạt động trên nền tảng nguyên lý khá cơ bản. Nguyên lý hoạt động của ABS là nhờ vào các cảm biến tốc độ trên từng bánh xe, gửi thông tin về cho ECU ABS và từ đó ECU ABS sẽ nắm bắt được vận tốc quay trên từng bánh xe và phát hiện ngay tức khắc khi bánh xe nào có hiện tượng bị “bó cứng” khi người lái đạp phanh đột ngột, dẫn tới hiện tượng bị trượt khỏi mặt đường.
Nếu xe không được trang bị ABS thì khi bánh xe rơi vào tình trạng bị trượt, tức độ bám đường giảm xuống thấp hơn mức cho phép của bánh xe, sẽ dẫn tới lực truyền cho bánh xe từ động cơ không giúp cho xe tiến lên mà ngược lại gây ra sự mất kiểm soát.
Khi xảy ra việc phanh đột ngột của tài xe, lúc này hệ thống phanh ABS – Anti-Lock Brake System sẽ thực hiện động tác ấn – nhả thanh kẹp trên phanh đĩa khoảng 15 lần mỗi giây, thay vì tác động một lực cực mạnh trong 1 khoảng thời gian khiến bánh có thể bị “chết” như trên các xe không có ABS.
Khi xe có ABS, máy tính của hệ thống sẽ dựa vào các thông số mà các cảm biến vận tốc và cả thao tác của người lái để đưa ra những áp lực phanh tối ưu nhất cho từng bánh, qua đó đảm bảo tính ổn định của xe và vẫn cho phép người lái kiểm soát được quỹ đạo của xe.
Cụ thể như sau: Nếu ECU nhận thấy có một hay nhiều bánh có tốc độ chậm hơn mức quy định nào đó so với các bánh còn lại. Lúc này, thông qua bơm và van thủy lực, ABS tự động giảm áp suất tác động lên đĩa (đây là quá trình nhả), giúp bánh xe không bị bó cứng. Tương tự, nếu một trong các bánh quay quá nhanh, máy tính cũng tự động tác động lực trở lại, đảm bảo quá trình hãm.
Cấu tạo của hệ thống ABS – Anti-Lock Brake System
Hệ thống phanh ABS được cấu tạo bởi các bộ phận như: Cảm biến tốc độ, hệ thống thủy lực và van thủy lực, bơm thủy lực và hệ thống điều khiển.
Cảm biến tốc độ ABS: Giúp hệ thống ABS nhận biết được các bánh xe có bị rơi vào tình trạng “bó cứng” hay không. Cảm biến ABS này thường được đặt ở trên mỗi bánh xe hoặc ở bộ vi sai tùy theo trường hợp.
Van thủy lực của hệ thống ABS: Đây là van kiểm soát các má phanh ở mỗi bánh.
Có 3 vị trí của van thủy lực ABS cơ bản:
- Vị trí 1 – Van mở: Áp lực phanh tương đương áp lực của người lái lên bàn đạp phanh được truyền trực tiếp đến bánh xe.
- Vị trí 2 – Van khoá: Tăng áp lực phanh mà người lái đặt lên bàn đạp phanh lên bánh xe.
- Vị trí 3 – Van nhả: Làm giảm áp lực phanh mà người lái đặt lên bàn đạp phanh lên bánh xe.
Bơm thuỷ lực của hệ thống phanh ABS: Có nhiệm vụ bơm và xả để thay đổi áp lực lên các bánh xe thông qua hệ thống van thuỷ lực.
Máy tính – hệ thống điều khiển phanh ABS: Có nhiệm vụ nhận dữ liệu và thông số từ các cảm biến tốc độ để tính toán và đưa ra các hiệu chỉnh về áp lực phanh tối ưu cho mỗi bánh.
Phân loại một số hệ thống phanh ABS
Phụ thuộc vào loại hệ thống phanh ma từng xe sử dụng và hệ thống ABS cũng có nhiều thiết kế khác nhau như vậy. Chúng ta có thể phân loại ABS ra dựa theo số lượng kênh, tương đương với số lượng van thuỷ lực được điều khiển độc lập và dựa theo số lượng cảm biến vận tốc :
Hệ thống phanh ABS loại 1: Bao gồm 4 kênh và 4 cảm biến vận tốc (Thông dụng hiện nay).
Đây là một thiết kế tối ưu nhất trên hệ thống phanh chống bó cứng ABS. Mỗi bánh đều được kiểm soát bởi 1 cảm biến tốc độ và áp lực của má phanh lên từng bánh cũng có thể được điều chỉnh độc lập qua từng van ở mỗi bánh.
Hệ thống phanh ABS loại 2: Bao gồm 3 kênh và 3 cảm biến vận tốc (Ít sử dụng).
Loại này thường được áp dụng trên các dòng xe dạng bán tải. Với kiểu bố trí này, 2 kênh và 2 cảm biến được phân bố đều ở cầu trước trên mỗi bánh, 2 bánh thuộc cầu sau có chung kênh và cảm biến vận tốc.
Hệ thống này cho phép tối ưu hóa kiểm soát và áp lực phanh trên 2 bánh trước. Ngược lại, sẽ có khả năng 1 trong 2 bánh sau bị bó cứng trong quá trình phanh, giảm thiểu quả của hệ thống ABS.
Nguồn tham khảo: oto.edu.vn
Tin Tức
Nguyên Lý Hoạt Động Túi Khí Ô Tô
Để đảm báo tính an toàn cho người ngồi trên xe. Hệ thống túi khí đã trở thành một bộ phận không thể thiếu của bất cứ chiếc ô tô nào. Chiếc túi khí chính là cứu tinh của tài xế khi không may tai nạn giao thông xảy ra.
Túi khí được sinh ra để giảm thiểu những chấn thương nghiêm trọng khi tai nạn xảy ra. Khi xảy ra va chạm, hệ thống này sẽ được kích hoạt, tấm đệm khí bung ra và bảo vệ tài xế khỏi những chấn thương do va đập vào xe ô tô. Tuy có nhiều người hoài nghi về độ an toàn của thiết bị này sau sự cố túi khí Takata nhưng đây vẫn là thiết bị quan trọng, cơ bản và cần được trang bị cho bất kì xe hơi nào trên thế giới.
Cấu tạo của túi khí ô tô
Cấu tạo túi khí ô tô gồm 3 bộ phận chính đó là: bộ cảm biến va đập, hệ thống bơm khí và túi khí.
Các dòng xe được trang bị các thiết bị cảm biến như: cảm biến gia tốc, cảm biến va chạm, cảm biến áp suất sườn, cảm biến áp suất phanh, con quay hồi chuyển và cảm biến áp suất trên ghế. Tất cả những cảm biến này được kết nối với bộ điều khiển của túi khí gọi là ACU. Bộ phận này đảm nhiệm nhiệm vụ ra lệnh cho túi khí bật ra khi cần thiết. Khi nhận được tín hiệu, ACU bắt đầu bơm đầy khí vào trong túi, khiến nó phồng lên.
Trước đây, người ta sử dụng hệ thống khí nén để bơm phồng túi khí nhưng nó đã không chứng minh được độ hiệu quả. Ngày nay, các kỹ sư đã thay thế nó bằng một “thiết bị phóng” hoạt động theo cơ chế làm việc của tên lửa đẩy.
Vật liệu được sử dụng để làm túi khí là một loại vải có độ co giãn cao, có thể xếp gọn và trang bị ở bất kì vị trí nào trong xe. Khi cần thiết, nó có thể bung ra, bảo vệ những vị trí quan trọng trên cơ thể tài xế và hành khách.
Nguyên lý hoạt động của túi khí ô tô
Túi khí hoạt động theo cách tên lửa đẩy hoạt động. Khi xảy ra va chạm, những tín hiệu từ hệ thống cảm biến được truyền đến bộ điều khiển túi khí chỉ huy bơm áp lực cao bơm đầy khí vào trong túi khí. Hệ hống trải qua 3 giai đoạn kể từ khi xảy ra va chạm đến lúc túi khí bung ra, toàn bộ diễn ra trong vòng vỏn vẹn 0,04 giây, nhanh hơn 5 lần tốc độ chớp mắt của con người.
Đầu tiên, những cảm biến trên xe sẽ đo lường những thông số như tốc độ và áp lực phanh, gia tốc… Nếu những chỉ số này vượt quá mức cho phép thì bộ điều khiển sẽ kích hoạt ngòi nổ đánh lửa trong bộ thổi.
Tiếp đến, ngòi nổ này sinh ra dòng điện cường độ từ 1A đến 3A, đốt cháy hỗn hợp bao gồm Natri và Kali Nitrat. Những chất này được đốt cháy tạo nên hàng loạt phản ứng hóa học, sinh ra khí Nito, Hidro và Oxy lấp đầy túi khí.
Cuối cùng, túi khí được bơm căng lên, trở thành một tấm đệm để bảo vệ cho người ngồi trên xe. Sau đó, khí ga trong túi thoát ra ngoài qua các lỗ nhỏ, khiến cho túi khí xẹp đi.
Được phát minh bởi Walter Linderer, được đưa vào ứng dụng lần đầu tiên vào năm 1941, được hoàn thiện bởi John W. Hetrick, túi khí đã trở thành một phát minh vĩ đại đối với nền công nghiệp oto, mang đến sự an toàn cho những người ngồi trên xe hơi.
Đánh Giá Chi Tiết Hyundai Creta 1.5 AT tiêu chuẩn: Nội thất, ngoại thất, tiện nghi, vận hành
Ford Everest WildTrak Sự Kết Hợp Liệu Có Hoàn Hảo
Soi Chi Tiết Ford Ranger Raptor 2023 Vừa Ra Mắt Thị Trường Việt Nam
Soi Chi Tiết Subaru Brz 6AT EyeSight Thể Thao, Cá Tính
Soi Chi Tiết Phiên Bản Ford Everest Titanium AT 4×4(Plus)
Soi Chi Tiết Ford Everest Sport AT 4×2 2023 – Phiên Bản Thể Thao
Soi Chi Tiết Ford Everest Ambiente AT 4×2 – 7 Chỗ Giá Rẻ
Soi Chi Tiết Ford Explorer Limited 2022 – 7 Chỗ Nhập Mỹ
Soi Chi Tiết Ford Ranger WildTrak 2023 Thế Hệ Mới
Soi Chi Tiết Phiên Bản Ford Ranger XLT 2023(Thế Hệ Mới)
Các cột mốc bảo dưỡng & kiểm tra xe Ô tô cần quan tâm
Hyundai Santa Cruz 2022 “lộ diện”, rất giống Tucson 2022 dù là bên trong hay bên ngoài
[KIA] Bảng giá xe ô tô Kia mới nhất tháng 4/2021
[Cải Tạo, Hoán Cải Xe] Dịch Vụ Hạ Tải Xe 16 Chỗ Cũ
Ý nghĩa các đèn báo lỗi tapto ô tô và cách xử lý
Thông Số Ford Transit Hạ Tải 6 chỗ 900 Kg
Cách nhận biết bugi xe ô tô đã đến hạn thay hay chưa?
[Đánh Giá Xe] Subaru Forester Phiên Bản 2.0 i-L
Nhận biết lỗi xe ô tô dựa vào màu khói
[Đánh Giá Xe] Ford Ranger XLT Limited 2021 4×4
Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2020 chính thức khởi tranh
VMRC 2020 chặng 2: Điên rồ đến nghẹt thở
Bose Frames Tempo – Của hiếm cho người sành
Nguyên nhân và cách xử lý xe ôtô bị chết máy giữa đường
Jeep chuẩn bị ra mắt SUV 7 chỗ hoàn toàn mới, sẽ có tên là Commander
ĐÁNH GIÁ XE
Đánh Giá Chi Tiết Hyundai Creta 1.5 AT tiêu chuẩn: Nội thất, ngoại thất, tiện nghi, vận hành
Phân khúc B-SUV và SUV đô thị tại thị trường Việt Nam đang trải qua một sự bùng nổ không...
Soi Chi Tiết Ford Ranger Raptor 2023 Vừa Ra Mắt Thị Trường Việt Nam
Hình ảnh về những chiếc Ford Ranger Raptor thế hệ mới được Ford Việt Nam công bố vào những tháng...
Soi Chi Tiết Subaru Brz 6AT EyeSight Thể Thao, Cá Tính
Trong bài viết này, Kênh Xe Việt xin gửi đến Quý khách hàng thông tin chi tiết mẫu xe Subaru...
Soi Chi Tiết Phiên Bản Ford Everest Titanium AT 4×4(Plus)
Trong bài viết này, Kênh Xe Việt xin gửi tới Quý khách hàng chi tiết phiên bản Ford Everest Titanium...
Soi Chi Tiết Ford Explorer Limited 2022 – 7 Chỗ Nhập Mỹ
Trong bài viết này, Kênh Xe Việt xin gửi đến Quý khách hàng thông tin về mẫu xe 7 chỗ...
BẢNG GIÁ XE
Ford Everest WildTrak Sự Kết Hợp Liệu Có Hoàn Hảo
Ford Everest và WildTrak thế hệ mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam giai đoạn cuối năm 2022. Đến...
Soi Chi Tiết Ford Everest Sport AT 4×2 2023 – Phiên Bản Thể Thao
Trong bài viết này, Kênh Xe Việt xin gửi đến Quý khách hàng thông tin về phiên bản Ford Everest...
Soi Chi Tiết Ford Everest Ambiente AT 4×2 – 7 Chỗ Giá Rẻ
Trong bài viết này, Kênh Xe Việt xin gửi đến Quý khách hàng thông tin phiên bản xe Ford Everest...
5 Trang Bị Nổi Bật Ford Teritory 2022 Cạnh Tranh Tucson 2022, Toyota Cross 2022
Ford Territory 2022 được ra mắt thị trường Thái Lan tháng 08/2022. Mẫu xe mang đến một làn gió mới...
[Bảng Giá Lăn Bánh] Ford Ranger XL 2021 Bán Tải Giá Rẻ
Giới thiệu về mẫu xe Ford Ranger XL 2021 Ford Ranger XL 4×4 2021 có duy nhất 1 phiên bản...
[Đánh Giá Xe] Ford Ranger XLS AT Phiên Bản Lắp Ráp
Giới thiệu mẫu xe Ford Ranger XLS AT Ford Ranger được xem là một trong những thương hiệu xe bán...
[Bảng Giá Lăn Bánh] Ford Ranger XLS AT – Quy Trình Mua Xe Trả Góp
Giới thiệu mẫu xe Ford Ranger XLS AT Xe sử dụng động cơ Diesel 2.2L Turbo TDCi, trục cam kép,...
[Bảng Giá Lăn Bánh] Ford Ranger XLS MT – Quy Trình Mua Xe Trả Góp
Giới thiệu mẫu xe Ford Ranger XLS MT Xe sử dụng động cơ Diesel 2.2L Turbo TDCi, trục cam kép,...
Ford Everest 2022 Bất Ngờ Lộ Nội Thất Ngang Xe Sang
Có vẻ Ford Everest thế hệ mới sẽ được trang bị 2 màn hình cỡ lớn nối liền ở khoang...
[Bảng Giá Lăn Bánh] Ford Ranger Các Phiên Bản 2021
Giới thiệu về các mẫu bán tải Ford Ranger Ford Ranger là mẫu xe nằm trong phân khúc xe bán...
LUẬT GIAO THÔNG
Quyền lợi của chủ xe khi mua Bảo hiểm TNDS bắt buộc ô tô/xe máy?
Với nhiều người, việc mua bảo hiểm ô tô/xe máy bắt buộc chỉ đơn giản là để đối phó với...
Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ
Xe ô tô sử dụng vào mục đích kinh doanh vận tải nếu không đổi biển số nền vàng trước...
Từ 1/1/2022: Cá nhân vi phạm giao thông bị phạt đến 75 triệu đồng
Ngày 13/11/2020, tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV chính thức thông qua Luật Xử lý vi phạm...
Lỗi vượt phải và những điều không phải ai cũng biết
Từ ngày 1/7/2020 vừa qua, Quy chuẩn 41/2019/BGTVT về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia của biển báo hiệu đường...
Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe
Doanh nghiệp bảo hiểm có thể tăng phí, không bồi thường với 8 trường hợp, bảo hiểm xe máy bắt...
Khách ngồi trên xe không thắt dây an toàn, lái xe có thể bị phạt đến 1 triệu đồng
Giống như việc phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe hai bánh, người điều khiển...
Loại xe nào sắp được miễn kiểm tra khí thải?
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam từ ngày 15.2.2021, một số trường hợp xe ôtô sản xuất, lắp ráp trong...
Phát hiện 5.877 lái xe vi phạm nồng độ cồn sau 10 ngày thực hiện cao điểm
Tại Hội nghị thông tin công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2020, diễn ra chiều...
Hàng nghìn ô tô “đời” 1999-2008 phải chịu mức kiểm soát khí thải mới từ 1/1/2021
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên...
NỔI BẬT
-
Đánh Giá Xe8 tháng trước
[Đánh Giá Xe] Subaru Forester 2.0i-L 2023 Thế Hệ Mới
-
Đánh Giá Xe8 tháng trước
Soi Chi Tiết Subaru OutBack 2022 – Cận Cảnh Từng Cm
-
Đánh Giá Xe8 tháng trước
Soi Chi Tiết Ford Ranger WildTrak 2023 Thế Hệ Mới
-
Đánh Giá Xe8 tháng trước
Ford Ranger XLS AT 4×4 2023 – Phiên Bản 2 Cầu Số Tự Động
-
Bảng Giá Xe Ô Tô7 tháng trước
Ford Everest WildTrak Sự Kết Hợp Liệu Có Hoàn Hảo
-
Đánh Giá Xe8 tháng trước
Soi Chi Tiết Phiên Bản Ford Everest Titanium AT 4×4(Plus)
-
Đánh Giá Xe8 tháng trước
Ford Ranger XLS AT 2023: Đánh giá chi tiết nội thất, ngoại thất, thông số kỹ thuật
-
Đánh Giá Xe8 tháng trước
Soi Chi Tiết Phiên Bản Ford Ranger XLS MT 2023 4×2